Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Arsenal: Giành lại ngôi đầu

Thứ Tư 27/01/2010 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có 3 điểm tại Villa Park, Arsenal sẽ tiếp tục trở lại ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Chelsea và Birmingham sẽ diễn ra như thế nào.

Leo lên ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước Bolton ở trận đá bù nhưng Arsenal chỉ tại vị ở tư thế của kẻ đứng trên tất cả có 3 ngày trước khi bị MU cướp ngôi nhờ đá sớm hơn một trận. Thê nên, khi ở vòng đấu này Quỷ đỏ còn bận tái đấu với Manchester City tại bán kết lượt về Carling Cup sẽ là cơ hội để The Gunners giành lại  ngôi đầu đã mất.

Nếu có 3 điểm trước Aston Villa, Pháo thủ sẽ trở lại ngôi đầu

Aston Villa hiện đang đứng ở tốp 7 của bảng xếp hạng và là một trong những ứng viên cho chiếc vé dự Champions League. Xét về phong độ cũng như thực lực, đội chủ sân Villa Park được đánh giá là một đối thủ khá khó chịu với bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, trước Arsenal, Aston Villa lại nhỏ bé đến lạ thường.

22 lần chạm trán gần đây, Villa chỉ thắng được duy nhất Arsenal đúng một lần, còn lại họ chỉ biết thua và hòa trước đội bóng thành London. Thêm một lý do nữa đó là việc Villa không thể duy trì được sự ổn định của mình. Họ có thể chơi rất sung ở nửa đầu mùa giải nhưng sau kì nghỉ đông, đội bóng miền trung nước Anh bắt đầu sa sút. Đã 3 mùa bóng liên tiếp, tình trạng này đều diễn ra ở 3 mùa bóng gần đây. Đó là lý do đội quân của Martin O'Neill luôn để tuột mất tấm vé dự Champions League dù cho họ luôn có được những lợi thế nhất định.

Ở lượt đi mùa giải năm nay, Aston Villa cũng đã bất thành trong kế hoạch đánh sập pháo đài Emirates dù cho khi đó, họ cũng đang có một phong độ rất cao (thắng 5 trận liên tiếp). Thày trò O'Neill nhận trận thua bẽ bàng với tỷ số 0-3 . Đáng nói hơn trong trận đấu đó, Fabregas vào sân từ băng ghế dự bị và chỉ chơi chưa đầy 30 phút nhưng đã kịp để lại dấu ấn đậm nét với 2 bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Tiền vệ người Tây Ban Nha, ngôi sao của trận đấu lượt đi vẫn đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại. Hai trận đấu gần đây, sau khi trở lại từ chấn thương, Cesc liên tục nhả đạn và góp công lớn giúp Arsenal leo lên ngôi đầu. Tại Emirates, các CĐV của đội nhà kì vọng anh sẽ lại tỏa sáng để đưa Arsenal trở lại với thế đứng trên tất cả. Quan trọng hơn, đó sẽ là lợi thế tâm lý lớn giúp các Pháo thủ sẵn sàng cho cuộc đại chiến với MU vào cuối tuần này.

Đội hình dự kiến:
Aston Villa: Friedel; Beye, Cuellar, Collins, Luke Young; Ashley Young, Sidwell, Milner, Downing; Agbonlahor, Heskey.
Arsenal: Almunia; Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy; Rosicky, Eastmond, Denilson, Fabregas, Arshavin; Eduardo.

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X