Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa - Arsenal: Đòi lại ngôi đầu!

Thứ Hai 13/01/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã tạm thời mất ngôi đầu bảng. Điều này đồng nghĩa, họ phải chịu sức ép khá lớn đêm nay. Tuy nhiên, đội quân của HLV Arsene Wenger đã quá quen với áp lực nghìn cân và rất có thể họ sẽ có 3 điểm để giành lại ngôi đầu.

KHI ARSENAL SUNG MÃN

Arsenal không phải đội bóng có lực lượng dày như 2 ứng viên vô địch còn lại là Man City và Chelsea. Thậm chí, chẳng quá chút nào nếu nói khoảng cách trình độ giữa đội hình chính và đội dự bị của Pháo thủ là khá lớn. Bởi vậy, quãng thời gian nghỉ ngơi sau chặng marathon cuối năm rất quan trọng với Pháo thủ. Sau trận thắng 2-0 trước Tottenham ở FA Cup cuối tuần trước, đội quân của Wenger có nguyên 1 tuần để hồi phục thể lực. Đây là yếu tố rất quan trọng với Arsenal.

Giroud (bìa trái) đã sẵn sàng lập công giúp Pháo thủ giành lại ngôi đầu Premier League
Giroud (bìa trái) đã sẵn sàng lập công giúp Pháo thủ giành lại ngôi đầu Premier League

Tin vui nữa cho Pháo thủ bởi ngay sau chấn thương dài ngày của Walcott, họ đã đón sự trở lại của Oezil, Giroud và đặc biệt là Oxlade-Chamberlain. Trước đó, cả thương binh Podolski cũng đã bình phục. Tất cả khiến đêm nay là lần hiếm hoi từ đầu mùa, Wenger có trong tay đội hình gần như là mạnh nhất. Khi Arsenal sung mãn nhất, họ chẳng sợ bất kỳ đối thủ nào.

Ngoài điểm cộng thể lực, một lý do nữa để tin Pháo thủ là họ đang thể hiện được sự đa dạng trong lối chơi. Khi cần, Arsenal có thể chơi đẹp mắt để giành chiến thắng, như trận thắng Tottenham tuần trước. Ngược lại, Pháo thủ cũng có thể chơi xấu xí nhưng vẫn giành hiệu quả tối đa. Mùa này, một Arsenal không cần hoa mỹ nhưng vẫn đạt được mục đích đang là sự khác biệt cực lớn với chính họ mùa giải trước.

Cũng không thể không nhắc tới sự ổn định của Pháo thủ. Sau thảm bại 3-6 trước Man City, Arsenal lập tức tìm lại thăng bằng. Bằng chứng là họ đã bất bại 5 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp mới đây.

ĐÒI NỢ ASTON VILLA

Arsenal đã sẵn sàng. Nhưng Aston Villa thì không. Đội chủ sân Villa Park đang chơi với phong độ tồi tệ khi chỉ thắng 1/7 trận gần nhất nhưng nhận 5 thất bại. Ngay trên sân nhà, Aston Villa từng để thua đội bóng đang xếp bét BXH là Crystal Palace. Sự sa sút của Aston Villa nằm ở việc lối chơi của họ quá dễ bị bắt bài.

Benteke đánh mất duyên ghi bàn, tiền đạo tân binh từng được kỳ vọng rất nhiều, Kozak lại dính chấn thương dài ngày, tất cả khiến khả năng tấn công của Aston Villa giờ phụ thuộc cả vào Agbonlahor. Bằng chứng, toàn bộ 2 bàn gần nhất của Aston Villa ở Premier League đều được ghi do công Agbonlahor. Nếu chân sút người Anh bị bắt chết đêm nay, ai ghi bàn cho đội chủ sân Villa Park? Nên nhớ, bản thân Agbonlahor cũng không có duyên khi đối đầu với Arsenal. Trong sự nghiệp, Agbonlahor đã 15 lần đụng độ Pháo thủ nhưng ghi vỏn vẹn 1 bàn và bàn thắng đó cũng đã cách đây gần 6 năm (15/11/08).

Lịch sử cũng chống lại Aston Villa, ngay cả khi họ được chơi trên sân nhà. Bởi đã 14 trận gần nhất tiếp Arsenal ở Villa Park, họ không thắng được trận nào nhưng phải nhận 7 thất bại. Ở trận lượt đi, Aston Villa từng bất ngờ hạ gục Arsenal ngay tại Emirates. Đêm nay là cơ hội để Pháo thủ đòi nợ, đồng thời đòi lại ngôi đầu bảng.

CON SỐ
2: Aston Villa chỉ giữ sạch lưới đúng 2/21 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League.
2: Arsenal chỉ thắng đúng 2/9 trận gần nhất trong tháng 1 ở Premier League. Còn lại họ hòa 2 và thua 5.
9: Arsenal là đội ghi nhiều bàn bằng đánh đầu nhất mùa này, với 9 bàn.
300: Nếu thắng đêm nay, Aston Villa sẽ có trận thắng thứ 300 trong lịch sử Premier League.

Đội hình dự kiến
Aston Villa:
Guzan, Lowton, Vlaar, Baker, Luna, Bacuna, Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Flamini, Wilshere, Oezil, Cazorla, Giroud
Dự đoán: 0-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X