Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - MU: Cuộc đối đầu không khoan nhượng

Thứ Bảy 05/01/2008 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, giải ngoại hạng Anh sẽ phải tạm nghỉ để nhường chỗ cho giải đấu lâu đời nhất hành tinh -  cúp FA. Và cặp đấu được trông đợi nhiều nhất ở vòng 3 này đó là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng đang thi đấu ở giải ngoại hạng: Aston Villa và Manchester United.

Mặc dù được coi là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 3 cúp FA, nhưng nếu xét về lịch sử thì rõ ràng là đoàn quân của HLV Martin O'Neill sẽ không khỏi cảm thấy chạnh lòng, khi nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ. Chỉ tính riêng hai lần gặp nhau gần đây nhất của hai đội trong khuôn khổ cúp FA (một trên sân khách, một trên sân nhà), các cầu thủ Aston Villa đã chịu thất bại cả hai lần đó. Tình thế còn bi đát hơn đối với đội bóng chủ sân Villa Park, khi tính về những trận đụng độ ở giải ngoại hạng từ năm 1993 đến nay. Mặc dù Aston Villa không phải là một đội bóng tồi, thậm chí có lúc họ được coi là một trong những CLB có cơ hội vô địch giải ngoại hạng Anh, nhưng không hiểu vì duyên cớ gì mà họ chưa từng một lần đánh bại đối thủ có biệt danh "Quỷ đỏ", dù cho có đá ở sân nhà Villa Park hay sân khách Old Trafford đi chăng nữa.


MU luôn là những người lấn át khi đối đầu với Aston Villa

Họ chỉ có được 5 trận hòa trong tổng số 29 trận đã đấu với Manchester United ở giải đấu số một xứ sương mù. Nếu tính cả cúp FA thì họ sẽ nâng tổng số trận lên con số 31 và chấp nhận thất bại trong 26 lần. Thật là một con số mà không phải ai cũng dám nghĩ tới. Một Aston Villa luôn sở hữu lối đá tấn công đẹp mắt, những cầu thủ chất lượng và lực lượng CĐV nhiệt tình, đặc biệt là họ cũng rất hay nhận được sự dẫn dắt của những HLV hàng đầu, vậy mà trước một MU không phải bách chiến bách thắng, họ chưa từng một lần được nở nụ cười trên môi.

Dưới sự dẫn dắt của Martin O'Neill, hiện Aston Villa đang xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng giải bóng đá Anh năm nay. Cho đến thời điểm này, đó có thể coi là một thành công với đội bóng thành phố Birmingham, khi ở mùa giải năm ngoái họ chỉ đứng ở nửa sau của tổng số 20 đội bóng. Tuy nhiên, so với đối thủ trong trận đấu tối nay, họ còn phải... học hỏi nhiều. Vì MU đang xếp ở vị trí thứ 2 với 12 điểm nhiều hơn.

Lối đá của Aston Villa thường xoay quanh sự cơ động của đội trưởng Gareth Barry. Tiền vệ người Anh đóng vai trò rất quan trọng trong những tình huống tổ chức tấn công của đội nhà, thậm chí là cả những pha đá phạt trực tiếp. Barry luôn thể hiện một bản lĩnh của một "đầu tàu", mặc dù anh mới chỉ có 26 tuổi. Chính tầm ảnh hưởng của cầu thủ này đã tạo được niềm tin rất lớn đối với các đồng đội khác. Để rồi những Agbonlahor, John Carew, Luke Moore thoải mái hoành hành nơi cầu môn đối phương. Thậm chí là cả những Petrov, Ashley Young cũng thường xuyên có những pha băng lên làm bàn. Tất cả những cầu thủ tinh túy nhất của đội bóng chắc chắn sẽ được HLV Martin O'Neill tung ra, vì đây là giải đấu mà có thể là cơ hội duy nhất để họ có được một danh hiệu cho mùa giải năm nay. Với trận hòa 4-4 ngay trên sân nhà của Chelsea, cộng với chiến thắng nghẹt thở trên Villa Park khi đối đầu với đội bóng đang chơi rất hay là Tottenham với tỷ số 2-1, Aston Villa đang tràn đầy khí thế khi tiếp đón đội khách đến từ Manchester tối nay.


