Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu đội trưởng MU chính thức trở lại Premier League

Thứ Sáu 18/06/2021 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa xác nhận đã chính thức đón trở lại Ashley Young sau khi cầu thủ 35 tuổi hết hợp đồng với Inter Milan.

Mùa 2020-21 chứng kiến Ashley Young cùng Inter Milan giành chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm chờ đợi. Nhưng một thời gian ngắn sau khi mùa giải kết thúc, HLV Antonio Conte đã tuyên bố chia tay Nerazzurri sau những bất đồng về chính sách chuyển nhượng.

Ashley Young Aston Villa
Ashley Young đã quay trở lại Aston Villa

Một số học trò cũng nối gót Conte ra đi. Trong đó có Young khi anh và Inter thống nhất không gia hạn hợp đồng chỉ còn thời hạn đến cuối tháng 6 này. Nhiều CLB tại Premier League đã đánh tiếng muốn có cầu thủ chạy cánh 35 tuổi.

Watford và Burnley là những đội đã liên hệ trước tiên. Nhưng rốt cuộc, Young đã chọn tái hợp với Aston Villa, nơi từng có 4 năm gắn bó (2007 tới 2011) trước khi tới Man United tròn một thập kỷ trước.

Aston Villa mới thông báo trên các kênh truyền thông rằng đã chính thức hoàn tất hợp đồng 1 năm với Young. HLV Dean Smith của CLB thành Birmingham nói trên trang web của họ:

“Ashley Young là cầu thủ mang trong mình nhiều kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao ở cấp độ CLB và quốc tế. Đó là một cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí. Sau khi nói chuyện với Young, tôi biết cậu ấy quyết tâm tạo ra tác động thực sự cùng Aston Villa trong mùa giải tới.”

Ashley Young MU
Cầu thủ 35 tuổi khi còn khoác áo MU

Young từng là mắt xích quan trọng của Aston Villa trong thời gian từ năm 2007 tới 2011. Họ cùng nhau giành được suất tham dự Champions League mùa giải 2009-10 dưới thời HLV Martin O'Neill.

Tới MU năm 2011, Young có 8 năm rưỡi gắn bó, cùng họ giành 5 danh hiệu bao gồm 1 tại Premier League mùa 2012-13, mùa cuối cùng Sir Alex Ferguson dẫn dắt trước khi nghỉ hưu. Đầu năm 2020, anh chia tay “Quỷ đỏ” để sang Inter.

Trên đấu trường quốc tế, Young đã có 39 lần khoác áo đội tuyển Anh, ghi 7 bàn. Trước lão tướng 35 tuổi, Aston Villa đã hoàn tất bản hợp đồng 35 triệu bảng với Emi Buendia từ Norwich, người từng được Arsenal theo đuổi sát sao.

The Villa đã đưa ra lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng cho Emile Smith Rowe song bị Arsenal từ chối. Đội bóng bắc London – những người đã bán Emiliano Martinez cho Aston Villa hè năm ngoái muốn giữ chân tuyển thủ U21 Anh và đang đàm phán để gia hạn hợp đồng.

Ở chiều ngược lại, đội bóng của Smith đã giải phóng hợp đồng với Ahmed Elmohamady, Neil Taylor và Tom Heaton. Trong khi đó, Mbwana Samatta đã được họ bán cho Fenerbahce với mức phí không được tiết lộ.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X