Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Chelsea: Còn hy vọng còn chiến đấu

Thứ Hai 02/04/2012 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với phong độ ấn tượng dưới triều đại Di Matteo, Chelsea đang hướng đến một chiến thắng tại Villa Park đêm nay để tiếp tục cuộc đua giành tấm vé dự Champions League năm sau.

Khoảng cách 5 điểm với Tottenham trong bối cảnh Premier League chỉ còn 8 vòng đấu không phải quá xa để cho Chelsea có thể bắt kịp đội bóng cùng thành phố, nhất là khi Spurs luôn có cái dớp ngã ngựa trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Thế nên, một chiến thắng đêm nay sẽ giúp The Blues tạo áp lực rất nhiều lên thầy trò Hary Redknapp trong trận đấu sau đó.

Trên thực tế, không thể đánh giá thấp Aston Villa bởi lẽ họ không hề là đối thủ dễ kiếm điểm với các ông lớn, ngay như trận lượt đi, Chelsea đã bị đập cho tơi tả trong trên sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, vào thời điểm này, The Blues có nhiều lý do để tự tin giành chiến thắng.

Trước tiên, Chelsea bây giờ đã lột xác hoàn toàn dưới thời Villas Boas. Từ khi Di Matteo lên nắm quyền tại đội chủ sân Stamford Bridge, ông đã thổi lửa vào lối chơi của The Blues khiến họ thi đấu rất ấn tượng. Hiện tại, ất cả các cầu thủ đang cháy hết mình vì mục tiêu chung, đồng thời cũng là cách để khẳng định mình trước cuộc thay máu hàng loạt cuối mùa giải.

Tiếp đến, Villa Park luôn gợi đến cho Chelsea những kỷ niệm tươi đẹp. Trong 4 lần hành quân gần đây nhất, họ thắng 3, hòa 1 và chưa một lần để thủng lưới. Hơn nữa, khi đang trong đà hưng phấn cộng với quyết tâm cao độ nơi các cầu thủ, Chelsea hoàn toàn có thể tái lặp thành tích trong quá khứ.

Hơn nữa, phong độ của Aston Villa thời gian gần đây không được tốt. Trong 7 trận đấu gần nhất, đội chủ sân Villa Park mới chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng và vỏn vẹn có 6 điểm trong tổng số 21 điểm tối đa. Điều này lý giải cho vị trí thứ 15 trên BXH hiện tại của họ. Nếu đem so sánh với chuỗi trận ấn tượng của Chelsea, ít nhiều "The Villans" cũng thua thiệt đôi phần.

Trận đấu này, đội chủ nhà còn không có được sự phục vụ của hàng loạt những trụ cột như Charles N'Zogbia, Stilyan Petrov, Alan Hutton. Thiếu hụt nhân sự buộc McLeish phải sử dụng đến hàng loạt những cầu thủ trẻ trong trận đấu này. Điểm sáng duy nhất trong đội hình của Aston Villa ngày hôm nay có lẽ chỉ có Agbonlahor.

Trong khi đó, sau khi được nghỉ ngơi tại trận chiến với Benfica vừa qua, trận đấu này hàng loạt những trụ cột của Chelsea sẽ cùng nhau trở lại. Tuyến giữa, nhiều khả năng Lampard và Essien sẽ tiếp quản, trong khi đó, trên hàng công Torres rất dễ phải ngồi ngoài nhường chỗ cho Drogba. Với lực lượng hùng hậu như vậy, chỉ cần thi đấu tập trung, Chelsea không khó để có thể giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Given, Lichaj, Cuellar, Collins, Warnock, Albrighton, Herd, Gardner, Ireland , Agbonlahor, Heskey

Chelsea: Cech, Ferreira, Luiz, Terry, Cole, Essien, Lampard, Ramires, Mata, Kalou, Drogba

Dự đoán: Aston Villa 1-3 Chelsea

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X