Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Arsenal: Qua nổi không?

Thứ Sáu 26/12/2008 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải gặp Aston Villa ngay trên sân của đối phương lúc này là một điều mà Wenger và các học trò không hề muốn chút nào.

Arsenal sẽ gặp đầy khó khăn trước Asston Villa

Khoảng cách 3 điểm ít hơn so với Villa đủ để Wenger hiểu đối thủ của họ lúc này mạnh đến lúc nào. Đã rất lâu rồi đội chủ sân Villa Park mới lại chơi thăng hoa đến như vậy. Con số 34 điểm sau 18 vòng đấu rõ ràng là một thành tích ấn tượng mà Martin O'Neill và các học trò đang tạo nên.

Khó khăn sẽ chờ đón Arsenal, đây là một điều chắc chắn. Bên cạnh việc đối thủ đang chơi thăng hoa cùng yếu tố sân nhà, các pháo thủ còn phải đối mặt với vấn đề lực lượng. Cái tin Cesc Fabregas phải nghỉ 4 tháng vì chấn thương như "sét đánh ngang tai" với Arsene Wenger. Cộng thêm với những trường hợp chấn thương trước đó của Eduardo, Rosicky, Walcott hay việc Adebayor lĩnh án treo giò, HLV người Pháp đang không còn nhiều sự lựa chọn.

Không có Fabregas, Wenger sẽ trông chờ vào khả năng của Song Bilong. Tuy nhiên, sức trẻ và việc non kinh nghiệm thi đấu liệu có giúp được cầu thủ 20 tuổi này đủ sức để đối đầu với những Barry hay Sidwell đang chơi đầy ổn định ở hàng tiền vệ. Cùng với sự sự công phá của hai mũi nhọn Agbonlahor và Ashley Young, chắc chắn khung thành của Almunia sẽ luôn ở trong tình trạng báo động rất cao.

HLV Wenger có cớ để lo lắng

Arsenal sẽ buộc phải bung hết sức mình ra để đá. Bởi nếu chỉ cần họ sơ sẩy, khoảng cách giữa hai đội sẽ được nới rộng lên thành 6. Không còn nhiều cơ hội bám đuổi với tốp đầu, lúc đó nguy cơ không được dự Champions League cũng có thể xảy ra.  Mùa giải năm ngoái, chính vào thời điểm này, Arsenal cũng đã có dấu hiệu hụt hơi và không thể duy trì được vị thế của mình sau giai đoạn maratong của mùa bóng.

Có một yếu tố mà Wenger tin vào một chiến thắng đó chính là việc Arsenal luôn thắng trong ngày Boxing day trong khi đối thủ của họ lại không có được thành tích đó (Villa chỉ thắng 1/8 trận đá vào ngày lễ tặng quà). Nhưng trước một phong độ đang lên rất cao của đội chủ nhà, câu hỏi đang giành cho Wenger và các học trò. Liệu họ có vượt qua được ải Villa Park?

Đội hình dự kiến:
Aston Villa: Friedel; Davies, Cuellar, Knight, Young; Milner, Sidwell, Petrov, Barry; Ashley Young, Agbonlahor.
Arsenal: Almunia; Sagna, Gallas, Djourou, Clichy; Denilson, Song, Diaby, Nasri; van Persie, Bendtner.

Dự đoán: 1-0

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X