Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa hạ bệ Arsenal ngay tại Emirates

Chủ Nhật 16/11/2008 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal đang hừng hực khí thế sau trận thắng 2-1 trước MU ở vòng đấu trước đã bị Arston Villa kéo lại với mặt đất bằng trận thắng 2-0  đầy thuyết phục.

Arsenal luôn chơi thiếu ổn định

Arsenal vẫn mãi là Arsenal. Mới cách đây một tuần, chúng ta còn được thấy một Arsenal hừng hực khí thế và bay bổng lãng mạn sau chiến thắng 2-1 trước Manchester United. Nhưng chỉ sau đó một tuần, “The Gunners“ lại thể hiện một phong độ nhợt nhạt đến bế tắc trước Aston Villa. Đã 4 mùa bóng qua, Arsenal vẫn chơi theo kiểu đó. Cứ sau mỗi trận thắng tưng bừng họ lại đánh mất đi tính ổn định. Những bước đi theo kiểu nhát một của các pháo thủ không đủ để giúp cho những pháo thủ trẻ thực hiện tham vọng của mình. Năm nào Arsenal cũng đặt mục tiêu là Premiership, nhưng rồi Premiership vẫn không là của họ bởi chẳng mùa giải nào Wenger và các học trò thể hiện được sự ổn định của mình 

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 13 Premier League

Liverpool  2-0 Bolton
(Kuyt 28’, Gerrard 72’)
 

Arsenal 0-2 Aston Villa
(Clichy 70’ phản lưới; Agbonlahor 80’)

Blackburn 1-2 Sunderland
(Veijeany 45’; Jones 54, Cisse 71’)

Fulham 2-1 Tottenham
(Davies 33’, Johnson 70’; Campbell 81’)

Newcastle 2-2  Wigan
(Owen 81, Martins 87’; Taylor 3’, Bramble 89’)

West Ham 0-0 Portsmout

Vẫn như mọi khi Arsenal khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi cho dù họ không có được bộ đôi tấn công có phong độ cao là Adebayor (chấn thương) và van Persie (treo giò). Vẫn những pha lên bóng nhanh ít chạm ở cự ly ngắn và trung bình với tốc độ của Walcott và Narsi hai bên cánh, hàng công của đội chủ nhà với mũi nhọn tấn công Bendtner liên tục tạo nên sức ép lên khung thành của Friedel. Nếu như chân sút người Đan Mạch nhạy cảm hơn sau nỗ lực căng  ngang rất tốt của Walcott từ bên cánh phải tỷ số đã được mở cho The Gunners ở ngay phút thứ 5

Sau khoảng 10 phút bị dồn ép, Aston Villa bắt đầu kiểm soát lại thế trận và tỏ ra lấn lướt so với đội chủ nhà.  Với sự năng nổ của bộ đôi tiền vệ trung tâm Barry và Petrov, tuyến giữa cảu đội khách cầm được khá nhiều bóng và triển khai một thế trận mạch lạc. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra cho bộ đôi tấn công Agbonlahor và Young trong đó đáng kể nhất là tình huống không thể tốt hơn ở phút thứ 19. Pha băng lên dũng mãnh của Young đã khiến Fabregas không còn cách nào khác phải phạm lỗi với cầu thủ chạy cánh của đội khách trong vòng cấm biếu không cho Villa một quả 11m.Tuy nhiên ở cơ hội mười mươi này, đích thân Young lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi thủ môn Almunia đã có một phản xạ xuất thần và đổ người đẩy bóng chính xác.

Dù cơ hội ngon ăn nhất đã trôi qua nhưng không vì thế mà Villa có dấu hiệu trùng xuống. Các học trò Martin O'Neill vẫn triển khai một thế trận mạch lạc và liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 20, trong một pha lên tham gia tấn công, tiền vệ phòng ngự Sidwell đã có một cú sút rất căng  ở ngay sát vòng cấm. Bóng đi khá hiểm hóc nhưng Almunia vẫn chơi tỉnh táo và bắt gọn được bóng.  Đến phút thứ 37, thêm một lần nữa thủ môn người Tây Ban Nha lại xuất sắc cản phá thành công pha dứt điểm nguy hiểm của Agbonlahor.

Young  và Agbonlahor  hai cầu thủ đã tạo được ấn tượng mạnh tại Emirates 

Sau giờ nghỉ, Villa tiếp tục là đội chơi lấn lướt và có được những cơ hội nguy hiểm. Nhận thấy sức ép từ phía đội khách, Wenger buộc phải tiến hành những điều chỉnh nhằm tạo ra một thế trận sáng sủa hơn cho Arsenal. Adebayor (dù chưa hoàn toàn bình phục) và tiền đạo trẻ Vela  được tung vào sân. Nhưng những thay đổi trên hàng công chưa kịp tạo ra sự khác biệt thì lưới của Almunia đã rung lên.

Phút 70, từ một đường lên bóng bên cánh trái, Arshley Young tung ra một quả tạt rất khó chịu vào trong vòng cấm. Clichy trước áp lực của Agbonlahor đã không thể làm chủ được tình thế và đánh đầu tung lưới nhà mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.
 


Tham gia


 


Bị dẫn bàn một cách bất ngờ, Arsenal dâng cao dồn ép đối thủ và lẽ ra họ đã có bàn thắng quân bình tỷ số ngay 2 phút sau đó. Từ quả tạt của Clichy bên cánh trái, Adebayor đã khôn khéo chạy chỗ rồi tung ra cú đánh đầu đập đất. Friedel đã bay người hết cỡ nhưng không thể chạm được tay vào bóng. Tiếc cho Arsenal khi thủ thành người Mĩ đã bị đánh bại thì bóng lại tìm đúng cột dọc rồi nảy ra.

Adebayor có cớ để tiếc nuối bởi nếu ở tình huống đó bóng đi vào lưới, tình thế đã khác. Với cách biệt 1 bàn, Villa chuyển sang chơi phòng ngực phản công. Điều này không những giúp họ giảm tải được sức ép từ đội chủ nhà mà còn mang về bàn thắng thứ 2.

Phút 80, xuất phát từ một đường chuyền dài bên phần sân nhà, Agbonlahor dùng tốc độ bứt phá thoát ra sự đeo bám của Gallas rồi tung ra một cú sút quyết đoán vào góc gần hạ gục Almunia nhân đôi cách biệt. Những nỗ lực cuối cùng của đội chủ nhà không giúp họ có lấy một bàn thắng danh dự và đành ngậm ngùi với thất bại.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Almunia, Sagna (Toure 71), Gallas, Silvestre, Clichy, Walcott, Fabregas, Denilson, Nasri, Diaby (Adebayor 61), Bendtner (Vela 68).
Aston Villa: Friedel, Cuellar, Laursen, Davies, Luke Young, Ashley Young, Sidwell, Petrov, Barry, Milner, Agbonlahor.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X