Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa vs Man City (20h30 ngày 11/8): San bằng Villa Park

Chủ Nhật 08/11/2015 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với phong độ tệ hại của Aston Villa trong thời gian gần đây, không khó để có thể dự đoán rằng Man City sẽ dễ dàng trút vào lưới đội chủ nhà một cơn mưa bàn thắng và rời sân Villa Park với 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục cuộc đua vô địch cùng Arsenal.

Aston Villa vs Man City (20h30 ngay 118) San bang Villa Park hinh anh
Man City đang có tâm lý tốt nhờ vượt qua vòng bảng C1 sớm

Aston Villa vs Man City

có lẽ là cặp đấu chênh lệch nhất của vòng đấu thứ 12 này ở Premier League bởi hai đội bóng này kẻ thì đang ở trên đỉnh còn người thì chìm dưới đáy bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Nói về đội đầu bảng Man City, kể từ màn thảm bại 1-4 trên sân White Hart Lane đến giờ, The Citizens đã cho thấy một bộ mặt hủy diệt, khác hẳn với chính họ trong quãng thời gian đầu mùa. Những trận đấu mà đoàn quân áo xanh ghi được tới 5, 6 bàn diễn ra thường xuyên hơn mà đối thủ gần nhất phải đón nhận cơn thịnh nộ của đội chủ sân Etihad là một đội bóng có máu mặt ở giải Ngoại hạng là Crystal Palace. Man xanh đã thắng 7/8 trận gần nhất và chỉ chịu một trận hòa trước kình địch Man United trên sân Old Trafford vì thiếu hai trụ cột quan trọng trên hàng công là Silva và Aguero.

Nhờ phong độ ấn tượng đó mà The Citizens vẫn đang chễm chệ ngồi trên ngôi đầu bảng xếp hạng dù đã có vài thời điểm ngắn ngủi họ bị M.U rồi đến Arsenal cướp mất vị trí số 1. Sau 11 lượt trận đã đá, đoàn quân của HLV Pellegrini có được 25 điểm với một hiệu số bàn thắng khủng, lên tới +17. Đội bóng thành Manchester đang cho thấy họ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch với một lực lượng đồng đều giúp City không bị suy giảm sức mạnh quá nhiều khi bị bão chấn thương tàn phá. Trong bối cảnh đội bóng áo xanh thiếu đi những trụ cột như Aguero, Silva hay Kompany thì bộ ba tân binh trị giá gần 150 triệu bảng của City là De Bruyne, Sterling và Otamendi đều đã thi đấu cực tốt để đảm bảo cho đội bóng băng băng tiến bước trên tất cả mọi đấu trường.

Aston Villa vs Man City (20h30 ngay 118) San bang Villa Park hinh anh 2
Các tân binh của đội bóng áo xanh đang đạt phong độ rất cao
Những tân binh này đều đang cho thấy họ đáng đồng tiền bát gạo thế nào. Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man City, De Bruyne không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập và ngay lập tức thể hiện khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo khó tin của mình, tương tự như trong màu áo Wolfsburg. Dù mới chỉ cập bến Etihad trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng nhưng cầu thủ người Bỉ đã có tới 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo tại Premier League và đang tiệm cận con số 6 pha kiến tạo của đàn anh David Silva. Bên cạnh đó, Sterling cũng đang dần thể hiện được đẳng cấp của mình, và mới nhất là cú hat-trick vào lưới Bournemouth để đem về chiến thắng đậm 5-1 cho Man City. Trung vệ Otamendi không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà cũng tương đối hiệu quả trong các pha lên tham gia tấn công. Chính hậu vệ người Argentina đã ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Citizens trong trận đấu với Norwich tuần trước và mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng. Hiện giờ bộ khung của Man xanh đang có được sự ổn định cực kỳ lớn. Họ vừa tiếp tục đè bẹp Sevilla ở đấu trường C1 để giành tấm vé sớm đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách là đội bóng dẫn đầu bảng D Champions League.

Về phía đội chủ nhà Aston Villa, họ vừa mới sa thải HLV Tim Sherwood và bổ nhiệm ông Remi Garde. Tuy nhiên khó có thể trông chờ ông thầy người Pháp có thể kéo The Villains ra khỏi vũng lầy khủng hoảng ngay lập tức, nhất là khi họ phải đối đầu với đội đầu bảng của giải đấu hiện nay trong trận Aston Villa vs Man City hôm nay. Trận thắng gần nhất của đội chủ sân Villa Park đã đến từ hồi tháng 9, còn thành tích của họ từ đó đến nay là toàn thua mà không có nổi một trận hòa. Vị trí ở dưới đáy bảng xếp hạng bóng đá Anh hiện giờ là kết quả xứng đáng cho những gì mà các cầu thủ Villa thể hiện từ đầu mùa tới giờ. Họ mới chỉ có duy nhất 1 chiến thắng tại giải Ngoại hạng trước Bournemouth trong ngày đầu ra quân, và trong 10 vòng đấu còn lại từ đó đến nay, đội bóng áo nâu chỉ có thêm duy nhất 1 điểm từ trận hòa với một đối thủ yếu ở Premier League khác là Sunderland, đội bóng đang xếp trên Villa 1 bậc. Dù được thi đấu trên sân nhà cũng như có tinh thần tốt khi được dẫn dắt bởi 1 vị HLV mới nhưng với sự chênh lệch về đẳng cấp và con người giữa hai đội, khó có thể tin rằng The Citizens sẽ để tuột chiến thắng trong trận Aston Villa vs Man City.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Aston Villa vs Man City:

- Aston Villa không ghi bàn 5/7 trận gần nhất đụng độ Man City tại Premier League
- Manchester City thắng 7 và chỉ để thua 1 trong số 8 trận gần đây đối đầu với Aston Villa tại Premier League
- Aston Villa hòa 1 và để thua 5 trong số 6 trận sân nhà mới đây tại NHA, không ghi bàn 4/6 trận đấu đó
- Man City có 4 bàn thắng được ghi từ phút 88 trong số 3 trận gần nhất đụng độ Aston Villa tại Ngoại hạng Anh
- Yaya Toure thực hiện thành công cả 9 pha đá phạt 11m tại Ngoại hạng Anh kể từ khi khoác áo City
- Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của của HLV Remi Garde tại Aston Villa.
- Remi Garde sẽ là HLV người Pháp thứ 6 từng làm việc tại Premier League, trước đó là các HLV Arsene Wenger, Gerard Houllier, Jean Tigana, Jacques Santini và Alain Perrin

Tình hình lực lượng:

Aston Villa: Khả năng ra sân của Ashley Westwood và Gabriel Agbonlahor còn bỏ ngỏ
Man City: Sergio Aguero và Pablo Zabaleta vẫn đang chấn thương. Samir Nasri và David Silva chưa đủ thể lực để ra sân

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-2-3-1): Guzan – Amavi, Lescott, Richards, Hutton – Sanchez, Gueye – Ayew, Grealish, Gil – Gestede
Man City (4-2-3-1): Hart – Kolarov, Kompany, Otamendi, Sagna – Fernandinho, Fernando – Sterling, Toure, De Bruyne – Bony
Dự đoán tỉ số:
0-3

Trực tiếp trận đấu Aston Villa vs Man City

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X