Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Chelsea: "Đi ăn cỗ, về mất chỗ"?

Thứ Bảy 17/10/2009 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù Aston Villa có thể là đội bóng bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu này, nhưng hiểm họa chắc chắn sẽ rình rập những bước chân của Chelsea trên sân Villa Park. Và nếu họ thất bại, Manchester United đã sẵn sàng bứt lên.

Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại của Chelsea đang bị đe dọa khi họ phải hành quân đến sân Villa Park ở vòng đấu này. Dù không quá xuất sắc kể từ đầu mùa giải đến nay, nhưng Aston Villa vẫn là một đối thủ không hề dễ chơi, đặc biệt khi đoàn quân của HLV Martin O'Neil được chơi trên sân nhà và đã đặt ra mục tiêu lọt vào top 4 khi mùa bóng năm nay kết thúc. Bên cạnh đó, giới chuyên môn cũng đánh giá về khả năng thành công của Aston Villa là rất cao. Dù cho hiện chỉ xếp thứ 7 sau 7 trận đấu, nhưng trên quãng đường từ đầu giải đến nay, Aston Villa có một điểm nhấn đáng kể khi từng đánh bại Liverpool trên sân khách và đang tràn đầy nhiệt huyết.

Tuy nhiên, Aston Villa đánh bại Liverpool thì Chelsea cũng đánh bại Liverpool, và đang hướng đến một chức vô địch sau 3 năm chờ đợi. Đối thủ Manchester United, kẻ thù đáng gờm nhất của họ đã phần nào "cùn" hơn kể từ khi để Cristiano Ronaldo ra đi. Giờ là cơ hội rất lớn để Chelsea trở lại, đặc biệt hơn khi họ có được sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti, một trong những HLV lão luyện của làng bóng đá châu Âu. Chiến thắng tuyết phục trước Liverpool trên sân nhà ở vòng đấu trước khiến các cầu thủ Chelsea đang tự tin hơn bao giờ hết.

Agbonlahor vẫn sẽ là niềm hy vọng của Aston Villa

Những đôi chân của các cầu thủ Chelsea đã thanh thoát hơn nhiều sau trận thua đầy bất ngờ trước Wigan cách đây hai vòng đấu. Và khi họ có rơi vào bế tắc, sẽ có một người hùng luôn thể hiện được khả năng bùng nổ và thay đổi cục diện rất tốt. Không ai khác chính là Didier Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà mặc dù đã bước vào tuổi 32 nhưng vẫn giữ được một sự linh hoạt và dũng mạnh vô cùng ấn tượng. Nói đâu xa, hai bàn thắng của Chelsea vào lưới Liverpool cũng là một "tay" Drogba tạo nên. Đến tháng 1/2010, chắc chắn "voi rừng" sẽ hồi hương để thi đấu cho ĐTQG trong khuôn khổ CAN 2010. Do đó, từ nay đến thời điểm thiếu vắng Drogba, HLV Carlo Ancelotti chắc chắn phải biết cách tận dụng tối đa hiệu quả của anh trước khi nghĩ ra một phương án thay thế tạm thời. Ngoài ra, ở trận này Chelsea cũng sẽ đón chào sự trở lại của Petr Cech sau khi hết án treo giò.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Trong khi đó, cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội chủ nhà trong trận đấu này là Gabriel Agbonlahor, người đã có 4 bàn thắng cho đội nhà cho đến thời điểm này. Đồng thời mới được HLV Fabio Capello tin tưởng triệu tập vào đội hình ĐT Anh tham dự vòng loại World Cup vừa qua. Trở lại sau khi làm nhiệm vụ quốc gia, chắc chắn tiền đạo sinh năm 1986 này rất muốn ghi bàn thắng giúp đội nhà vượt qua Chelsea ngay trên sân nhà trước sự chứng kiến của các CĐV ruột. Aston Villa đáng khen là thế, quyết tâm là thế, nhưng không thể phủ nhận được một điều là họ thiếu ổn định. Trận thua trước Wigan ngay ngày đầu tiên ra quân ở mùa giải mới và lại diễn ra trên sân nhà khiến Martin O'Neill và các học trò không tránh khỏi những hoài nghi từ phía người hâm mộ. Lần này họ lại phải tiếp một Chelsea đang hừng hực khí thế . Đội bóng này cũng đã đánh bại Aston Villa ở cả hai lượt trận hồi mùa giải năm ngoái.

Chelsea đã từng đánh bại Aston Villa cả hai trận ở mùa giải năm ngoái

Chắc chắn rồi, dù ai thắng ai thua thì những người hâm mộ chúng ta nhiều khả năng sẽ được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn, và đó mới là điều đáng bàn nhất. Sẽ là rất buồn chán khi phải chứng kiến một trận một đấu bóng buồn tẻ và đặc biệt là không có bàn thắng. Tuy nhiên, trong 10 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, khán giả đều được chứng kiến bàn thắng được ghi, không bởi bên này thì bởi bên kia. Ở thời điểm hiện tại, Chelsea đang là những người được đánh giá cao hơn. Nhưng hãy dè chừng Aston Villa, họ được thi đấu trên sân nhà và cũng đang rất quyết tâm. Chỉ cần Chelsea sơ sẩy, Aston Villa sẽ chớp thời cơ và Manchester United nhiều khả năng sẽ là người hưởng lợi khi chỉ phải tiếp một Bolton trên sân Old Trafford.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Friedel, Dunne, Cuellar, Warnock, Collins, Sidwell, Young, Milner, Petrov, Carew, Agbonlahor.

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Carvalho, Terry, Essien, Lampard, J Cole, Deco, Drogba, Anelka.

  • Sơn Lâm
     



    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X