Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa và ý tưởng "rút ruột" Manchester City: Nhiệm vụ bất khả thi

Thứ Hai 27/06/2011 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi "thay tướng", Aston Villa đang có ý định đưa lại James Milner về sân Villa Park khi HLV Alex McLeish muốn dùng tiền vệ này để thay thế cho vị trí của Ashley Young đã gia nhập Manchester United. Tuy nhiên, Manchester City khó lòng chấp nhận ý tưởng này do mức giá mà Aston Villa đưa ra là khá thấp.

Mùa vừa rồi, Aston Villa từ vị thế của kể thách thức quyền lực nhóm "bộ tứ" truyền thống tại Premier League giống như Tottenham hay Manchester City trở thành một đội bóng tầm thường, chẳng có gì đáng sợ khi HLV Gerrard Houllier lên nắm quyền. Nhận thức được điều đó, HLV Alex McLeish đã được ban lãnh đạo Aston Villa bổ nhiệm lên thay HLV Gerard Houllier. Ngay sau khi nắm quyền, việc đầu tiên vị chiến lược gia này làm là phá hoại thương vụ Ashley Young chuyển sang Manchester United nhưng bất thành.

James Milner (phải) khó có khả năng rời Manchester City để về lại Aston Villa

Việc Ashley Young gia nhập MU cũng như trong những ngày gần đây, Stewart Downing cũng đang có khả năng ra đi khiến HLV Alex McLeish tỏ ý lo lắng về hai cánh của Aston Villa. Vì vậy, HLV McLeish đã đệ trình lên ban lãnh đạo Aston Villa xem xét việc mua lại tiền vệ James Milner từ Manchester City với mức giá 14 triệu bảng. Đây là một kế hoạch gần như là bất khả thi đối với Aston Villa mặc dù Milner thi đấu không thực sự thành công tại Manchester City mùa trước. Milner chỉ ghi được có đúng một bàn duy nhất trong 28 trận ra sân mùa trước. Tuy nhiên, chỉ dùng 14 triệu bảng để thuyết phục Manchester City nhượng lại Milner là việc gần như bất khả thi, bởi chỉ một mùa trước Man City đã phải bỏ ra 23 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ này từ chính Aston Villa.

Hè này, Manchester City sẽ không bỏ tiền ra mua sắm rầm rộ nên sẽ không có chuyện một cầu thủ được đánh giá là còn nhiều hữu dụng như Milner sẽ dễ dàng ra đi. Hơn nữa, số tiền 14 triệu bảng chỉ bằng quá nửa những gì Man City đã bỏ ra hè năm ngoái để chiêu mộ Milner nên Aston Villa gần như đã thất bại ngay khi ý tưởng còn ở trong trứng nước.

Còn về phía Manchester City, đội bóng vùng Eastlands đang muốn chiêu mộ trung vệ trẻ Stefan Savic của Partizan. Năm nay 20 tuổi, Savic đang là một trong những trung vệ đầy triển vọng của bóng đá Montenegro khi từng có cơ hội thử việc tại Arsenal. Tuy nhiên, mặc dù sau đó Savic cho biết muốn gia nhập Arsenal nhưng vụ chuyển nhượng bất thành và trung vệ trẻ này gia nhập Partizan. HLV Roberto Mancini đang cần tìm kiếm một đối tác lâu dài cho Vicent Kompany tại hàng phòng ngự, khi Kolo Toure vừa dính rắc rối với doping và Stefan Savic được xem là một sự lựa chọn hợp lí khi trung vệ trẻ này đã có 6 trận ra sân cho đội tuyển Montenegro dù tuổi đời còn rất trẻ. Hiện tại, Manchester City đang ra giá 7 triệu bảng cho Savic.

  • Như Đạt (theo Daily Mirror/ Bongdaso)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X