Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young tái ngộ Villa

Chủ Nhật 15/04/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ashley Young chắc chắn không phải là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U mùa này, nhưng cũng sẽ rất khó xác định ai là người xuất sắc nhất trong màu áo đỏ, ở một mùa giải mà đội chủ sân Old Trafford là một tập thể của rất nhiều Ashley Young.

Cựu cầu thủ của Aston Villa, trước trận đấu đầy cảm xúc tối nay, đã nói anh không có gì phải chứng minh nơi đã giúp anh thành danh. Tâm lý đó là điển hình cho M.U mùa giải này, không có ai thực sự nổi bật, nhưng tất cả mọi người đều chơi hết sức mình và có những đóng góp cần thiết, vào đúng thời điểm, trước đúng đối thủ, để đưa CLB của mình về đích.

Áp lực có thể là lớn hơn với Young, bởi lẽ khi Alex Ferguson trả khoản tiền 16 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford mùa hè năm ngoái, nhiều người đã đặt dấu hỏi liệu đó có phải là cầu thủ mà M.U thực sự cần ở thời điểm đó. Với việc Paul Scholes sắp nghỉ hưu, nhiều người chờ đợi Ferguson sẽ đầu tư cho một tiền vệ trung tâm kiến tạo thay vì một người đá cánh.

ashley young
 

Tuy nhiên, kể từ khi có mặt ở Manchester, tuyển thủ Anh đã chứng minh rằng số tiền M.U bỏ ra không hề uổng phí với không ít trận đấu xuất sắc và những bàn thắng đẹp mắt, quan trọng ở mùa giải này. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Young có lẽ là ở chiến thắng trước Arsenal, khi anh lập một cú đúp đầy cảm hứng trong chiến thắng 8-2 lịch sử.

Giống như nhiều cầu thủ khác trong đội hình áo đỏ, Young đôi khi cũng bị chỉ trích vì một khoảng thời gian sa sút và gần như mất hút, nhưng cũng như các đồng đội khác, tiền vệ cánh phải của M.U lại trở lại vào những thời điểm cần thiết để mang về những điểm số có ý nghĩa quyết định với một mùa giải đầy cảm xúc ở Old Trafford.

Im hơi lặng tiếng từ sau 2 bàn vào lưới Arsenal, phải đợi đến gần cuối mùa, Young mới nổ súng trở lại cho M.U, nhưng đó đều là những bàn thắng cực kỳ quan trọng. Cú đúp vào lưới Tottenham ngày 4/3 giúp đội đương kim vô địch lần đầu tiên qua mặt kình địch cùng thành phố Manchester City sau một thời gian dài bám đuổi. Còn bàn mở tỉ số vào lưới Blackburn ở phút 81 cách đây 2 tuần đã giúp M.U nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm.

Tối nay, Young sẽ hài lòng lặp lại điều đó, dù đối thủ là Aston Villa, đội bóng anh đã gắn bó 4 mùa giải, nơi làm nên tên tuổi của anh ở Premier League cũng như đội tuyển Anh, dù tình cảm của anh cho Villa Park là không gì thay đổi được. “Tôi luôn mong những kết quả tốt đẹp cho Villa. Tôi có 4 năm rưỡi đáng hài lòng ở đó và vẫn giữ liên lạc với nhiều người… Nhưng sẽ không có gì khác chỉ vì tôi gặp lại đội bóng cũ. Tôi vẫn cố gắng chơi tốt và giúp đội nhà có 3 điểm”, Young nói ngay trước trận đấu.

Vào lúc HLV Alex McLeish có mặt ở Villa, Young không còn ở đó nữa, khiến cuộc đối đầu cũng ít khó khăn hơn với tiền vệ 26 tuổi. Thật ra, HLV người Scotland thậm chí đã cảnh báo các hậu vệ của ông phải cẩn thận trước những trò tiểu xảo của Young sau khi tuần trước, hậu vệ Shaun Derry của QPR phải nhận thẻ đỏ dù có vẻ chỉ va chạm nhẹ với anh trong vòng cấm địa. Với nhiều CĐV Anh coi trọng sự trung thực và tinh thần mã thượng thể thao, đó có thể là một lỗi lầm đáng trách, nhưng với hầu hết những ai yêu mến M.U, chừng nào Young còn mang về những bàn thắng, thì một chút tiểu xảo chẳng là gì.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X