Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa – Tottenham: Ván cuối cho O’Neill

Chủ Nhật 15/03/2009 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có lúc, Aston Villa bỏ xa Arsenal tới 5 điểm. Đã có lúc, Villa thấy Champions League ở gần họ hơn bao giờ hết. Nhưng bây giờ, sức ép đã dồn dập ở sau lưng. Chỉ với một lần trượt ngã nữa, mùa bóng đầy ắp hy vọng của thày trò O’Neill có thể sẽ tan biến.

Trên BXH Premiership, Aston Villa vẫn đang trong Top 4, với 3 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi Arsenal. Nhìn qua tương quan vòng 29, dễ thấy khả năng Pháo thủ giành trọn 3 điểm trước Blackburn rất lớn. Có nghĩa rằng, trong trường hợp Aston Villa không thể vượt qua Tottenham, bi kịch sẽ hiện ra ngay trước mắt.

Mệnh lệnh buộc phải thắng trong “ván bài định mệnh” trước Spurs đã được thày trò O’Neill đặt ra. Nhưng liệu có thể hy vọng ở Villa không, khi họ đang trải qua những tháng ngày tồi tệ nhất của mùa bóng 2008/09?

Với phong độ không tốt, Aston Villa có đủ sức đánh bại Tottenham

Câu trả lời là có. Vì cho dù thày trò O’Neill đã đánh mất quá nhiều trong thời gian gần đây, như bị loại khỏi FA Cup, UEFA Cup và bị rút ngắn khoảng cách điểm số tại Premiership, thì vẫn chẳng thể chứng minh rằng Aston Villa đang gặp khủng hoảng. Đội chủ sân Villa Park vẫn đang có trong tay lực lượng tốt nhất, được “bơm” căng thể lực qua chuyến tập huấn mới đây ở Dubai. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT AST gửi 6589

Bên kia chiến tuyến, Tottenham không còn nhiều mục tiêu ở Premiership, bởi cánh cửa đi UEFA Cup của thày trò Redknapp đã mở toang nhờ ngôi Á quân Carling Cup. Nói là phải chiến đấu để trụ hạng, nhưng với tiềm lực hiện có và vị thế trên BXH lúc này, quá vô lý nếu đặt ra giả thiết một Tottenham được trang bị hùng hậu ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông có thể phải xuống hạng.

Ấy còn là chưa liên hệ đến thành tích đối kháng giữa 2 bên. Trên sân nhà hay ở những giai đoạn trước, Spurs có thể lên mặt với Aston Villa. Song tại Villa Park, đội bóng do HLV Harry Redknapp dẫn dắt dường như chẳng có chút “duyên” nào. Tính ra, trên khắp các mặt trận, Aston Villa chỉ thua Tottenham đúng 1 trận sau 22 lần tiếp đón đối thủ gần nhất.

Lượt đi mùa này, ngay tại White Hart Lane, thày trò O’Neill cũng đã chơi một trận trên cơ và vượt qua đối thủ chỉ bằng hơn 50 phút đầu tiên (thắng 2-1). Thế cho nên, trong bối cảnh chỉ còn duy nhất mặt trận Premiership để chứng tỏ mình, Aston Villa sẽ khó lòng chấp nhận trắng tay thêm một lần nữa. Mỗi trận đấu ở giải Ngoại hạng với họ giờ được xem là một trận chung kết. Spurs sẽ là nạn nhân đầu tiên?

THÔNG TIN XUNG QUANH

Aston Villa: Sidwell, Bouma trở lại sau chấn thương. Khả năng ra sân của Laursen còn bỏ ngỏ.
Tottenham: Hutton (ngón chân), Defoe (ngón chân) tiếp tục không thể thi đấu.

Tottenham chỉ thắng được duy nhất 1 trận trong tổng số 22 lần làm khách trước Aston Villa trên mọi mặt trận (thắng 1-0 ngày 18/1/2003).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Aston Villa: Friedel; Cuellar, Davies, Knight, L.Young; Milner, Barry, Petrov, A.Young; Hesky, Agbonlahor.
Tottenham: Gomes; Chimbonda, King, Woodgate, Corkula; Modric, Palacios, Jenas, Lennon; Keane, Pavlyuchenko.

DỰ ĐOÁN: Aston Villa thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X