Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa và cục nợ 17 triệu bảng

Chủ Nhật 06/01/2013 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mùa giải mới đi qua nửa chặng đầu, chỗ đứng của Aston Villa đang nguy hiểm. CLB này đang đối diện với nguy cơ thâm hụt tài chính nặng nề nếu tụt hạng.

Với 19 điểm sau 21 trận, Aston Villa đang đứng thứ 5 từ dưới lên. Họ chỉ hơn khu vực rớt hạng vẻn vẹn 1 điểm.. Đó hẳn là một vị trí đáng lo ngại nhưng vẫn không bằng các hệ lụy đi kèm. Vì thế CĐV tại Villa Park đang hết sức bi quan về tương lai của đội bóng. Bởi khi ký hợp đồng với các ngôi sao, Aston Villa đã cài vào điều khoản tăng lương cho cầu thủ nếu phải theo đội bóng xuống hạng dưới. Bên cạnh đó khác nhiều CLB nhỏ, Aston Villa lại không có điều khoản tự giải phóng hợp đồng nếu chẳng may rớt hạng.

Vì thế họ sẽ phải ôm những quả bom nổ chậm xuống Championship nếu không thể trụ hạng thành công ở mùa này. Trong khi khoản tiền 20 triệu bản quyền truyền hình mỗi mùa sẽ không còn thì ngân sách lương của Aston Villa lại phình lên đến 17 triệu bảng/năm.

Christian Benteke (Aston Villa)
Christian Benteke và đồng đội đang đứng trước cả núi áp lực


Đây là điều rất đáng lo ngại mà chính các quan chức của Villa Park cũng đã thừa nhận với tờ The Mirror. Bent, Ireland, Given, N’Zogbia, Agbonlahor và Hutton là những cái tên hưởng lương cao nhất tại Aston Villa lúc này và tất cả họ đều không có điều khoản tự giải phóng nếu CLB rớt hạng.


Trong khi đó Richard Dunne và Stephen Warnock sẽ hết hạn hợp đồng vào Hè năm nay. Dẫu rất muốn giữ hai hậu vệ này song khó khăn tài chính cùng yêu sách tiền lương của họ không cho phép hai bên đi đến một ràng buộc mới.

Chưa hết, Bent, người đang nhận lương 65.000 bảng/tuần giờ chỉ được định giá vẻn vẹn 7 triệu bảng, thua xa khoản đầu tư 24 triệu bảng mà Aston Villa đã chi ra để chiêu mộ tiền đạo 28 tuổi này hai năm trước.


Tiền lương thì phình to, giá trị cầu thủ lại xẹp xuống. Xem ra Aston Villa đang đứng giữa muôn trùng vây. Và họ sẽ càng cảm thấy bị bóp chặt bởi vòng vây đó nếu rớt hạng vào cuối mùa này.


Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X