Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Liverpool: Khách lấn át chủ

Chủ Nhật 12/08/2007 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như chúng tôi đã dự đoán, trong khuôn khổ Premier League 2007/2008, Liverpool đã giành chiến thắng trước đội chủ nhà Aston Villa ở trận đấu cuối cùng của lượt trận ngày hôm qua. Với chiến thắng 2-1, các cầu thủ đến từ thành phố cảng lại kéo dài thêm chuỗi thành tích bất bại trước Aston Villa.

Hai đội vào trận với tốc độ chóng mặt, rất đúng với phong cách của giải ngoại hạng Anh. Pha dứt điểm đầu tiên thuộc về Gadner, hậu vệ cánh phải của Aston Villa. Tuy nhiên, cú sút khá đẹp mắt của cầu thủ này không được xếp vào hàng "nguy hiểm". Mặc dù hai đội có những pha phối hợp rất nhanh, nhưng chỉ đạt tiêu chuẩn về tốc độ, còn về hiệu quả thì có thể nói là đáng chê trách. Rất nhiều những pha mất bóng không đáng có của cả hai bên.

 

Tỷ số là 1-0 cho Liverpool sau pha bóng bất cẩn của Laursen

Đội trưởng Gerrard bên phía Liverpool vẫn là người thường xuyên có những pha chuyền bóng chỉ anh mới hiểu, rất đẳng cấp và đầy tính bất ngờ. Nhưng đôi khi đồng đội của anh không đủ "tầm" để đoán được ý đồ đó. Và lập tức cầu thủ người Anh này phải đứng ra "làm gương" cho các đồng đội. Phút thứ 18, sau pha phối hợp đẹp mắt với Pennant, chỉ cần một pha đặt lòng trong tư thế đang chạy rất tốc độ, Gerrard đã bắt thủ môn đối phương phải "lau mồ hôi" sau khi phải vất vả cứu cho đội nhà một bàn thua.


Ở 25 phút đầu của trận đấu, tiền đạo "tốn tiền tốn của" nhiều nhất, Fernando Torres chưa có được dấu ấn của riêng mình. Một phần vì các hậu vệ của đội chủ nhà đã quá cảnh giác với "Chú nhóc". Hai nữa, đó là cầu thủ người Tây Ban Nha chưa có được sự ăn ý cần thiết với đồng đội Kuyt trên hàng công.

Bên phía CLB Aston Villa, cái tên được chú ý nhiều nhất là cựu tiền đạo Valencia, John Carew. Mặc dù anh đã rất cố gắng mỗi khi có bóng, nhưng vấn đề tuổi tác cộng thêm sự yếu thế của đội nhà đã làm anh không phát huy được nhiều.

Phút thứ 31 của trận đấu, sau pha dứt điểm cận thành bị đẩy ra của Torres, Kuyt đã có pha tạt bóng vào vòng cấm của đội chủ nhà, người có mặt kịp thời để chặn bóng bên phía Aston Villa là Laursen. Nhưng sự có mặt rất kịp thời của cầu thủ này sẽ là một trong những kỷ niệm đáng buồn nhất của anh, khi bóng từ chân của Laursen đi thẳng vào lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Taylor cùng các đồng đội.

Mặc dù Liverpool chiến thắng, nhưng Torres không thể hiện được nhiều

Với ưu thế dẫn bàn, đội bóng đến từ thành phố cảng liên tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Phút thứ 35, suýt chút nữa thì tiền đạo người Hà Lan, Kuyt có bàn thắng trực tiếp từ chân mình, chứ không nhờ đến hậu vệ đối phương ... giúp sức nữa. Sau pha tạt bóng rất đẹp của Riise, cầu thủ với mái tóc vàng đã có tình huống băng vào rất nhanh, tuy nhiên, anh chỉ chậm hơn hậu vệ đối phương ... một nửa tích tắc.

Trong hiệp một của trận đấu, Kuyt cũng nằm trong những cái tên đáng khen nhất bên phía đội khách. Với vai trò một trung phong cắm, Torres thường xuyên thu hút các hậu vệ đối phương. Trong khi đó, Kuyt lại tận dụng khoảng trống mà các hậu vệ mải theo Torres để lại rất tốt. Cầu thủ người Hà Lan thường xuyên lui về góp sức cùng các tiền vệ Liverpool, sau đó cùng "đồng tâm" tạo nên những pha tấn công rất nhuần nhuyễn. Cũng từ một pha di chuyển khôn ngoan như vậy, Kuyt đã cùng Gerrard và Riise tạo ra một tình huống khá nguy hiểm trước khung thành đối phương. Chỉ tiếc là pha dứt điểm rất kỹ thuật và đầy uy lực của Gerrard lại đi vọt xà ngang.

Phút 42, Petrov có cơ hội rất ngon ăn để có thể ghi bàn cân bằng thế trận. Nhưng cú dứt điểm trong tư thế rất thuận lợi của cầu thủ này đã đi đúng vào vị trí mà Reina đã chọn trước. Huấn luyện viên Martin O'neil chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối, sau khi các học trò của ông liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ở những phút cuối của trận đấu. Lần lượt Agbonlahor rồi đến Young không tận dụng triệt để những cơ hội mà các đồng đội phải rất vất vả mới có được.

Ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Riise đã làm các cổ động viên trên sân Villa Park phải thót tim, khi có pha dẫn bóng tốc độ rồi tung ra pha dứt điểm sở trường Rất tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Taylor. Nhưng các cầu thủ chủ nhà cũng không tỏ ra lép vế. Chỉ sau đó 2 phút, từ một pha dốc bóng cũng tốc độ không kém Riise là mấy, thậm chí còn có phần kỹ thuật hơn, tiền vệ đội chủ nhà, Young đã có pha căng ngang làm các cầu thủ phòng ngự của đội khách một phen lúng túng. Tiếc là không có cầu thủ nào băng vào sau pha phá bóng của hàng thủ Liverpool.

