Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa lớn tiếng đe doạ Man Utd

Thứ Tư 11/04/2012 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, Aston Villa sẽ hành quân tới Old Trafford trong một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa với họ nhưng nhiều khả năng sẽ mang tính then chốt cho cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Mới đây, HLV Alex McLeish đã tuyên bố Aston Villa sẽ quyết tâm chơi hết mình để cố gắng làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ.

Hiện tại, với khoảng cách 8 điểm giữa hai đội bóng thành Manchester thì chưa cần quan tâm đến kết quả vòng hiện tại (Man City và Man Utd sẽ củng ra quân vào đêm nay) thì có thể thấy vòng kế tiếp (vòng 34) sẽ khá quan trọng bởi nếu ai đó định mơ đến một cuộc lật đổ ngoạn mục của Man xanh thì hẳn sẽ cần phải trông đợi Man đỏ sảy chân ở một vài vòng trước thời điểm diễn ra trận derby thành Manchester (ngày 30/4, vòng 36), bằng không có thể khẳng định ngôi Vương nước Anh chắc chắn sẽ lại nằm trong tay thầy trò Alex Ferguson. Vì thế, Aston Villa có lẽ đang là một trong những đối thủ mà Man City gửi gắm niềm tin.

McLeish và thầy cũ Alex Ferguson
McLeish và thầy cũ Alex Ferguson

Dù chưa thật sự giành quyền trụ hạng (xếp thứ 15) nhưng cơ hội ở lại Premier League của đội bóng đến từ thành phố Birmingham rõ ràng quá lớn (hơn nhóm nguy hiểm 6 điểm) nên Aston Villa đâu nhất thiết phải bung hết sức trước Man Utd khi mà giai đoạn còn lại, họ sẽ được gặp vài đội vừa tầm hơn. Song có vẻ đội bóng này vẫn sẽ chiến đến cùng chứ không có chuyện "tính toán". HLV Alex McLeish (từng có thời gian làm học trò của Sir Alex khi chiến lược gia người Scotland còn dẫn dắt Aberdeen) đã hùng hồn tuyên bố: "Rất có thể tôi sẽ phá hỏng bữa tiệc của Man Utd. Hồi tôi làm HLV trưởng CLB Motherwell tại quê nhà Scotland, tôi đã từng cùng học trò đánh bại Rangers (đội bóng hàng đầu quốc gia này) và hoàn cảnh khi đó cũng hệt như lúc này. Đương nhiên, tôi thừa hiểu Sir Alex không bao giờ cho phép bất ngờ xảy ra ở thời kỳ mang tính quyết định của mùa giải. Kiểu gì, MU cũng sẽ bước vào trận đầy máu lửa và quyết tâm cao độ nhưng trong bóng đá, nào ai biết trước chuyện gì có thể xảy ra".

Mùa này, vì nhiều lý do, McLeish đã phải mạnh dạn trọng dụng nhiều gương mặt trẻ (đơn cử như trận hoà Stoke City mới đây, ông đã tung vào sân tới 7 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB) và theo nhà cầm quân này, ông sẽ không bao giờ được phép nghỉ ngơi bởi nếu như vậy, đội bóng trẻ trung của ông sẽ tụt dốc ngay: "Họ còn trẻ, tính tình dễ bốc đồng nên nhất thiết phải luôn giữ bàn chân của họ ở trên mặt đất. Thực sự tôi rất tự hào về những tài năng do đội bóng sản sinh ra. Họ chơi nhiệt huyết và thái độ rất nghiêm túc nhằm khẳng định mình ở Aston Villa".

Nào hãy cùng chờ xem sự trẻ trung của Aston Villa có thể làm được gì trước sự "già dơ" của một Man Utd thừa bản lĩnh và kinh nghiệm.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X