Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa và Newcastle bất phân thắng bại

Thứ Bảy 17/09/2011 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rốt cục, trận đấu giữa hai đội bóng "ngang bằng về thực lực, tương đồng về phong độ" cũng kết thúc hết sức cân bằng khi đội nào cũng có điểm. Tuy nhiên, Newcastle có phần tiếc nuối hơn bởi họ đã thi đấu rất tốt dù mang tư thế đội khách. 

Cả Aston Villa và Newcastle đều có sự khởi đầu không đến nỗi nào tại Premier League mùa giải năm nay khi bất bại sau 4 lượt trận, trong đó Newcastle thi đấu tốt hơn bằng việc đang xếp thứ 4, một vị trí ít ai ngờ tới. Thủ môn Shay Given và tiền vệ N'Zogbia được gặp lại đội bóng cũ. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội chủ nhà là tiền đạo Emile Heskey do chấn thương tuy nhiên cặp tiền đạo Darrent Bent - Gabriel Agbonlahor cũng rất đáng gờm. Dẫu vậy, hàng công Aston Villa sẽ phải đối diện với hàng thủ mạnh nhất Premier League hiện nay. Newcastle mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn và tuyến phòng ngự đầy đủ những hảo thủ tốt nhất gồm 2 cầu thủ cùng tên Taylor, Simpson, Coloccini và thủ thành 22 tuổi mới bắt đầu được bắt chính thường xuyên từ mùa này, Tim Krul.

Newcastle và Aston Villa giữ vững thành tích không thua tại Premier League

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Newcastle lại tỏ ra trội hơn trong những phút đầu. Họ khống chế được trung tuyến, qua đó bảo vệ phần sân nhà từ xa đồng thời tạo nền tảng cho mặt trận tấn công. Phút thứ 7, Yohan Cabaye, cầu thủ mang gốc gác Việt Nam, tung ra cú sút xa gần trúng đích. Khi mà cầu môn Aston Villa đang bị uy hiếp liên tục thì thật bất ngờ, họ lại vượt lên dẫn trước. Từ cánh trái, Bannan tạt bóng chính xác cho Agbonlahor và tiền đạo người Anh dũng mãnh loại bỏ Coloccini rồi bình tĩnh đệm bóng hạ gục Krul ở khoảng cách 6m. Vài phút sau, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0 nếu như pha bắt volley của Bannan bay chính xác hơn.

Đội khách chưa thể gượng dậy sau bàn thua choáng váng nên Aston Villa khá thoải mái trong việc triển khai lối chơi. Darrent Bent có cơ hội dứt điểm trong tư thế khá thuận lợi nhưng anh đã không thắng nổi cột dọc.. Phải tới phút 29, Newcastle mới bắt đầu có dấu hiệu phục hồi. Trung vệ Steven Taylor dứt điểm nhanh sau quả phạt góc của Cabaye nhưng Given đã xuất sắc đổ người, cứu thua cho đội chủ nhà. Kể từ tình huống đó, ưu thế lại thuộc về Newcastle. Bầy "Chích choè" thi đấu đầy nỗ lực và ra sức tìm cách đe doạ cầu môn bằng nhiều cách khác nhau dựa trên hàng tiền vệ cực kỳ cơ động. Song đáng tiếc, lần lượt Ba, Best, Obertan không tận dụng thành công. Ngoài ra, cần phải thừa nhận, Shay Given đã chơi vô cùng vững chãi nơi khung gỗ. Nên nhớ, thủ thành người CH Ai Len từng có 12 năm khoác áo Newcastle. Given lúc nào cũng khẳng định Newcastle luôn mãi ngự trị trong trái tim nhưng nay khi anh đang cống hiến cho Aston Villa thì tình cảm riêng tư tất nhiên phải được gạt sang một bên.

Ngay những phút đầu hiệp 2, thời cơ lập cú đúp và định đoạt số phận trận đấu đến với Agbonlahor. Từ pha kiến tạo của Bent, tiền đạo số 11 vẫn rất gọn gàng "giải quyết" Danny Simpson (một cựu cầu thủ Man Utd) nhưng cú kết thúc chìm của anh lại chệch cột dọc trong gang tấc, khiến hàng loạt CĐV đội nhà phải "vò đầu bứt tai" vì tiếc nuối. Newcastle không những không tiến bộ hơn mà còn có vẻ "thụt lùi" so với hiệp đầu. Tuy nhiên, đội khách vẫn tìm được bàn gỡ. Phút 57, Cabaye, cầu thủ chơi tích cực nhất từ đầu trận, nã đạn trúng xà ngang. Bóng vẫn thuộc quyền khống chế của đội khách và Tiote mua chóng đưa vào trong, tạo điều kiện cho Leon Best bật cao đánh đầu. Given phản ứng nhanh nhạy đẩy bóng ra nhưng chính Best kịp thời đá bồi và lần này, mành lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên.

 

Trận đấu trở về vạch xuất phát và hai HLV bắt đầu tiến hành điều chỉnh nhân sự nhằm mục tiêu hướng đến chiến thắng. Phút 71, Steven Taylor mắc sai lầm nghiêm trong bên phần sân nhà, để bóng lọt đến chân Darren Bent. Chân sút người Anh bình tĩnh tâng qua đầu Krul đang trên đà lao ra, Rất may, chính Taylor đã kịp băng về, xoạc chân phá bóng thành công, nếu không chắc chắn đội chủ nhà sẽ có bàn thứ 2. Tuy nhiên, Aston Villa mới là đội lép vế hơn trong hơn 10 phút còn lại của trận đấu. Given đã phải hai lần trổ tài, đặc biệt là cú ra chân hiểm hóc của Cabaye. Điểm đáng lưu ý, phút 85, chân sút 19 tuổi Sammy Ameobi được tung vào sân và tuyến trên của Newcastle hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của hai anh em nhà Ameobi đến từ đất nước Nigeria.

Aston Villa bảo toàn tỷ số 1-1 cho đến tận tiếng còi mãn cuộc và hài lòng rời sân nhà với 1 điểm giành được. Còn Newcastle vẫn có thể mỉm cười "gượng gạo" vì ít ra, họ giữ được vị trí trong Top 4, mặc cho họ xứng đáng có một kết quả tốt hơn.

Đội hình thi đấu
Aston Villa:
Given, Hutton, Collins, Dunne, Warnock, Bannan (Ireland 68'), Petrov (Albrighton 68'), Delph, N'Zogbia, Bent (Delfouneso 86'), Agbonlahor
Newcastle: Krul, Simpson, Steven Taylor, Coloccini, Ryan Taylor, Obertan, Cabaye, Tiote, Gutierrez (Sammy Ameobi 85'), Best (Shola Ameobi 68'), Ba (Marveaux 80')

Kết quả Premier League
Blackburn 4 - 3 Arsenal
Yakubu 25', 59'; Song og 50'; Koscielny og 68' - Gervinho 10'; Arteta 34'; Chamakh 85'

Aston Villa 1 - 1 Newcastle
Agbonlahor 13' - Best 57'

Bolton 1 - 2 Norwich
Petrov pen 64' - Pilkington 37'; Johnson 42'

Everton 3 - 1 Wigan
Jagielka 33'; Vellios 84'; Drenthe 90' - Di Santo 31'

Swansea 3 - 0 West Brom
Sinclair pen 14'; Lita 24'; Dyer 49'

Wolverhampton 0 - 3 Queens Park Rangers
Barton 8'; Faurlin 10'; Campbell 87'

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X