Mặc dù đã thi đấu rất xuất sắc, nhưng Taylor cũng không thể cản được
cú sút phạt quá đẹp của Gerrard

Thế trận ở 10 phút đầu hiệp hai có phần nghiêng về phía đội chủ nhà, với sự cơ động của tiền vệ mang áo số 7, cộng với việc đổi phương án tấn công bằng những pha đảo cánh, các cầu thủ Aston Villa đã mang đến cho người hâm mộ có mặt trên sân những giây phút vô cùng phấn chấn. Bản hợp đồng mới của huấn luyện viên O'Neil là Reo-Coker cũng đã có một màn trình diễn rất ấn tượng. Cầu thủ này thường xuyên có những pha dâng lên và dứt điểm khá nguy hiểm. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của anh không thể "rửa mắt" cho các cổ động viên nhà bằng một bàn thắng.

Cũng chính vì có cơ hội mà không biến được thành bàn thắng, suýt chút nữa "định luật" nghiệt ngã của túc cầu giáo bắt đội chủ nhà phải trả giá. Ở phút thứ 63, từ một pha phối hợp đúng phong cách Liverpool, Gerrard đã tung ra pha dứt điểm cận thành rất mạnh. Nhưng rất may cho đội chủ nhà là họ đã có thủ thành Taylor trước cầu môn. "Kẻ gác đền" này đã từ chối tất cả những nỗ lực của các chân sút sừng sỏ nhất bên phía đội khách từ đầu trận đấu. Tiếc là lần duy nhất anh phải "nếm trái đắng" lại là do chính đồng đội của mình mang đến.

Lại một lần nữa cái tên Taylor được nhắc đến khi anh cản phá cú sút đẹp như cái phẩy bút của danh họa Picasso, xuất phát từ cái chân phải "thần kỳ" của Gerrard, sau pha trả ngược của tiền vệ cánh Pennant. Đường bay của trái bóng sẽ thành một "kiệt tác", nếu như không có sự phá đám của Taylor. Nhưng trong tình huống này, ngoài những người hâm mộ Liverpool ra, không có ai ghép cho anh cái tội phá hỏng một kiệt tác cả.

Nếu chung ta quan sát kỹ sẽ thấy được chiến thuật mà huấn luyện viên Benitez đưa ra cho các học trò ở trận đấu này, ông có rất nhiều phương án cho những cầu thủ "quái kiệt" của mình. Tuy nhiên, phương án rõ nhất là những pha dứt điểm từ tuyến hai, sau những pha trả ngược của các cầu thủ tấn công. Gerrard sẽ là "nòng pháo" chính cho những pha châm ngòi này. Ngoài anh ra, Riise hay Alonso cũng rất được tin cậy với vai trò nổ súng. Thậm chí Kuyt cũng có thể tung ra những pha dứt điểm uy lực, sau khi lùi về đá hộ công cho Torres.

Lại một lần nữa Gerrard thành người hùng của Liverpool

Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng, nhưng các cầu thủ chủ nhà không có được sự nổi bật nào đáng kể. Có chăng chỉ là những pha tỏa sáng cá nhân của Young hay Agbonlahor. Dấu ấn chiến thuật của Martin O'Neil chỉ là những pha tạt cánh theo phong cách bóng đá Anh truyền thống. Tuy nhiên, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, các cầu thủ chủ nhà cũng mang về cho các cổ động viên trên sân Villa Park một lần được reo hò, nhảy múa. Sau pha để bóng chạm tay ở phút thứ 85 của Carragher, đội trưởng Barry của Aston Villa đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Reina trên chấm phạt đền, mang về thế cân bằng cho đội bóng chủ nhà.

Nhưng "niềm vui ngắn chẳng tày gang", vì chỉ sau đó 2 phút, Gerrard đã biến Taylor thành kẻ chiến bại sau khi thực hiện cú sút phạt cực đẹp từ cự ly khoảng hơn 25 mét. Bóng đi không quá xoáy, nhưng là có độ căng và rơi rất chuẩn, nó đã làm cho nụ cười trên môi các cổ động viên Aston Villa vụt tắt, thay vào đó là những bông hoa trên khuôn mặt những người hâm mộ đến từ thành phố cảng. Đồng thời, đem về 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới cho Liverpool. Đây đúng là "trận mờ hàng" không thể tốt hơn đối với đội bóng chủ sân Anfield.

Ở trận đấu này, sau khi không tạo được nhiều những pha bóng ấn tượng, tiền đạo đang rất được chờ đợi sẽ tỏa sáng, Fernando Torres đã phải ra nghỉ, thay cho anh cũng là một tân binh của Liverpool, đó là cầu thủ người Ukraina, Voronin. Tuy nhiên, màn ra mắt ấn tượng nhất trong số các cầu thủ lần đầu tiên thi đấu cho Liverpool ở Premiership thuộc về Babel. Cầu thủ này đã thi đấu rất tốt và tạo được niềm tin từ phía ban huấn luyện và các cổ động viên đội bóng, sau khi được vào thay Pennant ở nửa cuối hiệp hai.

Đội hình thi đấu:
Aston Villa:
Taylor; Melberg; Laursen (Cahill); Bouma (Moore); Gadner; Petrov; Reo-Coker; Barry; Agbonlahor; Young; Carew.
Liverpool: Reina; Finnan; Carrgher; Agger; Arbeloa; Xabi Alonso; Gerrard (Cap); Riise; Pennant (Babel); Torres (Voronin); Kuyt (Sissoko).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X