Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - MU: Bão chấn thương "tàn phá" giấc mơ Quỷ?

Thứ Bảy 13/11/2010 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chấn thương, thẻ phạt và sốt siêu vi khiến MU sẽ phải hành quân đến Villa Park với nguy cơ mất đến 10 ngôi sao. Do đó, nếu dựa vào quân số còn lại để thi đấu và tiếp tục vấp phải một kết quả hòa trên sân khách nữa thì quả rất khó cho MU trong cuộc đua vô địch. Vì Quỷ đỏ đã có 6 trận hòa (5 sân khách, 1 sân nhà), sẽ trao cơ hội cho đội đầu bảng Chelsea (gặp Sunderland vào tối chủ nhật) gia tăng cách biệt lên 6 điểm nếu The Blues giành được chiến thắng. Tương tự, đội xếp thứ 3 là Arsenal (gặp Everton) cũng sẽ đòi lại vị trí thứ 2 từ tay MU nếu cũng có được 3 điểm.

Mặc dù Aston Villa không phải là đội bóng có khả năng tranh chấp ngôi vô địch nhưng có thể gây cản trở cho những tham vọng của bất cứ đội bóng nào. Nhà cầm quân của Aston Villa không phải ai xa lạ mà chính là cựu HLV của CLB Liverpool G. Houllier. HLV người Pháp này từng nhiều lần so tài với HLV Ferguson và tỏ ra xứng đáng là “kỳ phùng địch thủ” (khi còn ở Liverpool, ông từng 5 lần thắng Ferguson và 5 lần thua trận). Chỉ có HLV A. Wenger là người có thành tích đối đầu với Ferguson tốt hơn Houllier (9 lần thắng). Thành tích trên sân nhà của Aston Villa cũng rất ấn tượng, thua một trận duy nhất trong 15 trận gần đây. Chừng ấy lý do để thấy rằng, Aston Villa không có gì phải e ngại thầy trò HLV Ferguson khi họ được chơi trên sân nhà.

HLV A. Ferguson của M.U chưa bao giờ đau đầu về nhân sự như trước trận làm khách trên sân Aston Villa vào tối nay. Chấn thương, thẻ phạt và sốt siêu vi khiến 10 ngôi sao của “Quỷ đỏ” có nguy cơ không thể thi đấu tại sân Villa Park.
MU không thua trước một Man City hùng mạnh dù đá với đội hình chắp vá,
nên Aston Villa không hẳn là bài toán khó

Hậu vệ phải Rafael Da Silva là “thương binh” thứ 5 sau Owen, Hargreaves, Rooney và Valencia. Tiền vệ nhạc trưởng Paul Scholes bị treo giò vì nhận thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa. Anderson và Gibson nhiều khả năng không kịp hồi phục sau khi bị sốt siêu vi gần một tuần. Hậu vệ trái Evra và tiền vệ lão tướng Ryan Giggs đang chạy đua với thời gian để kịp ra sân. Giggs bị đau dây chằng mấy tuần nay, còn Evra chấn thương mắt cá chân ở trận derby với Man City giữa tuần qua.

Sự vắng mặt của Rafael sẽ tạo cơ hội cho Wes Brown ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, nếu thể lực của lão tướng Scholes vẫn không đảm bảo như lúc này thì Sir Alex sẽ để Javier Hernandez xung trận để kết hợp với Berbatov trên hàng công. Còn Evra, Fletcher, Nani vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân để hợp cùng Berbatov, Carrick và Park Ji Sung “công phá” mành lưới của thủ thành đầy kinh nghiệm Friedel. 

Trên thực tế, việc MU gặp hạn về nhân sự cũng không đồng nghĩa đội chủ nhà Aston Villa sẽ được hưởng lợi, vì đội bóng của HLV Gerard Houllier cũng rơi vào tình huống tương tự khi có đến 9 cầu thủ đang dưỡng thương và khó lòng kịp bình phục để góp mặt thi đấu. Bảy cầu thủ chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, trong đó có cặp tiền đạo cao to J. Carew và E. Heskey. Hai hậu vệ C. Cuellar và H. Beye cũng khó có cơ hội hồi phục. Điều tích cực nhất của Villa là có sự trở lại của chân sút số 1 Agbonlahor - người từng ghi 4 trong 6 bàn thắng cho Villa trong 10 lần đối đầu MU gần đây.

Xét về thành tích đối đầu, MU chiếm ưu thế : The Villans chỉ thắng 1 trong 29 lần gặp Quỷ đỏ ở giải Ngoại hạng. Hai lần gặp nhau gần đây, hai đội bất phân thắng bại. Đáng chú ý, tròn 15 năm qua (15 trận), MU không thua trận nào tại Villa Park trong khuôn khổ Premiership. Lần cuối cùng Quỷ Đỏ thua trên sân của Aston Villa là ở trận ra quân Premiership 1995/96.

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Friedel; L.Young, Dunne, Collins, Warnock; Albrighton, Clark, Bannan, Downing; A.Young; Agbonlahor.

Man United: Van der Sar; Brown, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Carrick, Park; Hernandez, Berbatov.

Dự đoán: 0-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X