Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Chelsea: "Rửa hận" The Blues

Thứ Bảy 16/10/2010 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hiện tại, Chelsea đang có 7 “thương binh” bao gồm Terry, Kalou, Benayoun, Alex, Lampard, Drogba và Bosingwa. Trong số này, 5 cái tên sau cùng chắc chắn không kịp bình phục để góp mặt trong chuyến viếng thăm Villa Park. Còn khả năng ra sân của Terry và Kalou vẫn bỏ ngỏ vì phải chờ thêm những kiểm tra y tế. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội để Aston Villa "rửa hận" trận thua 1-7 mùa trước.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu


ĐKVĐ Chelsea phải hành quân tới Villa Park của Aston Villa trong bối cảnh lực lượng gặp khó khăn. Trở lại sau gần hai tuần nhường chỗ cho vòng loại Euro 2012, các ngôi sao của đội bóng áo xanh không kịp... thở. Thể lực bỗng trở thành thứ xa xỉ với họ trong trận đấu đêm mai. Không chỉ có thế, danh sách chấn thương cũng khiến HLV Ancelotti đau đầu. 

Chưa khi nào, Chelsea lại khủng hoảng lực lượng như vậy. Tiền vệ Benayoun được thông báo sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng và cùng lắm chỉ kịp trở lại ở giai đoạn cuối mùa giải. Việc không tăng cường lực lượng, trong khi lại bán đi nhiều trụ cột khiến Chelsea đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Tối nay, Chelsea sẽ đối diện với không ít bất trắc khi đối đầu Aston Villa đang đạt phong độ cao. Nếu không đạt kết quả khả quan trước đoàn quân HLV Gerard Houllier, vị trí dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh của “The Blues” sẽ bị đe dọa.

ĐKVĐ Chelsea sẽ không dễ giành điểm ở Villa

Với 4 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Man.City, "The Blues" vẫn bảo vệ được ngôi đầu bảng trong trường hợp bại trận trước Aston Villa. Tuy nhiên, với quyết tâm duy trì khoảng cách kể trên, thầy trò HLV Ancelotti sẽ vào trận với tinh thần quyết thắng, dù có thể họ sẽ phải ra sân với hàng phòng ngự chắp vá. Nếu Terry không kịp bình phục, trong lúc Alex vắng mặt, Ancelotti sẽ phải bố trí Essien hoặc Ferreira đá cặp trung vệ với Ivanovic và sử dụng Bosingwa bên cánh phải. Hàng phòng ngự này chắc chắn sẽ phải chống đỡ rất vất vả trước sức mạnh tấn công của Aston Villa.

Phát biểu trước báo giới, HLV Ancelotti của Chelsea tỏ ra khá bi quan: “Frank Lampard  không thể thi đấu, Drogba và Sturridge cũng như vậy, Kalou tiếp tục vắng mặt, Alex lẫn Benayoun bị chấn thương dài ngày, chỉ duy nhất Terry sẵn sàng để trở lại thi đấu. Với lực lượng như vậy, tôi khẳng định đội hình chính thức trận đấu của Chelsea không gì khác là Cech, Ferreira, Ivanovic, Terry, Cole, Ramires, Essien, Mikel và bộ ba tiền đạo gồm có Kakuta, Malouda, Anelka. Lampard đang hồi phục tốt nhưng cậu ấy cần nghỉ ngơi ít nhất 2 tuần, còn Drogba có dấu hiệu mỏi mệt và không thể tham gia tập luyện."

Với tình hình nhân sự như vậy, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở Villa Park, nơi họ mới thắng 1 trong10 trận làm khách gần đây nhất. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa rằng các nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ chịu mất điểm. Trái lại, với hiệu suất “khai hỏa” kinh hoàng lên đến 23 bàn thắng/7 trận, Chelsea vẫn có thể áp đảo được đội chủ nhà nhờ chiến thuật lấy công bù thủ vốn đang được họ vận dụng hết sức nhuần nhuyễn ở mùa giải năm nay.

Chiến thuật này càng trở nên hợp lý hơn khi cả hai lần chạm trán gần nhất với Aston Villa hồi tháng 3 và tháng 4 năm nay, đội bóng của HLV Ancelotti đều giành thắng lợi và ghi được tới… 10 bàn thắng. Bên cạnh đó, việc Aston Villa vẫn đang trong quá trình định hình lối chơi dưới thời tân HLV trưởng Gerard Houllier cũng đem đến cơ hội cho đội khách. Trước một đối thủ chưa có sự ổn định và kết dính cần thiết, Chelsea có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn nếu họ vẫn giữ được nhịp điệu tấn công bão táp.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Friedel, L Young, Dunne, Collins, Cuellar, Warnock, Albrighton, Petrov, Reo-Coker, Downing, A Young, Heskey.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, A.Cole, Essien, Mikel, Ramires, Kakuta, Anelka, Malouda.

Dự đoán: 2-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X