Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young - Nhà vô địch trong lĩnh vực .... kiếm phạt đền ở Ngoại hạng Anh

Thứ Hai 16/04/2012 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ tính trong ba mùa giải gần nhất, ngôi sao của MU Ashley Young trên tài tất thảy đồng nghiệp ở giải Ngoại hạng, xét đến số quả phạt 11 mét mà anh kiếm được.

Trong trận MU hạ Aston Villa 4-0 ở vòng 33 hôm qua, Young chính là chủ nhân của tình huống phạt đền gây tranh cãi mà Rooney tận dụng thành công mở tỷ số ngay phút thứ sáu.

Ashley Young đã diễn kịch rất khéo trước đội bóng cũ
Ashley Young đã diễn kịch rất khéo trước đội bóng cũ

Anh cài chân khéo léo vào hậu vệ Aston Villa Ciaran Clark và ngã bổ nhào, dù lực tác động không đáng kể. Trọng tài Mark Halsey cùng các trợ lý của ông đã bị Young đánh lừa trong tình huống này và vì thế, cho MU hưởng phạt đền.

Cú ngã mà chính HLV Ferguson cũng thừa nhận là "đóng kịch quá lố" đó là lần thứ hai liên tiếp chỉ trong tám ngày, Young giúp MU kiếm được phạt đền. QPR, nạn nhân của Young ở vòng 32, thậm chí còn mất người vì trọng tài hôm đó là Lee Mason còn rút thẻ đỏ phạt trung vệ thủ quân đội này, Shaun Derry.

Hai tình huống này nâng số quả phạt đền mà Young kiếm được cho các đội bóng của anh từ đầu mùa 2009-2010 lên chín quả, nhiều hơn bất kỳ cầu nào khác đang chơi bóng tại giải Ngoại hạng. Xếp sau Young, đồng đội cũ ở chính Aston Villa - Darren Bent mới chỉ kiếm được bảy quả trong cùng thời gian. Suarez (Liverpool), Drogba (Chelsea) và Adam Johnson (Man City) đồng xếp thứ ba với năm quả.

Aston Villa chẳng lạ gì tài kiếm phạt đền của Young. Mùa trước, năm trong sáu quả phạt đền đội này được hưởng là do cầu thủ đá cánh 26 tuổi này mang lại. Hè vừa qua, họ bán Young cho MU với giá 18 triệu bảng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X