Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa – MU: Danh hiệu đầu về tay ai?

Chủ Nhật 28/02/2010 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau trận chung kết Carling Cup diễn ra tối nay, người ta sẽ được chứng kiến chiếc cúp đầu tiên trong “tam quý” Premiership, FA Cup và Carling Cup của nước Anh được trao. Và hai đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng này đều là những người xứng đáng có được ngôi vị số 1.

Chắc chắn Rooney không hề muốn ngồi ngoài trong trận đấu này

Tất nhiên, ngôi vô địch chỉ dành cho một đội bóng, và tối nay, điều đó sẽ được định đoạt. Manchester United, đội bóng đã xuất sắc đánh bại Manchester City ở bán kết với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận, chắc chắn sẽ được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ Aston Villa trong trận đấu này. Giờ đây, khi nói đến sức mạnh của MU, người ta không thể không nói đến sự bùng nổ của Wayne Roooney. Tiền đạo người Anh đang có một phong độ ghi bàn không thể chê vào đâu được với 27 bàn trên mọi mặt trận cho đến thời điểm này của mùa giải. Trong số đó có 11 bàn thắng cầu thủ này ghi được trong vòng chỉ có 8 trận đấu gần đây. HLV Alex Ferguson cho biết, nhiều khả năng ông sẽ để Rooney nghỉ ngơi trong trận đấu này vì sợ cậu học trò cưng bị quá tải. Mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết liệt và chỉ cần một chấn thương của Rooney là mọi việc sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Mặc dù vậy, chắc chắn Rooney không hề muốn phải ngồi ngoài trong một trận đấu quan trọng như chung kết Carling Cup trên sân Wembley. Thêm vào đó, phát biểu của nhà cầm quân người Scotland không loại trừ khả năng là một chiêu bài trước khi trận đấu này diễn ra.

Nếu có Rooney, hàng công của MU hoàn toàn có thể yên tâm. Nhưng tuyến tiền vệ của đội bóng này đang gặp vấn đề khi thiếu vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng. Điển hình là trường hợp của Ryan Giggs. Dù cho không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng sự khôn ngoan cùng kinh nghiệm của tiền vệ người xứ Wales vẫn rất quan trọng đối với “Quỷ đỏ”. Chấn thương ở tay khiến anh không thể có mặt trong trận đấu này. Cùng với Giggs là Nani (treo giò), Anderson và Hargreaves đều bị đau đầu gối. Trong khi đó, Rio Ferdinand cũng không thể thi đấu vì gặp vấn đề với cái lưng thường xuyên đau đớn của mình.

Hồi tháng 12 vừa qua, Aston Villa đã hạ gục MU ngay trên sân Old Trafford với tỷ số 1-0. Có thể đó chỉ là lần đầu tiên sau 26 trận đấu, Aston Villa đánh bại được đội bóng thành Manchester, nhưng chắc chắn sự tự tin của họ ở thời điểm này đang lên vô cùng cao sau chiến thắng đó. Cho đến thời điểm này, Aston Villa đang sở hữu 5 chức vô địch Carling Cup, và họ chỉ kém Liverpool với 7 lần đăng quang. Có thể quá khứ hào hùng đó sẽ mang đến cho đoàn quân của HLV Martin O’Neill một khí thế hừng hực hơn trong cuộc đối đầu này. Đây là trận đấu đầu tiên của Aston Villa trên sân Wembley mới, và chắc chắn họ không hề muốn có một sự khởi đầu không may mắn.

Các cầu thủ Aston Villa đã sẵn sàng cho chiến thắng thứ hai trước MU trong vòng hai tháng?

Trong khi đó, đội bóng của HLV Alex Ferguson sẽ có trận đấu thứ 6 trên sân Wembley mới, và cho đến lúc này họ chưa có được một chiến thắng nào mà không phải nhờ đến những loạt luân lưu 11m. Có thể đây sẽ là một trận đấu khó khăn và hai bên phải phân thắng thua bằng những pha “cân não”.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Friedel, Cuellar, Dunne, Collins, Warnock, Milner, Petrov, Young, Downing, Agbonlahor, Heskey.

MU: Kuszczak, Vidic, Brown, Neville, Evra, Carrick, Fletcher, Scholes, Valencia, Berbatov, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X