Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young hãy ngã nếu có thể

Thứ Ba 17/09/2013 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thói ăn vạ đã báo hại Young khi anh bị rất nhiều người lên án sau trận đấu với Crystal Palace, nhưng với MU lúc này, đó lại là một phương thuốc hữu hiệu.

Đây chẳng phải là lời nói đãi bôi hay “đá xoáy” gì cựu cầu thủ Aston Villa. Có một sự thật hiển nhiên mà rất ít các cổ động viên MU cũng như huấn luyện viên đương nhiệm David Moyes dám thừa nhận: Nếu không có pha ngã vờ của Ashley Young, Quỷ đỏ đừng mơ tới 3 điểm trước Crystal Palace.

Nhờ tài ngã vờ của Young mà MU có được 3 điểm
Nhờ tài ngã vờ của Young mà MU có được 3 điểm

Nói thế có vẻ hơi quá, bởi đội chủ sân Old Trafford đã có một ngày thứ bảy nhàn nhã, với rất nhiều chỉ số vượt trội: kiểm soát bóng gấp rưỡi (60% so với 40%), sút gấp 5 (20 so với 4), và thậm chí được hưởng phạt góc nhiều hơn tới… 11 lần (11 so với 1). Nhưng tính tới trước khi Young hóa thân thành kịch sĩ, bảng điện tử tại Nhà hát của những giấc mơ vẫn chẳng mảy may nhảy số lần nào.

Và ngay cả khi tiền vệ 28 tuổi đã mang về một quả phạt đền, MU cũng chẳng vì thế mà chơi khởi sắc hơn. Họ không có nổi một pha phối hợp ra hồn, chơi 11 chống 10 mà như thể đá bằng quân, để rồi bàn thắng thứ hai tiếp tục mang đậm dấu ấn cá nhân (Rooney sút phạt).

Theo đúng mô-tip của những bộ phim anh hùng cổ điển, Ashley Young đã “xả thân” mang tiếng xấu vào người, đã bỏ qua cái tôi cá nhân để vì lợi ích của tập thể. Vậy thì ngôi sao người Anh đáng ra phải được nhận những tràng pháo tay mới đúng? Còn David Moyes, thay vì chỉ trích học trò ăn vạ thô thiển, ông nên tiến tới xoa đầu cầu thủ này và bảo vệ anh trước búa rìu dư luận mới phải đạo làm thầy?

Rốt cuộc, kịch bản ấy (theo đúng cách Sir Alex Ferguson vẫn làm với Ashley Young) đã không xảy ra. David Moyes coi những “đóng góp” của Young chẳng hơn gì những điều ông đã làm tại MU, nghĩa là vẫn chỉ bằng một số 0 tròn trĩnh.

Moyes chưa để lại dấu ấn nào ở Old Trafford. Ông vẫn thắng theo cách của “máy sấy tóc” – sự tỏa sáng của các ngôi sao, vẫn thua đúng kiểu của “ông già gân” – những tình huống bóng bổng. Thứ ông mang về duy nhất (được nhìn thấy bằng mắt) – tân binh Fellaini – thực ra đã được Sir Alex ngắm nghía từ lâu rồi.

Khó có thể trách tân thuyền trưởng MU, bởi ông mới chỉ tới Manchester được 2 tháng rưỡi, bởi ông chưa có được những nhân sự ưng ý (Baines, Herrera), và cũng bởi ông chưa từng có kinh nghiệm làm việc tại các đội bóng lớn.

Tất cả khiếm khuyết ấy khiến kỳ vọng của các Manucian cứ nhỏ dần theo ngày tháng: bắt đầu là các ngôi sao lớn, rồi sự cách tân về lối chơi, và sau đó là những kết quả chấp nhận được. Để rồi cuối cùng, họ đành tặc lưỡi: Cứ gìn giữ những gì “Sir” để lại đã là tốt lắm.

Mà nếu đã như thế, những truyền thống đại khái như “xúi cầu thủ ăn vạ” (như lời Jaap Stam khẳng định trong cuốn tự truyện) của người tiền nhiệm nên được giữ gìn. Ít nhất nó cũng giúp Quỷ đỏ vượt qua quãng thời gian khó khăn đầu mùa, và hưởng mùi vị chiến thắng. Ashley Young đương nhiên sẽ là người vui nhất, nếu “bản kế hoạch” mật ấy được thông qua. Đơn giản là vì anh sẽ được quyền ngã thỏa thích mỗi khi tới gần vòng cấm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X