Liệu các cầu thủ Aston Villa sẽ chấm dứt chuỗi trận toàn... thua trước MU? 

Trong khi đó, các cầu thủ MU nhiều khả năng sẽ ra sân mà không có sự phục vụ của cầu thủ đang chơi rất hay trên hàng công, Carlos Tevez. Tiền đạo người Argentina đang gặp phải ngồi ngoài do chấn thương gặp phải trong trận đấu với Birminham đầu tuần qua. Chấn thương mắt cá khá nghiêm trọng của Tevez vô tình là cơ hội để Saha được vào sân thi đấu ngay từ đầu. Tiền đạo người Pháp sẽ đá cặp cùng với Rooney trên hàng công của "quỷ đỏ". Mặc dù không được thi đấu nhiều, nhưng Saha và Rooney dù sao cũng đã có một thời gian đá cặp với nhau, vì thế hiệu quả giữa hai cầu thủ này tạo ra trước khung thành đối phương cũng không phải là nhỏ.

Cộng thêm sự hỗ trợ của Ronaldo ở hàng tiền vệ, khả năng có bàn thắng dành cho các cầu thủ MU là khá cao. Đặc biệt, khi cũng ngay tại Villa Park ở vòng 10 giải ngoại hạng, đội bóng của HLV Ferguson đã đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số 4-1 với cú đúp của Rooney và hai bàn còn lại chia đều cho Ferdinand và Ryan Giggs. Bàn thắng danh dự của các cầu thủ chủ nhà trong trận đấu đó được ghi do công của Agbonlahor ngay ở phút thứ 12. Có thể cầu thủ người Hàn Quốc, Park Ji Sung sẽ được trao cơ hội ngay từ đầu, sau khi có màn trình diễn khá ấn tượng ở trận đấu với Birmingham. Khi đó, lão tướng Ryan Giggs sẽ được nghỉ ngơi để dành sức cho những trận đấu quan trọng hơn. Anderson và Hargreaves có thể sẽ là cặp tiền vệ trung tâm ở trận đấu này. Không loại trừ khả năng Fletcher hay Carrick sẽ được vào sân ngay từ đầu.

Nói như vậy không có nghĩa là cúp FA đối với đoàn quân của HLV Ferguson là không quan trọng, chỉ có điều họ sẽ phải phân chia lực lượng để có thể có được kết quả tốt nhất trên mọi mặt trận. Dù cho đang là những người có được nhiều cúp FA nhất trong lịch sử giải đấu này, nhưng không vì thế mà các cầu thủ MU có ý định buông xuôi. Đối thủ Arsenal đang bám rất sát phía sau với 10 lần vô địch, và chỉ cần một lần nữa thôi là hai đội sẽ có số lần lên ngôi bằng nhau. Chính vì thế, việc mang về Old Trafford chiếc cúp FA danh giá năm nay không phải là mục tiêu mà ban lãnh đạo MU xem nhẹ.


Hay đội khách sẽ lại tiếp tục được hưởng trọn vẹn niềm vui?

Vẫn sẽ là Ferdinand và Vidic là trung tâm ở hàng phòng ngự, trong khi Evra và Brown sẽ đảm nhận hai bên cánh. Tất cả sẽ cùng với thủ thành Kuszczak tạo nên tấm lá chắn trước khung thành đội khách, trong hy vọng nhấn chìm những đợt tấn công đến từ phía đội chủ sân Villa Park. Dù cho MU được đánh giá cao hơn, nhưng những trận đấu ở cúp FA chưa bao giờ dễ đoán, đặc biệt khi mà đội chủ nhà đang có phong độ khá cao. Chính vì thế, lịch sử chính là điều mà các CĐV MU mong chờ sẽ lặp lại trong trận đấu tối nay. Hãy chờ xem, liệu Aston Villa có lật lịch sử sang một trang mới, hay đoàn quân của HLV Ferguson sẽ vẫn là những người mỉm cười sau khi trận đấu kết thúc.

Dự đoán MU thắng 2-1

Đội hình dự kiến:
Aston Villa: Carson, Laursen, Knight, Bouma, Mellberg, Maloney, Reo-Coker, Barry, Agbonlahor, Young, Carew
MU: Kuszczak, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves, Anderson, Ronaldo, Park Ji-Sung, Rooney, Saha.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X