Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa vs M.U (1h45 15/8): Van Gaal bảo thủ, Quỷ đỏ gặp khó?

Thứ Sáu 14/08/2015 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh HLV Louis van Gaal vẫn tiếp tục tỏ ra cứng nhắc với các phương án chiến thuật của mình, đồng nghĩa rằng đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể gặp khó khăn ở trận Aston Villa vs M.U đêm nay.

Quỷ đỏ vừa có màn khởi động không mấy thuyết phục tại Premier League 2015/2016 bằng thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Spurs cách đây gần một tuần. Không khó để nhận thấy rằng, thầy trò HLV Louis van Gaal đã thi đấu tương đối nhạt nhòa mặc dù sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn. Trên thực tế, “Tuy-lip thép” đã quyết định tung ra sân cả 5 tân binh mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford chiêu mộ thành công ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, 4 trong số này thậm chí được xuất phát ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, ngoại trừ thủ thành Romero để lại ấn tượng mạnh mẽ cùng Darmian thi đấu tương đối tròn vai bên hành lang cánh phải thì tất cả những cái tên còn lại đều cho thấy những dấu hiệu bất ổn nhất định.

Aston Villa vs MU 1h45 ngay 158 Van Gaal bao thu, Quy do gap kho hinh anh
M.U cần phải cẩn trọng trước chủ nhà Aston Villa

Đáng lo ngại nhất có lẽ chính là vị trí của Memphis Depay khi mà HLV Van Gaal vẫn đang tỏ ra cực kỳ “bảo thủ” trong các phương án sử dụng cầu thủ người Hà Lan. Cụ thể, kể từ đợt giao hữu mùa Hè 2015 đến bây giờ, cựu ngôi sao PSV thường xuyên bị kéo vào trung lộ để thi đấu như một hộ công thuần túy ngay sau lưng trung phong cắm Wayne Rooney, thay vì vị trí chạy cánh trái sở trường. Hệ quả, Depay cũng liên tục gặp khó khăn trong các tình huống xử lý cá nhân do cầu thủ 21 tuổi này vốn dĩ không hề mạnh ở khả năng chuyền bóng hay sáng tạo. Mặt khác, khi mà phạm vi hoạt động trở nên vô cùng hạn hẹp bởi sự tác động liên tục đến từ các hậu vệ, tiền vệ phòng ngự bên phía đối phương, Depay cũng khó lòng phát huy được những pha bứt tốc sở trường, vốn chỉ thực sự phù hợp nếu như anh được đá tự do ở cánh trái.

Cách đây không lâu, đích thân HLV Van Gaal đã lên tiếng lý giải về nguyên nhân khiến ông sử dụng Depay trong vai trò “số 10”, là bởi vì Young đang thể hiện phong độ tốt. Mặc dù vậy, bất cứ ai cũng có thể nhận ra rằng Juan Mata, hình mẫu “nhạc trưởng” lý tưởng theo đúng nghĩa mà M.U đang sở hữu hiện vẫn bị “Tuy-lip thép” giam cầm bên cánh phải. Theo lý thuyết, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng nên cân nhắc sắp xếp lại các vị trí tiền vệ tấn công để giúp cho tuyến giữa Quỷ đỏ vận hành một cách hiệu quả. Bên cạnh sự mờ nhạt của Depay thì “lão tướng” Schweinsteiger cũng chưa chứng tỏ được đẳng cấp thực sự. Về phần Morgan Schneiderlin, công bằng mà nói thì ngôi sao người Pháp đã thi đấu khá ổn ở vị trí mỏ neo nhưng rõ ràng, những đường chuyền hỏng tương đối đơn giản của cựu tiền vệ Southampton không ít lần cũng khiến cho các CĐV sân Old Trafford cảm thấy thót tim.

Cũng giống như M.U, đội chủ nhà Aston Villa vừa giành được thắng lợi sát nút 1-0 trong ngày ra quân Premier League 2015/2016, sau khi đánh bại tân binh mới lên hạng Bournemouth. Trên thực tế, lối chơi của CLB chủ sân Villa Park đã bị ảnh hưởng khá nhiều do không còn hai trụ cột Benteke và Fabian Delph trong đội hình. Với việc trở thành người hùng mang về trọn vẹn 3 điểm cho thầy trò HLV Tim Sherwood trước Bournemouth, nhiều khả năng tiền đạo Rudy Gestede sẽ được trao cơ hội đá chính trong trận đấu giữa Aston Villa vs M.U thuộc khuôn khổ vòng 2 Premier League đêm nay. Trên hàng công The Villians, đương nhiên Agbonlahor vẫn chính là cái tên đáng chú ý nhất mà các hậu vệ Quỷ đỏ phải dè chừng. Khả năng bứt phá tốc độ của cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể trừng phạt đội bóng đến từ Manchester bất cứ lúc nào. So với Spurs, đội hình Aston Villa tuy kém hơn đôi chút về mặt chất lượng nhưng bù lại, lối đá giàu thể lực của đội chủ nhà vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây nhiều khó khăn cho thầy trò Van Gaal.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-3-3): Guzan – Bacuna, Richards, Clark, Amavi – Veretout, Westwood, Gueye – Ayew, Gestede, Agbonlahor.

M.U (4-2-3-1): Romero – Darmian, Smalling, Blind, Shaw – Carrick, Schneiderlin – Mata, Depay, Young – Rooney.

Dự đoán: Aston Villa 1-2 M.U

Xem thêm: Trực tiếp Southampton vs Manchester United

Xem thêm video M.U 1-0 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X