Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - West Ham: Chia điểm ở Villa Park!

Thứ Bảy 18/04/2009 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là Aston Villa đã có trận đấu thứ 11 liên tiếp không biết đến "mùi chiến thắng", sau khi họ bị West Ham United cầm hòa trên sân nhà, mặc dù là những người đã có bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp một.

Cả Aston Villa và West Ham đều không có sự phục vụ của đầy đủ những anh tài trong trận đấu này. Trong khi đội chủ nhà thiếu vắng chân sút Agbonlahor, thì đội khách West Ham phải thi đấu mà không có Carlton Cole. Tuy nhiên, sự trở lại sau chấn thương của Emile Heskey cũng khiến Martin O'Neill yên tâm phần nào vào cơ hội giành chiến thắng của đội nhà. Cả hai đội bóng đều có tham vọng được thi đấu ở cúp châu Âu mùa giải sau. Vị trí của họ ở trên bảng xếp hạng cũng khiến trận đấu này nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ.


Heskey ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cùng các đồng đội

Ngay ở phút thứ ba, các cầu thủ khách đã có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Một mình Stanislas đánh bại hai hậu vệ đội chủ nhà trước khi đối mặt với thủ môn Brad Friedel. Rất tiếc là tiền vệ trẻ của West Ham lại không thắng được thủ thành người Mỹ. Dường như bị chạm tự ái, các học trò của Martin O'Neill ngay lập tức trả lời bằng cú đánh đầu đi sạt cột dọc của Gareth Barry ở phút thứ 10. Nhưng bàn thắng không đến với đội chủ nhà trong tình huống đó mà họ phải chờ đến phút thứ 12. Từ một pha phản công nhanh, bóng được đưa sang cánh phải cho Milner. Cựu tiền vệ của Newcastle United đã tạt bóng chính xác để Emile Heskey băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Green. Đây là trận đấu đầu tiên của tiền đạo người Anh sau chấn thương khi phục vụ ĐTQG và anh đã lập công.

Lợi thế dẫn trước của đội chủ nhà tiếp tục được duy trì nhờ sự xuất sắc của thủ môn Friedel. Phút thứ 15, hàng phòng ngự lỏng lẻo lại khiến Aston Villa phải đứng trước nguy cơ thủng lưới khi Di Michele đối mặt với Friedel, sau khi thủ môn này cản phá thành công cú sút từ chân tiền đạo người Ý, Tomkins ngay lập tức băng vào đá bồi nhưng bóng lại đi quá cao so với khung thành đội chủ sân Villa Park.

Phút thứ 27, các khán đài sân Villa Park lại có dịp được rộ lên sau khi Noble bên phía West Ham chuyền bóng bất cẩn về cho thủ môn Green mà không để ý rằng Emile Heskey đang ở rất gần với khu cấm địa đội nhà. Và tất nhiên, tiền đạo người Anh không hề từ chối "món quà" của cầu thủ đối phương. Nhưng tiếc là cột dọc lại từ chối nỗ lực ghi bàn của anh. Emile Heskey đã không có bàn thắng thứ hai của mình trong tình huống này khi anh đã đánh bại thủ môn Green trong pha đối mặt.


Trận đấu có những lúc diễn ra khá căng thẳng với những
 pha vào bóng quyết liệt của cả hai bên

Mặc dù vẫn chơi với quyết tâm cao nhưng cả hai đội đều không có được cơ hội nào thật sự ngon ăn ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Những tình huống nổi bật có lẽ là những pha phạm lỗi không cần thiết của cả hai bên và một số pha phối hợp khá nhanh và chính xác nhưng lại không đạt được hiệu quả cao nhất. Hiệp một kết thúc với lợi thế 1 bàn thắng nghiêng về phía đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 2 của hiệp hai, các cầu thủ Aston Villa đã giáng một đòn rất mạnh vào tham vọng lật ngược tình thế của đội khách. Hai tiền đạo cao to của đội chủ nhà đã cho các học trò của HLV Zola thấy rằng họ có thể chơi bóng một cách khéo léo và rất hiệu quả như thế nào. Heskey là người đánh đầu chuyền bóng cho Carew. Sau một động tác không chế, tiền đạo người Nauy tung ra một pha chuyền bóng rất điệu nghệ qua đầu hàng phòng ngự của đội khách, tạo điều kiện rất thuận lợi cho Heskey khi đó đã băng xuống đối mặt với thủ môn Green. Tiếc là tiền đạo người Anh lại không thắng được "người gác đền" bên phía West Ham.

Những phút tiếp theo của trận đấu, các cầu thủ Aston Villa vẫn là những người chiếm thế chủ động trên sân và tạo được một sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Tuy nhiên họ không có được những cơ hội thật sự nguy hiểm để có được bàn thắng. Đến phút 71, HLV Martin O'Neill đã quyết định trẻ hóa hàng công bằng cách đưa Nathan Delfouneso vào sân thay cho Emile Heskey, cầu thủ đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Nhưng điều đó không mang lại cho Aston Villa một lối đá sáng sủa hơn. Thậm chí chút nữa họ đã bị thủng lưới ở phút thứ 80. Sau một pha phối hợp rất nhanh và ăn ý trong cự li hẹp, các cầu thủ West Ham có cơ hội đứt dứt điểm trong vòng cấm sau hàng loạt những tình huống lập bập. Tuy nhiên, cơ hội cuối cùng được trao cho Boa Morte lại không thắng được thủ môn Friedel.


West Ham đã có trận hòa quý giá sau pha lập công của Tristian

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của các học trò HLV Gianfranco Zola cuối cùng cũng đã được đền đáp ở phút thứ 85. Từ pha phạt góc bên cánh trái của đội khách, bóng bật ra và sau cú sút của đồng đội bên ngoài vòng cấm, Diego Trristian đã có pha lắc đầu rất nhanh và khéo léo đánh bại thủ môn người Mỹ trước sự bất lực của tất cả hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Bàn thắng này đã khiến HLV Zola tỏ ra rất phấn khích và điều đó được thể hiện bằng cách ăn mừng của chiến lược gia người Ý và các cộng sự bên ngoài sân.

Sau khi có bàn thắng quân bình tỷ số, các cầu thủ West Ham lại là những người chơi hay hơn và thường xuyên dâng cao. Họ tạo ra sức ép khá lớn lên khung thành đối phương và nếu không có tài năng của thủ môn Friedel thì đội chủ nhà đã phải chịu không dưới một bàn thua nữa. Rõ ràng là các học trò của HLV O'Neill đã co về phòng thủ quá sớm và đã phải trả giá trước những nỗ lực của đội khách. Trận hòa này khiến cơ hội bám đuổi Arsenal của Aston Villa gần như đã không còn. Trong khi đó, West Ham tiếp tục nuôi giấc mơ tham dự cúp châu Âu ở mùa bóng sau.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Friedel, Cuellar, Davies, Shorey, Young, Petrov, Barry, Milner (Gardner 82'), Carew, Heskey (Delfouneso 71').

West Ham: Green, Tomkins, Upson, Collins (Dyer, 33), Ilunga, Neill, Boa Morte, Stanislas (Nsereko, 74), Noble, Di Michele (Sears, 81), Tristan.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X