Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Asian Cup 2023: Chủ nhà Qatar chốt thời điểm bốc thăm các bảng đấu

Chủ Nhật 05/03/2023 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông báo mới nhất, nước chủ nhà Qatar sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng đấu tại VCK Asian Cup 2023 vào trung tuần của tháng 5 tới đây. 

Trong thông báo vừa được phát đi cách đây chưa lâu, phía Qatar đã xác nhận sẽ tổ chức vòng chung kết bóng đá châu Á - AFC Asian Cup 2023 từ ngày 12 tháng 1 đến ngày 10 tháng 2 năm 2024.

Việc giải đấu diễn ra muộn hơn là điều đã được nói đến từ trước. Do khí hậu tại Tây Á khá khắc nghiệt nên phía nước chủ nhà Qatar đã đẩy lịch thi đấu sang đầu năm mới 2024. Đây là thời điểm mà khí hậu, nhiệt độ ở quốc gia này được đánh giá là 'ôn hòa', lí tưởng hơn.

Asian Cup 2023 Chủ nhà Qatar chốt thời điểm bốc thăm các bảng đấu 1
Đội tuyển Việt Nam sắp biết được các đối thủ của mình tại VCK Asian Cup 2023

Đi kèm với việc thông báo thời gian tổ chức giải, phía Qatar mới đây cũng đã thông báo về kế hoạch tổ chức buổi lễ bốc thăm để xác định 6 bảng đấu tại giải.

Cụ thể, sự kiện này sẽ được nước chủ nhà của World Cup 2022 tổ chức tại Nhà hát Katara, ở Doha, Qatar vào tối ngày 11 tháng 5 tới đây.

Với tư cách nước chủ nhà, Qatar cùng 11 đội tuyển đã lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được xếp vào hai nhóm hạt giống đầu tiên. Việc ở nhóm 1 hay 2 sẽ phụ thuộc vào vị trí của đội bóng đó trên BXH FIFA tháng 5/2023.

Trong khi đội tuyển còn lại đã vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhưng có thứ hạng FIFA thấp nhất sẽ phải xuống nhóm hạt giống thứ 3, cùng các đội đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023. 

Việc phân chia đội bóng vào các nhóm 3, 4 cũng sẽ dựa vào Bảng xếp hạng FIFA. Đội nào có thứ hạng cao hơn sẽ được ưu tiên xếp vào nhóm hạt giống tốt hơn. 

VCK Asian Cup 2023
Các nhóm hạt giống dự kiến ở VCK Asian Cup 2023

 

Như vậy, Qatar sẽ ở nhóm 1 cùng 5 đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA (bao gồm Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Úc và Saudi Arabia). 6 đội nằm ở nhóm hai gồm Iraq, UAE, Oman, Trung Quốc, Syria và đội tuyển Việt Nam đang xếp hạng 96 thế giới. 

Trong khi đó đội bóng cũng tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là Lebanon (hạng 100) sẽ phải ngậm ngùi xuống nhóm 3 xếp cùng các đội Uzbekistan, Jordan, Bahrain, Palestine và Kyrgyzstan. 

Ngoại trừ Lebanon, 5 đội còn lại trong nhóm hạt giống số 3 đều có thứ hạng FIFA cao hơn Việt Nam nhưng phải xếp dưới vì không vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Điều này cho thấy việc vào tới vòng loại World Cup cuối cùng là một lợi thế không nhỏ cho chúng ta.

Ở nhóm 4 sẽ gồm các đội tuyển tham dự có thứ hạng FIFA thấp nhất gồm Ấn Độ, Tajikistan, Thái Lan, Hongkong, Malaysia và Indonesia.

Theo đánh giá, gần như sẽ không có sự thay đổi ở các nhóm hạt giống bởi khoảng cách giữa các đội hiện đang là khá lớn. Có nhiều ý kiến lo ngại rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có nguy cơ bị Lebanon thay thế vị trí đứng cuối nhóm 2. 

Song điều này khó khả thi bởi cách biệt điểm số giữa hai bên đang lên tới 20 điểm. Và sẽ rất khó chuyện tuyển Lebanon sẽ kiếm thêm số điểm này khi dịp FIFA Days trong tháng 3 diễn ra, để qua đó có thể vượt mặt thầy trò HLV Troussier trên BXH FIFA tháng 5 sắp tới.

@bongda24h.vn.official Chủ nhà Qatar chốt thời điểm bốc thăm bảng đấu #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #tiktoknews #sportnews #asian #footballtiktok #sports ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X