Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Arsenal: Tiếp đà hưng phấn, tới gần top 4

Thứ Bảy 24/11/2012 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bối cảnh vừa trở về từ trời Âu với chiến thắng ấn tượng, nắm chắc trong tay một chiếc vé vào vòng tiếp theo, đoàn quân của Arsene Wenger hừng hực khí thế quật ngã bất kì đối thủ nào cản đường. Vòng này, nạn nhân của Pháo thủ là Aston-Villa-xui-xẻo.

Tại sao lại nói Villa xui xẻo? Nhìn lịch thi đấu của họ là rõ. Mùa này, họ liên tiếp gặp những đội bóng lớn, mà không phải gặp theo kiểu lắt nhắt thỉnh thoảng mới có một trận cầu đinh, mà những trận bóng vắt kiệt sức của "đội chiếu dưới" Villa thường được sắp xếp thành một chuỗi từ 3 đến 4 trận. Những chuỗi trận liên tiếp gặp các đội bóng lớn có thể làm cho Villa hao tổn rất nhiều thể lực, từ đó không đạt được hiệu suất như mong muốn. Cụ thể, sau khi thắng Sunderland 1-0 tại The Light trong khuôn khổ vòng 10, Villa hừng hực khí thế tiếp đón Man Utd và suýt chút nữa đã có 3 điểm nếu thần tài Chicharito không tỏa sáng một cách quá xuất sắc. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về phía Quỷ Đỏ ấy đã hoàn toàn làm đoàn quân của Paul Lambert cạn kiệt sức lực, và tại vòng 12, họ thua Man City 0-5 với một thế trận theo kiểu Man City chuyền bóng và Aston Villa đuổi theo bóng, nhất là trong hiệp 2. Chưa kịp hoàn hồn, tối nay Villa sẽ trở lại sân nhà đón tiếp Arsenal, một đội bóng đang độ vào guồng trong thời điểm này. Và nếu nhìn sâu xa hơn một chút vào lịch thi đấu của đội bóng chủ sân Villa Park, sẽ thấy thực sự đáng thương cho họ khi sau trận gặp các Pháo thủ thành London, họ được "nghỉ ngơi" một chút bằng 2 trận đấu "chung kết ngược" với Reading và QPR, sau đó ngay lập tức gặp liền 4 ông kẹ: Stoke City, Liverpool, Chelsea và Tottenham từ vòng 16 đến vòng 19. Thực sự, nếu Villa thua cả 4 trận nói trên và tụt xuống ... cuối bảng xếp hạng cũng không phải điều gì đáng ngạc nhiên.

Arsenal đang có được sự tự tin
Arsenal đang có được sự tự tin

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn tầm ngắn, thì Villa vừa có 8 ngày nghỉ trước khi gặp Arsenal, trong khi số ngày mà các cầu thủ của Arsene Wenger được thư giãn chỉ bằng một nửa số đó. Mặc dù vậy nhưng cái mà Arsenal có là tinh thần: Villa tâm trí đâu mà ra sân tiếp đón Pháo thủ khi vừa nhận 5 bàn thua vỡ mặt tại Etihad, đồng thời phong độ của họ gần đây cũng không tốt khi trong 9 trận gần nhất, gặp đủ các đội bóng lớn nhỏ, Aston Villa chỉ 2 lần có được trọn vẹn 3 điểm. Còn Arsenal, sau những trận hòa có phần thiếu may mắn trước Schalke 04 (hòa 2-2 tại Champions League) và Fulham (trong khuôn khổ Premier League), đã trở lại bằng việc đập nát Tottenham tới 5-2 trong một trận derby mà toàn bộ đội hình đã chơi thuyết phục. Cũng có lý khi cho rằng chiếc thẻ đỏ của Adebayor đã thay đổi tất cả, nhưng không thể phủ nhận rằng hôm đó là một ngày mà Arsenal chơi như lên đồng với những đường đan dệt hiệu quả, mà minh chứng rõ ràng nhất cho sự hiệu quả ấy là 5 bàn thắng trên bảng tỉ số. Bước ra trời Âu, Pháo thủ đánh bại đội bóng cũ của Olivier Giroud 2-0 trước khi quay trở về hành quân tới Villa Park.

Về lực lượng, Arsenal gần như có được đội hình mạnh nhất khi Walcott sẽ trở lại sau khi bình phục chấn thương vai. Họ thiếu vắng Andre Santos, nhưng có hề chi khi Vermaelen đang chơi quá hay ở cánh trái, nhường lại khu trung tuyến cho bộ đôi ăn ý Mertesacker - Koscielny. Abou Diaby ngồi ngoài, nhưng hãy nhìn màn trình diễn của Wilshere trong trận gặp Montpellier: đóng góp 1 bàn thắng, thể hiện bản lĩnh của 1 nhạc trưởng 20 tuổi, chơi không biết mệt mỏi dù mới trở lại sau chấn thương, tạo ra lợi thế hoàn toàn rõ ràng nơi tuyến giữa cho Pháo thủ, bên cạnh Santi Cazorla. Tomas Rosicky và Lukasz Fabianski cũng không phải những cái tên thuộc đội hình chính thức, thiếu vắng họ cũng không phải vấn đề quá lớn. Tình hình lực lượng khả quan không diễn ra tại Aston Villa khi Benteke tiếp tục phải thay thế Darren Bent, tiền đạo chủ lực của Villa vì chấn thương mắt cá. Joe Bennett, Richard Dunne, Chris Herd, Charles N'Zogbia, Craig Gardner và Stilian Pretrov là những cái tên đang nằm viện, có thể thấy trong số này Craig Gardner, Richard Dunne, N'Zogbia và Petrov là những trụ cột của đội hình trong tay HLV Paul Lambert. Thiếu vắng họ, đội hình của Villa thâm hụt mất 25% sức mạnh. May cho họ, Benteke, tiền đạo trẻ 20 tuổi đang chơi khá tốt, cùng với đó là Weimann, tiền vệ mới nổi trấn giữ cánh phải, người đã ghi 2 bàn vào lưới MU. Tuy nhiên thế là chưa đủ: cặp trung vệ Vlaar - Clark chơi rất thiếu chắc chắn, nhất là Clark khi anh là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới 2 quả penalty cho Man City. Agbonlahor thì đã lâu quá rồi không ghi bàn và đóng góp vào lối chơi chung cũng khá hạn chế. Và một lợi thế nữa không thể phủ nhận dành cho Arsenal: họ đang xếp thứ 6, còn Villa chật vật ở nhóm cầm đèn đỏ.

Hết phong độ, lịch thi đấu, đội hình, bây giờ cả lịch sử cũng đứng về phía Pháo thủ. Lần cuối cùng Aston Villa có thể thắng Arsenal tại Villa Park đã cách đây 14 năm: trận thắng 3-2 vào năm 1998. 13 trận sau đó, họ thua 7 và hòa 6. Nhìn nhận được những yếu tố ấy, khảo sát cho biết có tới 91% khán giả đứng về phía Arsenal trong trận đấu này. Cũng hợp lý thôi, không thể khác được, nhất là khi đoàn quân của Arsene Wenger đang khát điểm để tiếp cận top 4.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Guzan - Lowton, Vlaar, Clark, Stevens - Weimann, Westwood, Ireland, Bannan - Agbonlahor, Benteke.

Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen - Wilshere, Arteta, Cazorla - Walcott, Podolski, Giroud.

Dự đoán: 1-3.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X