Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa 2-4 Arsenal: Khủng hoảng? Chẳng có cuộc khủng hoảng nào cả!

Thứ Bảy 27/11/2010 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ngày tháng đen tối tưởng như lại tìm đến Arsenal, khi họ đang đứng trước nguy cơ không thể vượt qua vòng bảng Champions League và một lần nữa thể hiện sự yếu kém về bản lĩnh ở sân chơi Premier League. Nhưng thầy trò HLV Wenger đã cho thấy, họ không hề sa sút hay có bất cứ cuộc khủng hoảng trầm trọng nào như người ta vẫn nói, ngay cả khi Pháo thủ vắng "nhạc trưởng" Cesc Fabregas.

Arsenal đã thua đến 4/6 trận trong tháng 11 này. Ở Premier League, lần đầu tiên trong vòng 13 năm, họ thua 2 trận sân nhà liên tiếp, trước Newcastle và Tottenham. Ở Champions League, Arsenal từng thắng 3 trận lượt đi, nhưng giờ họ vừa thua 2 trận sân khách liên tiếp trước Shakhtar Donetsk và Braga. Nhưng bước vào chuyến làm khách Villa Park, Pháo thủ đã bỏ lại tất cả để nhường chỗ cho những đôi chân thanh thoát múa lượn trên sân.

Arsenal tạm chiếm ngôi đầu

Kể từ đầu mùa, HLV Wenger luôn khuyến khích các học trò thực hiện lối chơi nhanh, một chạm trên đường đến cầu môn đối phương, đồng thời chấp nhận mạo hiểm với chính phong cách ấy. Bởi trong khi tìm cách vượt qua đối thủ, không ít lần các cầu thủ Arsenal để mất bóng và bị trừng phạt bằng những đòn phản công chớp nhoáng. Càng đẩy mạnh tấn công với số đông thì Arsenal càng dễ dính đòn hồi mã thương hơn. Tuy nhiên, không hề "chùn chân" vì bài học quá khứ, Arsenal vẫn nhập cuộc một cách tự tin nhất, hứng khởi nhất trước Aston Villa - đội bóng có những cầu thủ chạy cánh "kinh khủng" như Ashley Young, Downing và chân sút đáng gờm Carew.

Aston Villa đã nhường thế trận cho đội khách trong những phút đầu hiệp một. Phút thứ nhất, Marouane Chamakh nhận bóng của Andrey Arshavin, dứt điểm qua người thủ thành Brad Friedel  nhưng bị James Collins cản phá ngay trước cầu môn. Chỉ 2 phút sau, Jack Wilshere chọc khe thông minh để Tomas Rosicky thoát xuống dứt điểm chệch cột dọc phía xa trong gang tấc.

Mãi tới phút 25, Aston Villa mới có được cơ hội hãm thành đáng chú ý đầu tiên. Đường căng ngang của Stewart Downing giúp Ashley Young có cơ hội dứt điểm nguy hiểm, nhưng cầu thủ chủ nhà lại dứt điểm đi quá cao so với cầu môn đội khách. Và khi mà tất cả các CĐV đều đã nghĩ tới kết cục 0-0 sau 45 phút đầu tiên, thì bước ngoặt đã đến ở phút 39.

Pires có kỷ niệm buồn trong ngày gặp lại Arsenal

Xuất phát từ pha chuyền dài của Fabianski, Collins và Luke Young lóng ngóng trong pha cản phá, để Arshavin đoạt bóng và đột phá vào vòng cấm trước khi đột ngột dứt điểm về góc xa. Thủ thành Friedel đã khẽ chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu cho đội nhà bàn thua. Vài phút sau, lại là Arshavin và Sagna phối hợp căng ngang để Chamakh lắc đầu cận thành. Chỉ có tài năng của Friedel với cú bay người khó tin mới có thể cứu cho The Villans bàn thua trông thấy.

Arshavin xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất của Arsenal trận này, sau khi anh giúp The Gunners phá vỡ thế bế tắc và tung ra đường chuyền đẹp mắt để đồng đội ghi bàn. Phút 45, tiền vệ người Nga thực hiện quả treo bóng phạt góc đầy ý đồ để Nasri bắt volley vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp hai được 7 phút, Villa có bàn gỡ tỷ số sau những nỗ lực phản công liên tiếp. Từ đường chuyền bổng của Bannan, Squillaci đánh đầu phá bóng, song lại vô tình tạo điều kiện để Clark thoải mái khống chế sát vòng cấm và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng pha sút bóng không thể cản phá.

Chỉ 4 phút sau, Arsenal đã có câu trả lời bằng bàn thắng tái lập cách biệt 2 bàn của Chamakh. Công lớn ở bàn thắng này thuộc về Rosicky, khi anh đi bóng khéo léo và chọc khe tuyệt vời để tiền đạo Ma-rốc thoát xuống chích mũi giày đúng lúc Friedel để lột khoảng trống vì pha ập xuống cản phá.

Wilshere khiến hình ảnh của Cesc lu mờ

Dẫu vào thời điểm này Aston Villa chơi không tốt như mùa trước nhưng muốn kiếm được 3 điểm trên sân của họ không phải là chuyện dễ dàng. Trong các giải quốc nội kể từ đầu mùa, Aston Villa chưa thua trận nào trên sân nhà và mạch trận của họ tuân theo chu kỳ hòa rồi thắng. Cách đây 2 tuần, Aston Villa đã chơi rất ấn tượng trước MU qua trận hòa 2-2, điều đó phần nào cho thấy sự kiên cường của The Villans. Đúng như vậy, Clark tiếp tục gỡ thêm một bàn cho đội chủ nhà ở phút 71 với cú dứt điểm dội mép trong xà ngang bật đất vào gôn.

Những tưởng Arsenal sẽ tiếp tục gặp khó trong trận cầu "điên rồ", thì trong những phút cuối, họ chơi đầy quả cảm và thậm chí còn nâng tỷ số lên 4-2. Wilshere là người châm ngòi pha tấn công ở phút bù giờ thứ 3 và chính là người kết thúc pha bóng sau khi nhận đường chuyền dọn cỗ của Chamakh, bay người đánh đầu mang về chiến thắng quý giá cho Arsenal.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Friedel, Luke Young, Dunne, Collins, Warnock, Ashley Young, Clark, Bannan (Chris Herd 86'), Downing, Pires (Nathan Delfouneso 46'), Carew (Stephen Ireland 67').

Arsenal: Fabianski, Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy, Rosicky (John Djourou 90'), Song, Wilshere, Nasri (Denilson 85'), Chamakh, Arshavin (Kieran Gibbs 85').

Bàn thắng: Clark 52’, 71' - Arshavin 39’, Nasri 45’, Chamakh 56’, Wilshere 90'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X