Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Man City: Chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc với thầy trò Mancio

Chủ Nhật 12/02/2012 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh Man City tậm chiếm ngôi đầu BXH, chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc với thầy trò Roberto Mancini trong chuyến làm khách đến Aston Villa đêm nay.

Đêm qua, đại kình địch Man Utd phải đụng độ với đối thủ đầy duyên nợ và không kém phần rắn mặt Liverpool ngay trên sân Old Trafford. Hơn ai hết, Man City là người đặt kỳ vọng rất nhiều vào một kết quả tích cực cho đoàn quân của thầy trò Kenny Dalglish, chí ít là 1 điểm để tạo cơ hội bứt phá cho Citizens. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng xuất thần của Wayne Rooney trong vỏn vẹn 5 phút đầu hiệp 2, thầy trò Alex Ferguson đã đánh bại The Kop và tạm thời xoán ngôi Man City.

Áp lực bất ngờ lại chuyển gánh sang vai của thầy trò Roberto Mancini trong chuyến làm khách đến sân Villa Park của Aston Villa trong trận đấu đêm nay. Dù đội chủ nhà không được đánh giá cao về thực lực so với đoàn quân hùng hậu của đội khách, nhưng khi Citizens phải thi đấu trong bối cảnh Man Utd liên tục phả hơi nóng sau gáy, nếu không tập trung và quyết tâm cao đô, chiến thắng chưa chắc đã gọi tên Man City.

Gần đây, phông độ sân nhà và sân khách của Man City có vẻ thất thường. Trong 4 trận đấu gần nhất được thi đấu trên sân nhà Etihad, các học trò của Mancini đều ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận. Trong khi đó, trong 4 lần làm khách gần nhất, Citizens đều ghi nhiều nhất mỗi trận 1 bàn. Lần cuối cùng họ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng trong trận đấu trên sân khách vào ngày 5/11 năm ngoái trước QPR.

Tuy nhiên, phong độ trên sân nhà Villa Park của Aston Villa cũng không mấy khá khẩm. Lần cuối cùng đội bóng của McLeish giành được chiến thắng trên sân nhà cũng vào ngày 5/11/2011 (thắng Norwich 3-2). Kể từ đó, 6 trận được chơi trên sân nhà trôi qua mà The Villans vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Vì thế, pháo đài Villa Park chẳng lấy gì làm vững chãi để tiếp đón Man City đêm nay.

Về mặt lực lượng, Aston Villa cũng không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tiếp đón 'nồng hậu" các vị khách đến từ Manchester trong trận đấu này. James Collins sau 3 trận vắng mặt liên tiếp vì chấn thương cơ đùi hiện vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Trong khi đó, Gabrel Agbonlahor và Marc Abrington cũng chỉ có mặt trên băng ghế dự bị.

Trong khi đó, trong chuyến du đấu đêm nay, dù không có được sự phục vụ của anh em nhà Toure (CAN 2012) và Balotelli (treo giò 4 trận), Mancio vẫn có trong tay đội hình rất mạnh. Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá và chắc chắn sẽ ra sân. David Silva, Samir Nasri hay Gareth Barry đều không có vấn đề về thể lực. Trên hàng công, Edin Dzeko và Sergio Aguero đã sẵn sàng ra sân thi đấu.

Một cú sảy chân tại Villa Park đêm nay thôi cũng đủ khiến Man City mất đi lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Vì thế, chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc với thầy trò Mancini. Công bằng mà nói, chỉ cần thi đấu đúng sức mình, Citizens không quá khó để bỏ túi một chiến thắng trước Aston Villa.

Dự đoán: Aston Villa 0-2 Man City

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Given, Hutton, Dunne, Cuellar, Warnock , Clark, Petrov, Ireland, Keane, N'Zogbia. Bent

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, Nasri, Johnson, Aguero, Silva, Dzeko

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X