Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young rời M.U: Đâu phải chuyện viễn tưởng?

Thứ Năm 30/07/2015 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ một mùa giải thi đấu thăng hoa mà NHM đã vội quên Ashley Young không phải là một cầu thủ đẳng cấp để có thể nâng Man United lên tầm châu lục

Thực tế, kể từ khi chuyển đến chơi cho MU từ mùa hè năm 2011 với mức phí khoảng 18 triệu bảng, Young chưa bao giờ được đánh giá cao. Việc được ở lại chơi cho đội chủ sân Old Trafford dưới thời Van Gaal là một thành công ngoài sức tưởng tượng của tiền vệ chạy cánh người Anh. Lối chơi của Young cũng không tiềm ẩn sự bùng nổ mà tương đối chắc chắn khi anh có khả năng hỗ trợ phòng ngự khá tốt. Mùa trước, chiến thuật tạt và tạt của “Tulip thép” đã mở ra cơ hội cho tiền vệ 30 tuổi hồi sinh. Nhưng với việc gạt phăng Fellaini ra khỏi đội hình chính, những quả tạt của cầu thủ mang áo số 18 không còn đích đến nữa và đương nhiên những dấu hỏi lớn cứ thế tới dồn dập với Young.

Bản hợp đồng của cầu thủ người Anh với Quỷ đỏ sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau và cho đến bây giờ Man Utd vẫn chưa có bất cứ động thái gia hạn hợp đồng nào. Hiện tại, Tottenham và Aston Villa đều đang rất muốn có sự phục vụ của tiền vệ 30 tuổi và có lẽ đội bóng thành Manchester cũng đang cân nhắc bán cầu thủ được Sir Alex đem về 4 năm trước. MU bán Di Maria quả là một sự lãng phí lớn bởi tiền vệ người Argentina có lối chơi rất đột biến và hai hành lang cánh của đội chủ sân Old Trafford đang thiếu đi điều đó. Juan Mata thì quá đuối trong những pha tranh chấp tay đôi còn Young thì hiện tại chỉ còn đúng một bài tạt cánh, mà bên trong thì những người đón bóng là Rooney, Mata và Depay, những cầu thủ không mạnh trong tranh chấp bóng bổng.

Ashley Young roi MU Dau phai chuyen vien tuong hinh anh
Young vừa có một mùa giải thi đấu khá ấn tượng

Mùa giải năm ngoái có lẽ là mùa giải thăng hoa nhất của Young trong màu áo Man đỏ. Một mình anh hoạt động không biết mệt mỏi, lên công về thủ và đảm bảo cánh trái của United vừa chắc chắn trong phòng ngự lại có thể đóng góp được nhiều cho tấn công trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Van Gaal sử dụng hồi đầu mùa giải. Phong độ chói sáng của Ashley đã giúp anh nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ nhà cầm quân 63 tuổi và được trao cơ hội 26/38 trận tại Premier League. Dù Young chỉ ghi được 2 bàn thắng trong cả mùa giải 2014/15 nhưng đó đều là những bàn thắng quan trọng quyết định đến chiến thắng của Man Utd. Bàn đầu tiên là pha lập công vào lưới Newcastle ở những phút bù giờ mang về 3 điểm tuyệt đối giúp MU tiếp tục nuôi hi vọng cán đích trong top 4. Lần thứ hai anh có tên trên bảng tỉ số là trong trận derby kinh điển thành Manchester. Khi đó, United đang bị dẫn 1-0 và Young là người đã ghi bàn cân bằng tỉ số, làm tiền đề giúp Quỷ đỏ lấy lại thế trận và chiến thắng giòn giã 4-2 chung cuộc.

Dẫu vậy, hiện giờ tiền vệ sinh năm 1985 đã bước sang tuổi “băm” và điều đó ảnh hưởng lớn đến thể lực và khả năng cống hiến của anh cho đội bóng. Hơn nữa, với phong độ tệ hại Ashley Young thể hiện ở giải ICC 2015 lần này, rất có thể anh sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị ở mùa giải tới thậm chí phải rời Old Trafford không kèn không trống. Trong biên chế Man United hiện nay có Memphis Depay, Andreas Pereira và Adnan Januzaj có thể đảm nhiệm tốt vị trí cánh trái của Young. Ngoài ra, Di Maria chưa chính thức ra đi hoặc Pedro sắp cập bến “Nhà hát” cũng sẽ mang đến những sự nguy hiểm hơn tiền vệ người Anh rất nhiều.

Ashley Young roi MU Dau phai chuyen vien tuong hinh anh 2
Young chơi khá tệ trong trận đấu MU vs PSG


Lối đá của MU ở mùa giải năm ngoái đã bị chỉ trích rất nhiều bởi những pha phối hợp không có đường nét, tấn công trung lộ kém và đặc biệt là chỉ trông chờ vào những tình huống nhồi bóng vào vòng cấm địa đối phương để Fellaini đánh đầu hoặc xử lý rồi chuyền cho tiền đạo. HLV Van Gaal chắc chắn cũng không muốn thi triển lối đá đó ở mùa giải năm nay nên ông đã đưa về hàng loạt cái tên chất lượng để cải thiện tình hình. Quyết tâm gạt bỏ Fellaini đã được “Tulip thép” thể hiện rõ trong tour du đấu hè 2015 vừa rồi của MU khi chỉ sử dụng tiền vệ tóc xù đúng 1 trận. Và lí do khiến ông thầy người Hà Lan phải dùng cựu cầu thủ của Everton là tân binh Schweinsteiger không thể ra sân thi đấu vì gặp phải chấn thương nhẹ. Mất tiền vệ người Bỉ trên hàng công MU, đương nhiên đối tác nhồi bóng của anh, Ashley Young cũng không còn thi đấu thăng hoa như trong mùa 2014/15 vừa qua.

Với lối chơi đơn giản đó, cầu thủ người Anh không thể giúp Man Utd đánh bại những đối thủ sừng sỏ, mà PSG hôm nay là một ví dụ. Đội bóng thành Manchester sẽ trở lại Champions League mùa tới và họ cần những hảo thủ thực sự như Depay, Di Maria và Pedro thì mới có thể nghĩ đến việc tiến sâu ở giải đấu danh giá nhất lục địa già này. MU cần phải thanh lý Young nếu muốn tìm lại ánh hào quang họ đã đánh mất sau khi Sir Alex Ferguson ra đi.

Tiền vệ Ashley Young đã thi đấu tổng cộng 115 trận cho Red Devils và ghi được 13 bàn thắng. Con số đó là quá đỗi thất vọng với một cầu thủ được coi là mũi nhọn tấn công quan trọng của một đội bóng. Độ tuổi hiện tại cũng không cho phép Young phát triển thêm nữa nên việc Quỷ đỏ chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Anh là có thể hiểu được. Ashley Young đang dần lấy lại hình ảnh một cầu thủ có lối chơi đơn giản, tù túng và làm các CĐV cảm thấy chán ngấy. Một mùa giải thăng hoa cũng không thể giúp anh xóa nhòa đi hình ảnh của một cầu thủ thi đấu thiếu sáng tạo và thường xuyên “bay giữa ngân hà”. Nếu muốn bước ra trời Âu, nhiệm vụ đầu tiên Quỷ đỏ cần phải làm là thải hồi cựu tiền vệ của Aston Villa.

Xem video tổng hợp trận đấu MU vs PSG tranh cúp ICC 2015:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X