Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Manchester United: Khi Sir Alex muốn khẳng định vị thế đầu bảng

Thứ Bảy 10/11/2012 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tại Villa Park, người Aston Villa đang hướng đến một trận thắng trước Man Utd, chính HLV Paul Lambert đã khẳng định điều ấy ngay trước trận, với khí thế và quyết tâm rất lớn. Nhưng họ có thể làm được gì trước một Man Utd đang khát thắng để tiếp tục nới rộng khoảng cách với top bám đuổi phía sau?

Sau trận thắng Arsenal 2-1 tuần trước, Man Utd của Sir Alex Ferguson đã chính thức vươn lên đứng đầu BXH với lần lượt 1 và 2 điểm nhiều hơn Chelsea và Man City trong bối cảnh cả 2 đội bóng này đều sảy chân. Nụ cười đã trở lại với người dân yêu mến nửa đỏ thành Manchester khi họ đang đạt được những thắng lợi ban đầu, dự báo về những tương lai tươi sáng ở cả 2 đấu trường Premier League và Champions League. Ở Giải Ngoại hạng, CĐV Man Utd đã bắt đầu nghĩ tới chức vô địch khi chặng đường khó khăn đã ở phía sau, còn ở Champions League, đội bóng của Sir Alex cũng đã đặt chân vào vòng khock-out. Mọi thứ lúc này đều đang đi đúng hướng và người dân Manchester bắt đầu mơ mộng.

Aston Villa thì không thể mơ mộng được gì, họ đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên BXH chỉ với 9 điểm sau 10 vòng đấu. Vòng trước, họ vừa chấm dứt mạch 6 trận không biết đến mùi 3 điểm với việc thắng Sunderland ngay tại The Light, nhưng đội quân của Paul Lambert, có lẽ là sau ngày hôm nay, sẽ trở lại với vị thế thực sự của mình khi đang trên đà hừng hực chiến thắng thì phải gặp ngay đội đầu bảng. Hơn nữa, đội đầu bảng này đang cực kì muốn thắng, bởi lẽ Chelsea và Man City sẽ ra trận sau đây 1 ngày, đây là lợi thế không thể tốt hơn để Man Utd gia tăng khoảng cách điểm số trước khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp bước vào các trận đấu chính thức của mình. Thắng trận, MU sẽ có 27 điểm, bỏ xa Chelsea và Man City 4 và 5 điểm, một khoảng cách hết sức an toàn. Và nếu trong vòng này, 2 đại gia bám đuổi sảy chân (điều này rất có thể xảy ra, bởi Tottenham sẽ cản đường Man City, còn Chelsea đụng Liverpool), Man Utd đương nhiên một mình một ngựa trên chặng đua tới ngôi vô địch, nhất là vào thời điểm này.

Man Utd đã có chiến thắng hết sức quan trọng
Man Utd cần thắng để khẳng định ngôi đầu

Vì vậy, Man Utd phải thắng. Trên đà hưng phấn vì vừa đánh bại Braga 3-1 ngay tại sân khách với bộ ba Rooney, Chicharito và Van Persie đều nổ súng, có lẽ đội quân của Sir Alex sẽ làm được điều này. Những thống kê lịch sử cũng đứng về phía Quỷ Đỏ khi 33 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội bóng, Aston Villa thắng đúng... 1 trận. Tại Villa Park năm ngoái, MU cũng đánh bại Aston Villa 1-0. 

Về lực lượng, Eric Lichaj của Villa sẽ thụ án treo giò sau khi đã nhận đủ 5 thẻ vàng kể từ đầu giải. Dù đón Karim El Ahmadi trở lại, nhưng hậu vệ trái Joe Bennett sẽ phải đấu tranh để ra sân trong buổi tối ngày hôm nay, với khả năng thi đấu là 50-50 khi tiếp tục đối mặt với chấn thương đầu gối. Mắt cá có vấn đề, Darren Bent cũng phải ngồi ngoài. Sứt mẻ về lực lượng, có vẻ Aston Villa sẽ gặp khó khăn.

Jonny Evans vẫn chưa chắc chắn về khả năng sẽ tham dự trận đấu này, vì vậy Chris Smalling sẽ có cơ hội ra sân lần thứ 2 trong 4 ngày gần đây. Ngoài ra, Vidic, Kagawa, Phil Jones và Nani sẽ ngồi ngoài vì những lí do khác nhau. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Vidic và Phil Jones thì đã quá quen thuộc với Sir Alex kể từ đầu giải, Cleverley đang thay thế tốt Kagawa, còn việc Nani vắng mặt thì không ảnh hưởng gì đến đôi cánh của Man Utd trong trận này, với Valencia và Ashley Young đã sẵn sàng.

6 trận gần nhất, MU thắng 5, chỉ thua duy nhất Chelsea tại Capital One Cup, một trận đấu mà Sir Alex chủ động "buông" với việc cho dàn cầu thủ măng non của mình vào sân. Còn Aston Villa chật vật mãi, cũng có được 3 trận thắng đầy vất vả. Vị trí trên bảng xếp hạng, vị thế tại giải đấu, danh dự và trên hết là khát khao khẳng định ngôi đầu sẽ giúp các học trò của Sir Alex có thêm quyết tâm trong trận đấu này. Một cái đầu lạnh và một trái tim nóng cho ngôi đầu bảng, thắng thôi, Man Utd!

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-2-3-1): Guzan; Lowton, Vlaar, Clark, Stevens; El Ahmadi, Bannan; Weimann, Ireland, Agbonlahor; Benteke.

Manchester United (4-4-1-1): De Gea; Rafael, Ferdinand, Smalling, Evra; Valencia, Carrick, Scholes, Young; Rooney; Van Persie.

Dự đoán: 1-3.

  • Thành Nguyễn



 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X