Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa vs Man City (22h 30/1, Vòng 4 FA Cup): Khác biệt ở tham vọng

Thứ Bảy 30/01/2016 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Citizens đang “nhặt nhạnh” từng chiếc cúp nhỏ nhất để báo cáo thành tích với các ông chủ, còn đội chủ nhà chẳng còn tâm trí nào ngoài cuộc chiến trụ hạng. Vì thế sự khác biệt lớn nhất ở trận đấu tại vòng 4 FA Cup giữa Aston Villa vs Man City là tham vọng của hai đội tại sân chơi bị coi là phụ này.

Khi đặt lên bàn cân thì rõ ràng cặp đấu Aston Villa vs Man City vô cùng chênh lệch dù hai đội đều đang là đại diện của giải đấu số 1 nước Anh. Đội bóng thành Birmingham đang loay hoay cuộc chiến trụ hạng ở Premier League và họ đang dồn mọi tâm trí để tạo nên cuộc lật đổ nơi cuối BXH vào cuối mùa. Thầy trò HLV Remi Garde đã “nằm bất động” ở vị trí đội sổ gần như suốt lượt đi tới nay. Vào lúc này họ cũng mới chỉ có được vỏn vẹn 12 điểm sau 22 vòng đấu. Mục tiêu của The Villans trong phần còn lại của mùa giải là phải giành ít nhất 28 điểm trong 16 vòng đấu. Một nhiệm vụ vô cùng khó với thực lực của họ hiện tại mà nếu họ trụ hạng được ở mùa giải này sẽ là điều thần kỳ.

Tất nhiên với tâm lý của đội bóng ở thế đường cùng như thế, rất khó để thầy trò HLV Remi Garde dám bung hết sức vào trận Aston Villa vs Man City tại vòng 4 FA Cup vào đêm nay. Dù có là giải đấu lâu đời nhất thế giới hay niềm tự hào của người Anh thì The Villans vẫn phải từ bỏ, đó là thứ “vô bổ” với họ vào lúc này. Căng sức mà đá với Citizens chẳng khác nào đâm đầu vào tường, chưa kể các trụ cột có nguy cơ chấn thương và hao tổn sức lực khi trở lại Premier League. Garde và các học trò thừa hiểu điều đó nên có thể họ sẽ buông xuôi trận đấu Aston Villa vs Man City hôm nay.

Preview: Aston Villa - Man City
Aston Villa vs Man City

Thật ra trước vòng 4 FA Cup, Aston Villa đang hồi sinh khá mạnh mẽ nhờ sự thay đổi của HLV Remi Garde. Sau khi loay hoay tìm công thức chiến thắng cho đội bóng thành Birmingham suốt từ đầu mùa thì có vẻ như chiến lược gia đã có được điều mình cần. Trong vài vòng gần đây, tuyển thủ Sinclair, đội trưởng Richard, chân sút Gestede hay thủ môn Guzan đều đã bị gạt sang 1 bên. Thay vào đó những nhân tố mới như Bunn, Okore, Kozak và Carles Gil đã được trọng dụng. Thử nghiệm mãi với 4-4-2 hay 4-2-3-1 không xong nhưng The Villans lại “bén duyên” với 4-3-3, một cách đá tưởng như không dành cho đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ như Aston Villa. Hiệu quả đến tức thì khi đội bóng áo tím đang trải qua 5 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng.

Kevin de Bruyne chấn thương: Cơ hội cho David Silva
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Kevin de Bruyne dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 10 tuần. Đây sẽ là mất mát không nhỏ dành cho Man City. Nhưng ở khía cạnh...

Dù vậy thì như đã đề cập, sự khởi sắc hay những gì tốt nhất của thầy trò HLV Garde là để dành cho đấu trường Premier League. Còn hôm nay là FA Cup, một giải đấu tương đối “thừa” với những đội bóng như Aston Villa. Bởi ngay cả khi họ có đăng quang tại Wembley mà bị xuống hạng thì vẫn là thất bại cả về thành tích vẫn kinh tế. Các ông chủ và cầu thủ áo tím thừa hiểu điều đó nên họ sẽ không dại gì mà phải lao vào cuộc chiến “một mất, một còn” ở giải đấu này. Quan trọng hơn, đối thủ của họ hôm nay là một ông lớn của xứ sương mù - Man City. Kể cả đội chủ nhà có chơi hết sức thì cũng không thể làm khó được đoàn quân thiện chiến của Pellegrini.

Man City 3-1 Everton
Man City có nhiều cơ hội chiến thắng trước Aston Villa

Nếu hỏi đội bóng nào quyết tâm vô địch FA Cup thì chắc chắn đó là Man City. Mà không chỉ có giải đấu lâu đời nhất thế giới, Pellegrini đang muốn níu kéo chiếc ghế của mình bằng danh hiệu League Cup mà họ vừa vào chung kết. Với ông thầy người Chile thì đó là điều kiện cần để không bị sa thải dù có thất bại tại Premier League hay Champions League thì cũng bớt rủi ro hơn. Vì lý do đó mà suốt từ đầu mùa giải đến nay, Man City luôn dồn nhiều tâm sức cho các giải đấu cúp trong nước. Trận đấu tại Villa Park hôm nay cũng không phải ngoại lệ, sẽ có nhiều trụ cột tiếp tục được Pellegrini tung ra sân để đảm bảo một suất đi tiếp.

Thật ra nếu nói Man City không có điểm yếu để Villa khai khác cũng không đúng. Citizens đang có vấn đề không nhỏ về lối chơi khi phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng cá nhân của Aguero và De Bruyne. Ở trận gần nhất với Everton, nếu không có 2 ngôi sao này thì chưa chắc thầy trò HLV Pellegrini đã có được chiến thắng. Tuy nhiên cái giá họ phải trả là chấn thương 10 tuần của tiền vệ người Bỉ. Tất nhiên vấn đề của Man xanh sẽ sớm bộc lộ ở những trận cầu lớn, còn trước một Aston Villa vừa yếu, vừa thiếu động lực vào đêm nay thì họ vẫn có quyền nghĩ đến chiến thắng để bước tiếp vào vòng 5 FA Cup.

doi hinh du kien Aston Villa vs Man City
 

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Bunn – Cissokho, Lescott, Okore, Richards – Bacuna, Gueye, Westwood – Gestede, Kozak, Ayew.

Man City: Caballero – Sagna, Demichelis, Otamendi, Clichy - Fernando, Fernandinho - Navas, Sterling, Silva - Bony.

Dự đoán: 1-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X