Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Liverpool: Tìm lại chính mình!

Thứ Ba 29/12/2009 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một đội khẳng định sẽ lên ngôi vô địch, một đội quyết tâm lọt vào top 4 sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Giờ đây cả hai đều không nằm trong danh sách 4 đội dẫn đầu. Để thực hiện được mục đích đưa ra trước mùa giải, cả Aston Villa và Liverpool đều phải thi đấu thật tốt để tìm lại chính mình.

Chắc hẳn giờ này Aston Villa vẫn còn giật mình sau trận thua 0-3 trước Arsenal hồi tuần trước. Thất bại đó không khác gì một gáo nước lạnh hắt vào những tham vọng của Martin O'Neill và các học trò bấy nay. Giờ đây, cơ hội để được tham dự Champions League như mục tiêu mà họ đề ra hồi đầu mùa giải đang bị đe dọa. Tottenham đã vượt lên như một cơn lũ khó cản với những chiến thắng liên tiếp gần đây, Man City đang bám rất sát đằng sau và đang đe dọa vị trí thứ 5. Không còn cách nào khác, Aston Villa phải thắng trận gặp Liverpool.

Cả hai đều đang gặp khó khăn với việc thực hiện mục tiêu trước mùa giải của mình

Ở trận lượt đi, Liverpool đã bị đoàn quân của HLV Martin O'Neill cho "đo ván" ngay tại sân Anfield với tỷ số 1-3, và đây chắc chắn sẽ là động lực để đội chủ nhà trong trận đấu này tiếp tục phát huy sức mạnh của mình để hoàn thành "cú đúp" trước đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh do HLV Rafael Benitez dẫn dắt. Tuy nhiên, tình hình lực lượng của Aston Villa sẽ thiếu hụt một trong những cầu thủ rất quan trọng, đó là Ashley Young. Tiền vệ sở hữu lối chơi tốc độ và không kém phần kỹ thuật này sẽ phải nhận án treo giò một trận vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng trong mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, Emile Heskey vẫn đang phải chống chọi với vết thương ở háng và nhiều khả năng John Carew sẽ là người đá chính cùng với Agbonlahor.

Trong khi đó, Liverpool sẽ chào đón sự trở lại của Dirk Kuyt sau một trận đấu được nghỉ ngơi, khi đội nhà dễ dàng đánh bại Wolverhampton với tỷ số 2-0. Mặc dù vậy, HLV Benitez sẽ phải chấp nhận sự thiếu vắng Mascherano vì án treo giò, và sẽ phải đặt niềm tin vào tân binh Alberto Aquilani. Trước khi có Aquilani trong đội hình, Liverpool chưa bao giờ phải chịu thất bại trước Aston Villa trên sân Villa Park kể từ tháng 2 năm 1998 đến nay. Chắc chắn tiền vệ người Italia cũng rất muốn được hòa mình vào "bản trường ca bất bại" của đội bóng thành phố cảng.

Tình thế của Liverpool chắc chắn đang khó khăn hơn Aston Villa rất nhiều. Họ đang xếp ở vị trí thứ 8 và đã đánh rơi tổng cộng 27 điểm kể từ đầu mùa giải đến nay. Như vậy là chỉ cần bỏ phí một điểm nữa trong phần còn lại của mùa giải, Liverpool sẽ "đạt" đến con số 28 điểm bị mất ở mùa giải năm ngoái. Quãng đường còn rất dài và không ai dám chắc rằng Liverpool chỉ để mất duy nhất một điểm.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Friedel, Dunne, Cuellar, Warnock, L.Young, Petrov, Milner, Delph, Downing, Carew, Agbonlahor.

Liverpool: Reina, Carragher, Agger, Insua, Johnson, Aquilani, Lucas, Benayoun, Kuyt, Gerrard, Torres.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X