Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Chelsea: Chú ý, đây là FA Cup!

Thứ Bảy 10/04/2010 00:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần 2 tuần trước, Chelsea đã tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn để đón tiếp Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge với 7 bàn thắng dội vào lưới thủ môn Brad Friedel. Đó là một trận đấu mà Aston Villa trở nên quá nhỏ bé trước một Chelsea thăng hoa trong từng đường bóng. Tuy nhiên, khi 2 đội gặp lại nhau trong trận bán kết FA Cup trên sân Wembley đêm nay, tính chất của một trận đấu cúp chắc chắn sẽ khiến The Blues không thể lơ là dù tái đấu với chính đối thủ mà họ vừa vùi dập không thương tiếc.

Steve Sidwell, một cựu cầu thủ của Chelsea và nay là thành viên của Aston Villa, đã chia sẻ rằng anh và các đồng đội chẳng thể ngủ ngon giấc sau thất bại thảm hại trước Chelsea. Đó là một sự ám ảnh mà có lẽ phải rất lâu nữa thầy trò HLV Martin O'Neill mới có thể quên được. Tất nhiên, khi có cơ hội để làm lại trong một trận đấu khác với The Blues, Aston Villa chắc chắn sẽ dồn sức để đá cho ra trò bởi đó là cách tốt nhất để chữa lành những vết thương.

Trong lần trở lại London, Aston Villa sẽ khó có thể cản bước Chelsea.

Trong lần trở lại thủ đô London sau gần 2 tuần, Villa không còn phải làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea nữa mà điểm đến lần này là sân trung lập Wembley. Ngoài việc phải chờ đợi những thông tin về diễn biến chấn thương của Richard Dunne và James Milner, HLV O'Neill có trong tay hầu hết những sự lựa chọn yêu thích nhất của ông. Nếu vượt qua được gánh nặng tâm lý, Aston Villa sẽ khiến Chelsea vất vả hơn rất nhiều so với trận đấu ở Stamford Bridge.

Dẫu vậy, vẫn có những lý do để tin rằng chiến thắng cuối cùng sẽ lại thuộc về The Blues dù tỷ số lần này khó có thể là 7-1. Chelsea vẫn đang thiếu vắng hàng loạt vị trí chủ chốt nhưng lại đang đạt được trạng thái hưng phấn sau khi vượt qua M.U với tỷ số 2-1 trong "trận cầu 6 điểm" cuối tuần trước để vượt lên chiếm ngôi số một tại giải Ngoại hạng.

Với tư cách là đội ĐKVĐ FA Cup, Chelsea đang hướng tới mục tiêu trở thành đội bóng thứ sáu giành được 2 chức vô địch liên tiếp tại giải đấu lâu đời nhất hành tinh. Sau những cú vấp tại League Cup và Champions League, Carlo Ancelotti tất nhiên không muốn có thêm bất cứ vấp váp nào nữa, đặc biệt là trong tình thế đội bóng của ông đang chiếm thế thượng phong để có thể giành cú đúp vô địch Premier League và FA Cup.

Ngay trước trận bán kết với Aston Villa, Carletto đã phát đi một thông điệp ngắn gọn rằng các học trò của ông cần tập trung tối đa trong 7 trận đấu còn lại (5 trận tại Premier League và 2 trận ở FA Cup nếu Chelsea vào tới chung kết) để hướng tới một cú đúp tuyệt vời trong mùa giải 2009/10 - một thành tích mà The Blues chưa từng có được ngay cả trong thời cực thịnh cùng "Người đặc biệt" Jose Mourinho cách đây chưa lâu.

Ancelotti đang trên hành trình để trở thành một "Người đặc biệt" khác tại Chelsea và chẳng có cách nào hay hơn để làm được điều này ngoài việc bổ sung những danh hiệu vào phòng truyền thống của đội bóng thủ đô London. The Blues đang chỉ còn cách chức vô địch danh hiệu lớn đầu tiên trong triều đại Ancelotti đúng 2 trận đấu và họ tất nhiên không muốn bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn này (ngoài Villa, những đối thủ còn lại chỉ là Tottenham và... Portsmouth).

Ở mùa giải này, Aston Villa đã từng 1 lần tới Wembley và đó là khi họ đối đầu với M.U trong trận chung kết Carling Cup. Đó là một trận đấu mà các học trò của HLV O'Neill đã có màn trình diễn không quá tệ nhưng cuối cùng vẫn phải chịu thua trước một M.U có Wayne Rooney đang đạt phong độ đỉnh cao. Đêm nay, Villa sẽ trở lại Wembley để hướng tới một trận chung kết khác tại chính sân đấu này vào ngày 15/05.

Lampard có thể sẽ không có cơ hội đếm từng bàn thắng mà anh
trút vào lưới thủ môn Friedel như cách đây 2 tuần nhưng chiến
thằng nhiều khả năng vẫn sẽ thuộc về Chelsea.

Vậy nhưng, ngoại trừ các CĐV của Aston Villa, có lẽ tất cả những ai quan tâm tới trận đấu này đều tin rằng 1 chiến thắng sẽ thuộc về Chelsea. Chỉ cần The Blues có sự tôn trọng đúng mức với đối thủ và không để đôi chân của mình bay bổng quá xa mặt đất như thể họ vẫn còn đang ăn mừng chiến thắng trước M.U, thầy trò Ancelotti sẽ ghi tên mình vào trận chung kết và ung dung chờ xem đối thủ tiếp theo sẽ là Tottenham hay Portsmouth.

Chiến thắng 7-1 trước Aston Villa thuộc về giải Ngoại hạng và nó đã trôi qua được gần 2 tuần. Trước trận đấu đêm nay, Ancelotti hẳn sẽ nói với các học trò một câu ngắn gọn: "Chú ý, đây là FA Cup". Chỉ cần xác định được các tiếp cận đúng đắn, Chelsea sẽ thắng.

Đội hình dự kiến:
Aston Villa: Friedel, Cuellar, Dunne, Collins, Warnock, A.Young, Petrov, Delph, Downing, Carew, Agbonlahor.
Chelsea: Cech, Ferreira, Alex, Terry, Zhirkov, J.Cole, Deco, Lampard, Mikel, Malouda, Drogba.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X