Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa vs Liverpool (21h05 ngày 14/2): Cơn đau đầu của Jurgen Klopp

Chủ Nhật 14/02/2016 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đã chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột trên hàng công, cho dù mọi thứ đã quá muộn mằn khi cơ hội lọt vào top 4 của The Kop gần như đã không còn.

Liverpool trở lại Premier League sau chuyến làm khách đầy vất vả tại Upton Park trước West Ham. Tham vọng lọt vào top 4 của The Kop đã coi như tan biến và nếu như muốn có cơ hội giành vé dự Champions League vào mùa sau, cánh cửa thông qua con đường Europa League có lẽ còn gần hơn đối với họ. Liverpool đang kém vị trí thứ 4 của Man City tới 12 điểm. Khoảng cách đó còn xa hơn so với con số 11 điểm giữa họ và đội bóng đang ở khu vực cầm đèn đỏ, Newcastle. Tất nhiên HLV Jurgen Klopp cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý nếu như The Kop không thể đoạt vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB vào mùa sau.

Aston Villa vs Liverpool (21h05 ngay 142) Con dau dau cua Jurgen Klopp hinh anh
HLV Klopp coi như đã không thể giúp Liverpool lọt vào top 4
Trước trận đấu Aston Villa vs Liverpool, nhà cầm quân người Đức đã “rào trước” rằng việc Liverpool không lọt vào top 4 sẽ không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội bóng trong mùa hè tới, nhằm hướng đến một mục tiêu cao hơn ở mùa giải 2016/17. Có thể hiểu được rằng BLĐ đội bóng chủ sân Anfield cũng đồng tình với quan điểm này khi mà thực lực của Liverpool khó có thể chen được vào top 4. Nhưng với một tâm lý buông súng quá sớm như vậy, liệu đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh sẽ thể hiện bộ mặt như nào cho phần còn lại của mùa giải.
 
Dẫu sao thì năm 2016 đầy đen tối với Liverpool cũng đang có dấu hiệu khởi sắc hơn chút. Họ chỉ thắng đúng 1 trong tổng số 7 trận tại Premier League kể từ đầu năm. Cho dù thành tích trên sân cỏ vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện, nhưng ít nhất trong tay Jurgen Klopp cũng đã có được sự phục vụ trở lại của những cầu thủ hết sức quan trọng trên hàng công. Có thể kể đến là Philippe Coutinho, Daniel Sturridge và Divock Origi. Cả ba cầu thủ này đều có đủ thể lực để đá chính trong chuyến đi tới Villa Park tối nay.

Jurgen Klopp: “Muốn thành công thì phải từ từ”
(Bongda24h.vn) - Chuỗi trận thất vọng gần đây khiến HLV Jurgen Klopp phải chịu rất nhiều áp lực. Đích thân vị chiến lược gia người Đức lên tiếng kêu gọi NHM...
 
Không cần phải bàn rằng tiền đạo người Anh chính là cầu thủ đẳng cấp nhất của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Màn trình diễn của anh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trận đấu trước cũng không tồi chút nào so với một cầu thủ mới chỉ trở lại sau gần 3 tháng dưỡng thương. Theo lẽ thông thường, Sturridge nghiễm nhiên phải được tung vào sân ngay từ đầu, nhưng Roberto Firmino lại đang đạt phong độ cực cao trong vai trò tiền đạo ảo. Cầu thủ người Brazil đã nổ súng và kiến tạo liên tục kể từ đầu năm và anh thậm chí còn làm tốt hơn Coutinho. Điều đó cũng có nghĩa rằng Origi và cả Benteke đều chắc suất trên băng ghế dự bị.
 
Tuy vậy, như đã nói ở trên, Liverpool cần chú trọng hơn tới đấu trường Europa League, vì thế mà HLV Jurgen Klopp đã phát biểu trước trận Aston Villa vs Liverpool rằng có thể ông sẽ để cả Coutinho và Sturridge ngồi dự bị. Cặp đôi Adam Lallana và Roberto Firmino sẽ có cơ hội đá chính sau khi được cho nghỉ ở trận đấu hồi giữa tuần, tương tự là bộ ba tiền vệ Henderson, Can và Milner. Toure và Caulker sẽ cạnh tranh một vị trí bên cạnh trung vệ Mamadou Sakho khi mà Lovren mới dính chấn thương còn Skrtel chỉ vừa tập luyện trở lại. Nathaniel Clyne và Alberto Moreno cũng sẽ trở lại đội hình chính để gánh vác hành lang hai bên cánh.

Aston Villa vs Liverpool (21h05 ngay 142) Con dau dau cua Jurgen Klopp hinh anh 2
Daniel Sturridge ghi bàn thắng quan trọng ở lượt đi
 
Đây là cơ hội để Benteke gặp lại đội bóng cũ nhưng tiền đạo người Bỉ sẽ không được đá chính từ đầu. Về phía Aston Villa, họ sẽ chào đón sự trở lại của hậu vệ Alan Hutton, cầu thủ đã phải vắng mặt ở 8 trận đấu vừa qua. Như vậy đội trưởng Micah Richards sẽ được trở lại vị trí trung vệ sở trường. Tiền vệ trẻ Jack Grealish, theo chiều ngược lại, sẽ phải vắng mặt bởi một chấn thương mắt cá, cho dù không quá nặng. Khả năng ra sân của Carlos Sanchez và Rudy Gestede thì vẫn là một dấu hỏi lớn. Dẫu cho vẫn đang phải ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng và cơ hội trụ hạng coi như đã không còn, nhưng The Villians vẫn đang có chuỗi phong độ sân nhà khá ổn với 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 2 chiến thắng.
 
HLV Jurgen Klopp đã nói rằng ông coi chuỗi 3 cuộc đối đầu với Leicester, Sunderland và Aston Villa là đặc biệt quan trọng với cơ hội lọt vào top 4 của Liverpool, nhưng đã qua 2 trận mà Liverpool mới chỉ giành được 1 điểm. Dẫu cho có thể buông xuôi nhưng The Kop vẫn cần phải chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng lớn tại Villa Park.
 
Đội hình dự kiến
 
Aston Villa: Bunn; Richards, Okore, Lescott, Cissokho; Bacuna, Gueye, Westwood; Gil, Veretout; Agbonlahor
Liverpool: Mignolet; Clyne, Toure, Sakho, Moreno; Henderson, Can, Milner; Ibe, Firmino, Lallana
Dự đoán tỷ số: 0-1

Tổng hợp Liverpool 3-2 Aston Villa (Vòng 7 Premier League 2015/16)




Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X