Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa vs Liverpool (22h00 17/1): Mừng Sturridge trở lại

Thứ Bảy 17/01/2015 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận Aston Villa vs Liverpool đêm nay, người hâm mộ The Kop cũng được đón nhận tin vui khi mà chân sút chủ lực Daniel Sturridge đã sẵn sàng thi đấu trở lại.

Ở vòng đấu cuối tuần trước, đội bóng vùng Merseyside đã thi đấu hết sức ấn tượng trước Sunderland đồng thời giành chiến thắng chung cuộc 1-0 ngay trên sân khách. Dễ dàng nhận thấy rằng, tuy cách biệt chỉ là 1 bàn thắng nhưng lối chơi của thầy trò HLV Rodgers đã phần nào thể hiện được sự áp đảo toàn diện so với “Mèo đen”. Khi mà cuộc cách mạng với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đang ngày càng đem đến thành công đáng kể thì người hâm mộ The Kop cũng hoàn toàn có đủ lý do để tin tưởng vào một mùa giải tốt đẹp dành cho Liverpool.

Aston Villa vs Liverpool 22h00 ngay 171 Mung Sturridge tro lai hinh anh
Liverpool sẽ tiếp tục thăng hoa?

Không khó để nhận ra rằng, những tân binh đang ngày càng thể hiện được dấu ấn đậm nét trong cách vận hành chiến thuật của HLV Rodgers. Cụ thể, cách đây gần một tuần, Lazar Markovic và Emre Can chính là những nhân tố sáng giá nhất giúp đội bóng thành phố Cảng kiếm trọn 3 điểm trước Sunderland. Với Markovic, là màn trình diễn chói sáng trong vai trò của một “wing-back” chạy cánh phải và bàn thắng quyết định. Còn Emre Can, trong một ngày thi đấu hiệu quả ở vị trí trung vệ, ngôi sao người Đức đã thể hiện được những phẩm chất điều phối, phát động và đánh chặn tuyệt vời của mình.

Cần phải nhấn mạnh rằng, sau khi chuyển sang đá 3-4-3, Liverpool cũng thi đấu linh hoạt và chủ động hơn hẳn. Bằng một đội hình sử dụng nhiều tiền vệ trên sân, The Kop không gặp quá nhiều khó khăn để kiểm soát bóng đồng thời duy trì sức ép liên tục về phía đối phương. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà thầy trò HLV Rodgers cần phải nhanh chóng cải thiện vào lúc này chính là tính hiệu quả ở khâu dứt điểm. Trong bối cảnh chân sút chủ lực Daniel Sturridge vừa được xác nhận đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng thi đấu trở lại, chắc chắn sẽ là tin không thể vui hơn dành cho người hâm mộ Liverpool. Mặc dù vậy, có lẽ HLV Rodgers cũng không muốn mạo hiểm sử dụng tiền đạo người Anh ngay từ đầu.

Thay vào đó, Borini nhiều khả năng vẫn sẽ được vị chiến lược gia người Bắc Ireland tin tưởng cho vị trí mũi nhọn chủ lực trên hàng công The Kop. Thi đấu hỗ trợ hai bên cho cựu chân sút Sunderland sẽ là bộ đôi Coutinho và Sterling. Về cơ bản, cầu thủ người Brazil sẽ chủ động đá thấp hơn như một “số 10” làm nhiệm vụ kết nối giữa hàng công và tuyến tiền vệ Liverpool. Còn Sterling sẵn sàng dâng cao như một tiền đạo vệ tinh, vừa để gây đột biến, vừa sẵn sàng xâm nhập vòng cấm địa và tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Đối với tuyến giữa, sẽ không có quá nhiều thay đổi khi mà cả Markovic và Moreno vẫn là những sự lựa chọn ở hai biên. Trong khi đó, vai trò quán xuyến khu trung tuyến sẽ thuộc về cặp đôi Henderson-Lucas. Dưới hàng thủ, bên cạnh “libero” Emre Can, gần như chắc chắn cả Skrtel và Sakho sẽ góp mặt ngay từ đội hình xuất phát. Nhìn chung, trong trường hợp duy trì được phong độ ổn định, nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm với thầy trò HLV Rodgers ở trận Aston Villa vs Liverpool đêm nay cũng không có gì quá khó khăn.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-3-3): Guzan – Hutton, Okore, Baker, Cissokho – Westwood, Sanchez, Delph – Weimann, Benteke, Gil.

Liverpool (3-4-3): Mignolet – Emre Can, Skrtel, Sakho – Markovic, Henderson, Lucas, Moreno – Sterling, Borini, Coutinho.

Dự đoán: Aston Villa 1-2 Liverpool

Xem thêm: Video trận đấu Everton vs Liverpool

Xem thêm video trận Sunderland 0-1 Liverpool (vòng 21 Premier League)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X