Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Man Utd: Vết thương khó lành

Thứ Bảy 03/12/2011 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong gian khó, M.U là bậc thầy của những cuộc vượt vũ môn vĩ đại. Nhưng lúc này, cảm giác thày trò Alex Ferguson đang bế tắc toàn diện, với sự sa sút về phong độ, tâm lý và khoảng trống con người do vấn nạn chấn thương…

Niềm tin rơi rụng

Hòa Benfica, cơn ác mộng tại Champions League như thể đã kéo về với M.U. Hòa tiếp Newcastle, nỗi sợ hãi Premier League bỗng có dịp bủa vây Qủy đỏ. Và gục ngã trước Crystal Palace tại Carling Cup, còn lời nào để nói về M.U, một gã không lồ, ngoài sự hồ nghi và chê trách?

Aston Villa sẽ lại cầm hòa MU ở Villa Park như mùa trước

Có người bảo, M.U đang đánh mất niềm tin chiến thắng - thứ vũ khí hủy diệt và tưởng như là bất khả xâm phạm của họ. Điều đó có lý. Bởi bây giờ không ai còn thấy được sự phóng túng, phiêu bồng dẫu chỉ là về lối chơi, chứ chẳng dám nói đến cách thắng của Quỷ đỏ. Thế mới có chuyện, khi xa nhà M.U trở nên yếu đối. Thế mới có chuyện, ngay tại Old Trafford, thày trò Alex Ferguson cũng chẳng khá khẩm hơn. Trong vô số cách giải thích khi một đội bóng sa sút, người ta có thể chắc chắn 100% rằng tâm lý thi đấu của M.U có vấn đề.

Bởi có vấn đề, nên Chicharito mới đánh mất bản năng “sát thủ”, cũng đánh mất sự nhạy bén trước khung thành đối phương. Bởi có vấn đề, Rooney giờ đá như một kẻ say, miệt mài chạy rồi chuyền, nhưng khả năng ghi bàn lúc đầu mùa đã chẳng còn đến với anh. Và bởi có vấn đề, nên Nani, A.Young hay tuyến tiền vệ nói chung của Quỷ đỏ chơi như gà mắc tóc trong khoảng hơn 1 tháng qua. Khỏi bàn cãi, dàn siêu sao ấy đang rơi rụng niềm tin.

Người đâu mà đá!

Khi niềm tin bị đánh cắp, thứ người ta có thể bấu víu là một chiều sâu nhân sự, một đội hình đông đảo, có nhiều phương án thay thế lúc cần thiết. Nhưng hiện tại, “bệnh viện” Old Trafford đã quá tải, biến nỗi lo nhân sự thành ám ảnh.

Trước Aston Villa, chắc chắn M.U sẽ tấn công với mục tiêu giành chiến thắng. Nhưng ai sẽ kiến tạo và ai sẽ ghi bàn? đó là câu hỏi khó có lời giải với Sir Alex. Bởi trên hàng công, dù vẫn có Rooney và Chicharito, nhưng bộ đôi ấy đang bất ổn về tinh thần. Giá có Berbatov thì tốt biết mấy. Nhưng buồn thay, tiền đạo người Bulgaria vừa dính chấn thương mắt cá ở trận tứ kết Carling Cup giữa tuần. Trên băng ghế dự bị, Sir Alex còn Macheda. Nhưng khó mà tin với nỗ lực chiến thắng, M.U lại có thể bố trí Macheda chơi ngay từ đầu.

Lẽ thường, công yếu thì điểm tựa để chiến thắng là tuyến tiền vệ. Nhưng A.Young vừa trở lại sau chấn thương, nên cần thời gian để lấy lại thăng hoa. Vả lại, anh không phải người lạ với Aston Villa, nên dễ bị bắt bài. Còn Nani, anh chẳng khác Rooney hay Chicharito, khi bất ổn tâm lý đang tầm thường hóa anh. Để rồi khi những Carrick, Fletcher, Park… chỉ còn là cái bóng, M.U rõ ràng là thấy nhớ sự tinh tế của Cleverley, thậm chí sự điên rồ của Anderson.

Nói tóm lại, trước một Aston Villa có nhân lực mạnh nhất và đã sẵn sàng, M.U như một kẻ khôn trong giai đoạn của khó. Chẳng có người đá, lại phải nơm nớp nỗi lo Champions League, nên chăng Sir Alex giảm chỉ tiêu từ thắng xuống hòa?

Góc thống kê

Tổng số bàn thắng: Do nhiều nguyên nhân về lực lượng và phong độ, có tới 7/8 trận gần nhất của Man Utd chỉ kết thúc với tối đa 2 bàn thắng, ngoại lệ duy nhất là ở trận thua Man City 1-6.
Lẻ/Chẵn: Trong 9 lần gặp gỡ gần nhất giữa 2 đội ở Premier League, chỉ 3 trận kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn.
Phạt góc: Trong 10 trận chính thức gần nhất của Aston Villa, duy nhất trận thua Man City là có ít phạt góc (6 quả), cả 9 trận còn lại đều có tối thiểu 10 quả phạt góc, trong đó 7 trận có từ 12 quả trở lên.
Bàn thắng hiệp 1: Chỉ 4/13 trận của Aston Villa ở Premier League mùa này không có bàn thắng trong hiệp 1. Ngoài ra, 5/6 trận gần nhất của đội chủ sân Villa Park đều có lưới rung trong khoảng thời gian từ phút 16 tới phút 30.

Thông tin xung quanh
Aston Villa: Khả năng ra sân của Ireland là 50-50, Petrov trở lại sau chấn thương
Man United: Berbatov là thương binh mới nhất, bên cạnh Owen, Anderson, Fabio, Cleverley… vẫn đang dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:
Aston Villa:
Given, Hutton, Collins, Dunne, Warnock; N'Zogbia, Herd, Petrov, Delph, Agbonlahor , Bent.
Man Utd: De Gea; Jones, Vidic, Ferdinand, Evra, Nani, Carrick, Fletcher, Young, Rooney , Chicharito
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X