Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa – Liverpool: Chưa cần Luis Suarez

Thứ Bảy 24/08/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành trình chông gai của Aston Villa ở mùa giải mới sẽ tiếp tục vào tối nay khi họ chào đón Liverpool ở Villa Park, dù đội khách vẫn tiếp tục vắng Luis Suarez.

Đội bóng của HLV Paul Lambert đã gặp Arsenal và Chelsea trong 2 trận mở màn mùa giải của họ và sẽ bước vào cuộc đọ sức tối nay với tinh thần rất cao sau 2 màn trình diễn ấn tượng. Chiến thắng 3-1 ở Emirates là bất ngờ với nhiều người khi Christian Benteke lập cú đúp trong lần xuất hiện đầu tiên kể từ khi đòi ra đi trong mùa hè. Thất bại 1-2 trước Chelsea, trong khi là điều được dự đoán trước, đã không hề dễ dàng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Vẻ mặt vui vẻ của Suarez trong buổi tập
Vẻ mặt vui vẻ của Suarez trong buổi tập

Vắng Suarez chưa chắc đã là thảm họa

Lambert kêu ca nhiều về các quyết định của trọng tài khiến ông để tuột một kết quả khả quan ở London và sẽ tiếp đón Liverpool tối nay với quyết tâm giành trọn 3 điểm, một thử thách thực sự cho thầy trò HLV Brendan Rodgers.

Mùa giải mới đã mở ra khá suôn sẻ với nhiều may mắn cho đội chủ sân Anfield. Cho trận mở màn, dù họ không gặp may khi dồn ép suốt 90 phút, tạo ra hàng tá cơ hội nhưng chỉ có một bàn, vận đỏ đã tới vào cuối trận, khi Stoke được hưởng một quả phạt đền, nhưng 2 pha dứt điểm liên tiếp của Jonathan Walters không qua được đôi tay Simon Mignolet, thủ thành mới thay cho Pepe Reina.

3 điểm là quan trọng nhất, nhưng Liverpool còn thể hiện một lối chơi rất đáng khích lệ ở trận ra quân, đặc biệt là khi họ không có Luis Suarez trong đội hình. Sự vắng mặt của tiền đạo người Uruguay vì án treo giò, trong khi là bất lợi cho Rodgers, đồng thời mở ra cơ hội mới cho HLV người Bắc Ireland, để ông xây dựng một đội bóng khác, lối chơi khác và những kế hoạch khác.

Có vẻ như phong cách tiki-taka mà Rodgers đã mơ tưởng và dày công vun đắp tại Anfield sau một mùa giải và kỳ chuyển nhượng bận rộn cuối cùng cũng đã đơm hoa kết trái. Xoay quanh những cầu thủ đậm chất kỹ thuật và chơi sáng tạo như Philippe Coutinho hay Iago Aspas, Liverpool đang thể hiện được những gì mà HLV và các CĐV của họ chờ đợi.

Liverpool chưa quên ánh hào quang

Việc để lỡ những mục tiêu quan trọng như Henrikh Mkhitaryan hay Willian trong kỳ chuyển nhượng là điều đáng thất vọng với The Kop, nhưng bù lại, có vẻ như Suarez sẽ không đi đâu, bất chấp việc Arsenal đã theo đuổi anh khá quyết tâm gần suốt mùa hè. Rodgers thừa nhận ông có lẽ đã đặt mục tiêu hơi quá cao trong kỳ chuyển nhượng, một sự thật cay đắng về vị thế của Liverpool hiện giờ, nhưng sự thực tế đó chính là điều đội bóng áo đỏ đang cần.

Nhiều năm qua, Liverpool đã không thể quên hẳn quá khứ, để nhận thức rằng họ lúc này hoàn toàn ở dưới tầm so với những đại gia thực sự của Premier League như M.U, Man City hay Chelsea. Cuộc thay máu của Rodgers, ngoài việc giúp tăng cường đội hình, còn mang tới một sức sống mới và những cầu thủ không vướng bận nhiều với dĩ vãng, những người tới với Premier League và Anfield để chứng tỏ giá trị của họ, chứ không phải giúp Liverpool níu giữ những hào quang đã xa. Một chiến thắng trước Villa ở Villa Park vào thời điểm này chính là điều sẽ giúp đội bóng áo đỏ khẳng định chắc chắn tinh thần đó.

Đội hình dự kiến
Villa: Guzan – Lowton, Vlaar, Okore, Luna – El Ahmadi, Westwood, Delph – Agbonlahor, Weinmann – Benteke.
Liverpool: Mignolet – Enrique, Toure, Agger, Johnson – Gerrard, Lucas, Henderson – Coutinho, Sturridge, Aspas.
Dự đoán: 0-1.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X