Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa thắng dễ Fulham trong một trận cầu tẻ nhạt

Thứ Hai 31/08/2009 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Liverpool, thày trò Martin O'Neil trở về Villa Park và có được chiến thắng đầu tay trên sân nhà trong mùa giải mới khi đánh bại đội khách Fulham hai bàn không gỡ. Ngoài kết quả 2-0 thì không có nhiều điều đáng nói về trận đấu quá ư nhàm chán và tẻ nhạt này.

Sự vắng mặt đáng kể nhất của đội chủ nhà trong trận đấu này là trung vệ Curtis Davies, cầu thủ đã đóng góp 1 bàn vào chiến thắng khó tin 3-1 ngay tại Anfield của Liverpool vào vòng đấu trước. Davies đã dính chấn thương tại Europa League cách đây vài ngày. Cầu thủ mới 20 tuổi,

Ciaran Clark là người được lựa chọn và đây là trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng của Clark. Một cái tên dày dạn kinh nghiệm hơn, tân binh Richard Dunne từ Man City lại không có tên trong danh sách thi đấu trận này. Hai trung phong, Carew và Heskey đều chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị và Agbonlahor là tiền đạo duy nhất trên hàng công. Về phía Fulham, sự vắng mặt của Zamora và A.Johnson do chấn thương đã khiến Nevland trở thành sự lựa chọn đáng tin duy nhất của đội khách cho hàng tiền đạo. Tiền vệ quan trọng trong lối chơi, Danny Murphy không thể ra sân vì vấn đề thể lực và cầu thủ được mượn từ West Brom, Greening có trận thi đấu chính thức đầu tiên cho Fulham.

Khi nhiều khán giả trên sân Villa Park vẫn thực sự ấm chỗ thì Aston Villa đã sớm có bàn mở tỷ số. Phút thứ 3, xuất phát từ quả phạt góc của Ashley Young, hậu vệ Pantsil trong nỗ lực ngăn chặn một cầu thủ Aston Villa đã lúng túng đánh đầu phản lưới nhà ở cự ly gần. Bàn thắng đã giúp đội chủ nhà thi đấu với trạng thái tâm lý thoải mái hơn hẳn. Họ có thêm vài ba pha uy hiếp nữa nhưng không gây nguy hiểm cho thủ thành Mark Schwarzer. Chẳng hạn như tình huống lao vào dứt điểm vọt xà của Sidwell trong khu vực 16m50.

Gabriel Agbonlahor đóng góp 1 bàn trong thắng lợi của Aston Villa

Đoàn quân của Roy Hodgson không phải không muốn gỡ hòa nhưng sức công phá của họ quá yếu và chưa đủ để vượt qua hàng thủ của Aston Villa. Trận đấu diễn ra chậm rãi và tẻ nhạt khi mà hai đội chơi cầm chừng và bầu không khí của trận đấu không được hâm nóng lên bao nhiêu dù đã có bàn thắng. Phút 32, Ashley Young thực hiện quả phạt bên cánh trái và bóng được treo vào trong. Etuhu suýt chút nữa "bắt chước" Pantsil với pha đánh đầu đập đất khá hiểm về cầu môn của người đồng đội Schwarzer. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý vô cùng hiếm hoi trong 45 phút đầu tiên.

Sự nhàm chán không chỉ được duy trì cho đến khi kết thúc hiệp 1 mà còn lan sang chả hiệp 2. Nhưng rồi cách biệt của trận đấu vẫn được gia tăng sau giây phút xuất thần của Agbonlahor. Phút 60, nhận bóng từ James Milner, tiền đạo số 11 dũng mãnh vượt qua Aaron Hughes và khi đến sát vòng cấm địa, cầu thủ này đã bất ngờ tung ra cú sút căng từ chân trái. Bóng bay vào góc gần trong sự bất lực của Schwarzer do tầm nhìn đã bị che khuất. Trận đấu gần như đã được định đoạt dù thời gian thi đấu còn lại là không ít bởi Fulham không đủ lực để lập nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Thông thường, đội bóng thành London chỉ xuất sắc khi bảo vệ thành quả hay "tử thủ" để kiếm điểm (và từng gây không ít khó khăn cho các đội bóng lớn) nhưng nếu phải ở trong tư thế của "kẻ bám đuổi" thì Fulham hiện nguyên hình của một đội bóng tầm thường.

Phía ngoài sân, HLV Hodgson cũng tỏ ra bất lực và chưa hề có một sự chỉ đạo nào cho các học trò. Fulham cứ chơi bình thản như thể họ đang là đội thắng chứ không phải thua. Chờ mãi chiến lược gia người Anh mới có sự thay đổi nhân sự đầu tiên (cũng là cuối cùng) ở trận này khi tung Eddie Johnson vào thay Nevland nhưng tiền đạo người Mỹ không phải là thần thánh để có thể xốc dậy toàn đội Fulham. Trời bắt đầu đổ mưa, càng khiến cho trận đấu trở nên ảm đạm hơn và nhiều khán giả đã nhận thấy rời khỏi SVĐ (hoặc tắt tivi) là giải pháp tốt nhất vào thời điểm này để tránh phải chứng kiến những phút thi đấu "ỉu xìu như cơm nguội".

Không có lấy một pha bóng ra hồn nào của cả hai đội trong hơn 30 phút cuối trận và 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với thắng lợi này, Aston Villa đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở giải Ngoại hạng sau thất bại ở trận mở màn trước Wigan. Rõ ràng sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá rằng Aston Villa sẽ không còn là "kẻ phá rối" đáng sợ trong mùa giải năm nay trong đó chiến thắng trước Liverpool chính là dấu ấn quan trọng nhất.

Đội hình thi đấu:
Aston Villa: Friedel, Beye, Cuellar, Clark, Shorey, Petrov, Milner, Sidwell, Reo-Coker (Carew 72'), Ashley Young, Agbonlahor
Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Dempsey, Kamara, Greening, Etuhu, Duff, Nevland (
Eddie Johnson  75')

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X