Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng khó tin Aston Villa: Hãy trao ngay cúp bạc cho họ!

Thứ Hai 04/11/2019 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây sẽ là mùa giải rực sáng của Liverpool? Đang có rất nhiều dấu hiệu thể hiện điều đó bao gồm chiến thắng không thể tin nổi trước Aston Villa đêm thứ 7.

Liverpool ngược dòng thành công


Liverpool dường như đang không cho Man City bất cứ cơ hội bắt kịp nào. Sau 11 vòng đầu tiên của Premier League mùa này, The Kop thắng tới 10 còn lại cũng là trận hòa 1-1 trên sân kình địch Man United.

Mới nhất, khi làm khách của Aston Villa, đã có những thời điểm tưởng chừng như Liverpool sẽ trắng tay. Nhưng rồi với nỗ lực vượt bậc, đội bóng do Jurgen Klopp dẫn dắt không đánh rơi dù chỉ 1 điểm dù những thông tin bất lợi từ sân Etihad bay về liên tiếp.

Aston Villa 1-2 Liverpool Hãy trao ngay cúp bạc cho họ! hình ảnh
Liverpool vượt khó để chiến thắng Aston Villa 2-1

Cụ thể, khi đồng hồ trôi đến phút 87, Liverpool vẫn đang bị Aston Villa dẫn trước 1-0 còn Man City đã gỡ hòa 1-1 trước Southampton rồi vượt lên thắng 2-1. Ai cũng nghĩ kiểu gì Lữ đoàn đỏ cũng bị Man xanh thu hẹp khoảng cách xuống 3 hoặc 4 điểm ngay trước thềm màn so tài trực tiếp tại Anfield sau đó 1 tuần.

Đó không phải ngày mà Liverpool chơi thực sự tốt. Họ bị Trezeguet mở tỷ số trước trong hiệp 1 và dù vấp phải một hàng thủ vô cùng dày đặc của Aston Villa, họ đã không đầu hàng. Phút 87, Sadio Mane bấm bóng không thể chính xác hơn cho Andy Robertson âm thầm xâm nhập vòng cấm đánh đầu san bằng tỷ số 1-1.

Aston Villa vs Liverpool 1-2 Mane
Mane là hiện thân cho tinh thần chiến đấu không ngừng của The Kop

Theo bản năng, các cầu thủ Liverpool đã nhặt bóng thật nhanh và đưa nó ra vạch giữa sân. Với nhiều người, 1 điểm đã là quý với The Kop song họ thì không nghĩ vậy. Bài học 97 điểm không thể vô địch Premier League mùa trước vẫn còn đó và Liverpool muốn tích cóp từng điểm một.

Tinh thần không bao giờ đầu hàng của đội chủ sân thêm một lần thể hiện. Phút bù giờ thứ 3, Alexander-Arnold đá phạt đập hàng rào Aston Villa đi sạt xà ngang. CĐV đội chủ nhà đã thở phào nhẹ nhõm. Nhưng không, tân binh Premier League vẫn hoàn tay trắng.

4 điểm nhấn trong ngày Mane giải cứu Liverpool trước Aston Villa
1 bàn, 1 kiến tạo trong những phút cuối của Sadio Mane đã giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trước Aston Villa. Ngôi sao người Senegal là một trong những điểm...

Từ một quả phạt góc, Alexander-Arnold tạt bóng tới vị trí của Mane và tiền đạo người Senegal đánh đầu ngược đầy nhạy cảm tung lưới Aston Villa ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool. Đó không phải lần đầu tiên The Kop có chiến thắng trong những phút cuối, những giây cuối trận đấu.

Nó nói lên rất nhiều điều về Liverpool lúc này. Họ đang có nguồn sức mạnh tuyệt vời cả về thể trạng lẫn tinh thần để có thể tới những thời khắc cuối cùng vẫn vô cùng sung mãn. Ngoài ra, đó còn là sự trợ giúp phần nào từ thần may mắn.

Liverpool vs Man City: Loi nguoc dong voi ban linh quai vat
Thêm một màn ngược dòng ngoạn mục của Liverpool

3 trận gần nhất, Liverpool đều bị dẫn trước nhưng đã giành được tổng cộng 7 điểm với 2 chiến thắng cùng 2-1 trước Tottenham, Aston Villa còn lại là trận hòa 1-1 trước Man United. Trước đó, The Kop cũng bị Leicester cầm chân tới phút bù giờ thứ 5 trước khi James Milner thực hiện thành công penalty giữ trọn 3 điểm ở lại sân Anfield.

Người ta đã ví von rằng trong những trận đấu đó, Liverpool như một người lâm trọng bệnh và đã được chuẩn bị hậu sự. Nhưng rồi đúng vào lúc được đưa vào quan tài, họ lại bật dậy khỏe mạnh. Chuyện này cứ lặp đi lặp lại liên tiếp trong thời gian qua. Thật kỳ lạ!

Hai người hùng Liverpool lên mây sau màn lội ngược dòng ngoạn mục
Phát biểu của Andrew Robertson và Sadio Mane sau chiến thắng 2-1 kịch tính và nghẹt thở trước Aston Villa trong khuôn khổ vòng 11 Premier League.


Tất cả đều ủng hộ


Đêm thứ 7 vừa qua, Liverpool đã có một số hạn chế. Bẫy việt vị của họ đã sập hỏng và để Trezeguet ghi bàn sau cú đá phạt của John McGinn chỉ sau 21 phút. Trong thời gian còn lại, Mohamed Salah tỏ rõ sự mệt mỏi, Mane phải ngã vờ trong vòng cấm và nhận thẻ vàng trong khi Roberto Firmino đưa được bóng vào lưới song bị VAR khước từ.

Trong ngày Fabinho được cho nghỉ, hàng tiền vệ Liverpool tỏ ra thiếu sức sống, thiếu ý tưởng. Adam Lallana đã cố gắng nhưng kém xa hiệu quả mà tuyển thủ Brazil mang lại. Jordan Henderson và Gini Wijnaldum đều mờ nhạt.

HLV Klopp
Thầy trò HLV Klopp đang mang tới niềm tin

Chính HLV Klopp còn phải thừa nhận rằng Liverpool đã chơi dưới sức trong một thời gian. “Tôi không thích ngôn ngữ cơ thể của các cầu thủ trong nửa đầu. Chúng tôi không giống những chiến binh, chúng tôi trông giống như trẻ con dạo chơi trên sân”, ông nói.

Nhưng giai đoạn nghỉ giữa hai hiệp đã thay đổi nhiều điều. Những sự chỉ đạo từ Klopp đã giúp tinh thần của Liverpool sục sôi trở lại. Để rồi sau cùng, khúc khải hoàn vẫn được Lữ đoàn đỏ vang lên trên sân Villa Park.

Hết lần này đến lần khác, Liverpool giúp người hâm mộ vỡ òa sung sướng. Nhưng chính từ đó, chân dung nhà vô địch, những người hội tụ đủ những yếu tố để bước lên đỉnh cao đã xuất hiện. 11 vòng trôi qua, Liverpool kiếm được tới 25 trong số 27 điểm tối đa, khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Premier League.

Cách mà Liverpool thể hiện giống với những gì đoàn quân MU thống trị Premier League những năm 1990, 2000 thời AlexFerguson thể hiện. Và nếu có thể, hãy trao cho thầy trò Klopp cúp vô địch nước Anh ngay lúc này!

Thong so tran dau Aston Villa 1-2 Liverpool
Thông số trận đấu Aston Villa 1-2 Liverpool

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X