Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Manchester City (23h30 04/10): Không còn chút niềm tin cuối

Thứ Bảy 04/10/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những gì mà Manchester City thể hiện trong thời gian gần đây khiến cho người ta chẳng còn tin vào họ nữa.

Có những ý kiến cho rằng Manchester City nên… bỏ mùa giải này đi, đập đi xây lại mọi thứ và trở lại với hình ảnh xưa kia. Xem ra đây đâu phải là một ý kiến tồi, xét trên bối cảnh có vẻ như đội hình Man xanh lắm sao đã vội “no xôi chán chè” và thi đấu không còn động lực nữa. Không phải ai cũng vậy, khi mà Kompany vẫn xả thân càn quét trong khu cấm địa, Navas và Milner vẫn luôn cố gắng dùng tốc độ để xuyên phá hai cánh, Aguero dù chấn thương vẫn nén đau ra sân. Thế nhưng cái cách mà Yaya Toure di chuyển lững thững ở tuyến giữa, đi bộ qua lại đủng đỉnh trong bất kì tình huống nào làm người ta thấy bực mình. Bực mình vì không thể loại anh ra khỏi đội hình City được, bởi tiền vệ người BBN là 30-40% sức mạnh của họ (theo những gì xảy ra từ những năm trước), mà để anh lại thì anh chơi vật vờ như một cái bóng.

Dzeko
Dzeko bất ngờ trở thành người được đặt nhiều niềm tin nhất tại Etihad

Trong vòng đấu trước, Manchester City thắng Hull City 4-2 trên sân khách. Trên lý thuyết, tỉ số này chẳng có gì để phàn nàn, đội quân của Pellegrini có 3 điểm trọn vẹn trên sân khách và tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên nếu xem trận đấu đó, người ta sẽ thấy vô số vấn đề: Man xanh vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút, thế nhưng 20 phút sau tỉ số đã trở lại về vạch xuất phát. Đó không phải là cách thi đấu của một đại gia. Trong 2 bàn thắng của Hull City, lỗi của tân binh Eliaquim Mangala là rất rõ ràng. Anh phản lưới nhà như đánh đầu vào gôn khung thành đối phương trong pha bóng thứ nhất, còn bàn thứ hai của Abel Hernandez đến từ tình huống truy cản vụng về trong vòng cấm của hậu vệ đắt giá nhất Premier League.

Mangala đang không ở trong phong độ tốt, thế nhưng những sai lầm của hậu vệ này suy cho cùng chỉ là hậu quả không sớm thì muộn đến từ hàng tiền vệ bọc lót và phòng ngự từ xa kém cỏi trong đêm hôm đó, Yaya Toure và Fernandinho. Người đáng trách hơn là Yaya, khi từ đầu mùa, Man xanh đã phải làm mọi cách để giữ anh lại nhưng anh chơi không có nhiệt huyết như thể đang yêu cầu “ngầm” BLĐ bán mình đi vậy. Còn Fernandinho, trong bối cảnh anh vẫn luôn thi đấu nhiệt huyết thì số 25 còn có thể được “khoan dung” hơn một chút. Trong suốt chiến dịch từ đầu mùa đến giờ của City, số 25 thường hay phải đóng vai trò của 2 máy quét trước hàng tiền vệ. Vì vậy, anh mệt mỏi và có lúc thi đấu không tốt là điều có thể hiểu được.

Aston Villa có màn lội ngược dòng ngoạn mục
May cho Man City, Villa tỏ ra khá yếu bóng vía trước các đại gia

Trong trận đấu tới, những sai lầm nơi phòng tuyến không được phép lặp lại, vì Aston Villa không hề dễ chơi. Nếu nhìn vào đội hình của đội chủ sân Villa Park, có thể thấy rõ cái mà họ có là sự xuyên phá bằng tốc độ ở mọi vị trí tấn công, bao gồm đinh ba Weimann - Agbonlahor - Richardson. 2 trong số 3 người này (Weimann và Agbonlahor) đã có được 2 bàn thắng ở giải Ngoại hạng, góp phần giúp Villa bay cao trong 4 vòng đầu tiên (trước khi bị Arsenal và Chelsea kéo trở lại mặt đất). Người đáng chú ý hơn cả là Andreas Weimann. Anh đã 2 lần ghi những bàn thắng quyết định cho Villa trong những trận đầu mùa. Với sở trường dứt điểm rất tốt, những đóng góp của Weimann không chỉ dừng lại ở những pha kiến tạo, mà còn là những bàn thắng. Ở tuyến giữa, Fabian Delph chơi chắc chắn và thông minh như một hiện tượng, còn Cleverley có dấu hiệu hồi sinh sau khi rời Man Utd.

Thật bất ngờ khi lúc này Edin Dzeko mới là nhân vật mang nhiều niềm tin nhất cho đội bóng chủ sân Etihad. Sau những bàn thắng đầu tiên của mùa giải cùng vào lưới Hull City, chắc chắn số 10 của Man City đang rất hào hứng và có thể lấy đó làm bàn đạp mà tiếp tục mang về những pha lập công giúp đội nhà bay cao. Với chất lượng đội hình khủng của Man City, không dễ để cho Dzeko chen chân vào 11 vị trí chính thức, nhưng rồi từ những gì anh đã thể hiện từ đầu mùa, chân sút người Bosnia xứng đáng được trao cơ hội và trở thành một nhân tố chủ đạo. Trong bối cảnh Aguero chưa bao giờ khoẻ mạnh hoàn toàn sau World Cup 2014, Dzeko đương nhiên là nơi đặt niềm tin của Pellegrini. Đêm nay, Man xanh có thắng được hay không sẽ phụ thuộc lớn vào việc liệu Dzeko có giúp họ “lấy công bù thủ” thành công hay không.

Cũng may cho Man City, khi niềm tin vào họ cạn kiệt đến mức tối thiểu, thì Villa lại vừa phải trải qua 2 trận thua 0-3 trước Chelsea và Arsenal, cho thấy họ vẫn còn khá “yếu bóng vía” trước những đại gia. Đây có thể là cơ sở niềm tin duy nhất cho thầy trò Pellegrini lúc này để có được 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Guzan - Hutton, Baker, Senderos, Cissokho - Delph, Westwood, Cleverley - Weimann, Agbonlahor, Richardson.
Manchester City: Hart - Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov - Fernandinho, Yaya Toure, Jesus Navas, David Silva - Agüero, Dzeko.

Dự đoán: Aston Villa 2-3 Man City.

 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X