Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa – MU: Chờ bản lĩnh!

Thứ Tư 10/02/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Cuộc đua đến chức vô địch năm nay đang trở nên cực kỳ hấp dẫn, tất nhiên chỉ nên nói nhiều đến Chelsea và Manchester United. Chỉ cần một sơ sẩy, sẽ rất khó để đội bóng đó có thể lấy lại được sự tự tin cũng như tư thế rượt đuổi đầy khí thế của mình. Chính vì vậy, trận đấu với Aston Villa đêm nay, MU chắc chắn đã biết phải làm gì. Ắt bản lĩnh sẽ phải lên tiếng!

Aston Villa đang cố cạnh tranh một suất dự Champions League năm sau và đang nỗ lực hết sức để biến điều đó thành sự thực. Trận hòa 0-0 với Tottenham ở vòng đấu trước chỉ khiến họ hơi chững lại đôi chút, chứ không thể nói rằng Martin O’Neill và các học trò không còn nhiều cơ hội. Mặc dù chỉ đứng thứ 7 với 41 điểm trong tay, nhưng Aston Villa vẫn đá kém đội xếp thứ 4 là Liverpool một trận và chỉ còn kém 3 điểm. Lợi thế sân nhà sẽ là một điều đáng kể để đoàn quân của HLV Martin O’Neill làm được điều gì đó trước Manchester United, đội bóng đã gục ngã dưới chân họ ở trận lượt đi ngay trên sân Old Trafford với tỷ số 0-1.

Rooney là cái tên mà Martin ONeill và các học trò phải quan tâm nhất trong trận đấu này

Để có được 3 điểm tối đa trước Manchester United ở thời điểm này cần phải có được một lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, Aston Villa lại đang thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột như Emile Heskey, Harewood, Reo-Coker hay Stephen Warnock. Nhiều khả năng John Carew sẽ là người thay thế Heskey trên hàng công để sát cánh với Gabriel Agbonlahor trong trận đấu này. Bên phía Manchester United, họ sẽ vẫn phải thi đấu mà không có bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất là Ferdinand và Vidic. Trong khi Ferdinand dù mới được bổ nhiệm làm thủ quân ĐT Anh thay cho Terry thì cũng không thể thoát khỏi án phạt 4 trận của mình, còn Vidic vẫn đang phải điều trị chấn thương chân dai dẳng.

Có thể Sir Alex sẽ đưa Ryan Giggs và Paul Scholes ra sân từ đầu trong trận đấu này, sau khi để họ nghỉ ngơi trong cuộc trạm chán với Portsmouth vừa qua. Mặc dù không còn sung sức, nhưng cả hai đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và có thể thấy nhà cầm quân người Scotland luôn bố trí họ thi đấu trong những trận cầu quan trọng. Tất nhiên, người đáng quan tâm nhất bên phía MU trong thời điểm này chính là Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh đang có một phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng và góp phần rất lớn vào thành công của đội chủ sân Old Trafford cho đến thời điểm này. 24 trận ra sân và 21 bàn thắng cho đội nhà, Rooney đang ngày một khẳng định sự trưởng thành của mình trên hàng công của “Quỷ đỏ”. Nani cũng là một cái tên đang gây chú ý với những màn trình diễn bùng nổ trong những trận đấu gần đây. Người ta tiếp tục đặt kỳ vọng vào việc tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ thay thế xứng đáng Cristiano Ronaldo trong màu áo MU.

Trong khi đó, MU sẽ phải để mắt đến Agbonlahor

Nếu như trong trận đấu này, các cầu thủ MU tận dụng được “cái duyên” trước Aston Villa, họ sẽ có được một kết quả khả quan. Trận thua ở trận lượt đi trước đội bóng của Martin O’Neill là lần đầu tiên trong vòng 25 trận đấu gần đây nhất trên mọi mặt trận Sir Alex và các học trò chịu thất bại trước Aston Villa. Trong khi đó, nếu chỉ tính riêng các cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Villa Park, thì trận thua gần đây nhất đã diễn ra từ rất lâu. Đó là trận mở màn mùa giải 1995/1996. Thêm vào đó, phong độ của Aston Villa hiện đang không ổn định. Họ chỉ có được 1 chiến thắng trong tổng số 6 trận gần đây nhất và bỏ lỡ cơ hội để leo lên cao hơn trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Sir Alex và các học trò đã kiếm được 19 trên tổng số 21 điểm tối đa trong 7 trận vừa qua. Thậm chí không để lọt lưới bất kỳ một bàn nào trong 8 trận đấu trên sân khách gần đây nhất. Lợi thế đang nghiêng về “Qủy đỏ” dù phải thi đấu xa nhà.

Dự đoán: MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Friedel, Cuellar, Collins, Dunne, L Young, A Young, Milner, Petrov, Downing, Carew, Agbonlahor.

MU: Van der Sar, Brown, Evans, Evra, Rafael, Carrick, Scholes, Fletcher, Giggs, Nani, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X