Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young: Hãy dừng ăn vạ để tập trung đá bóng

Thứ Bảy 05/10/2013 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu phải tìm ra người tệ nhất trong một đội bóng đang có phong độ tồi như Man United, thì đó chỉ có thể là Ashley Young.

Thời còn ở Aston Villa, bằng tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo của mình, Ashley Young đã thuyết phục được huấn luyện viên khó tính Alex Ferguson. Gần 20 triệu bảng đã được bỏ ra để đem Ashley Young về Old Trafford, bất chấp việc anh chỉ còn một năm nữa trong hợp đồng cùng đội bóng chủ quản. Nhưng có một sự khác biệt sâu sắc khi là một cầu thủ tốt tại Premier League và một cầu thủ tốt tại Man United.

Nhờ tài ngã vờ của Young mà MU có được 3 điểm
 

Ashley Young đã có một màn khởi đầu tuyệt hảo cùng Man United, anh thi đấu bùng nổ, liên tục kiến tạo và ghi được những bàn thắng có độ khó rất cao. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, rõ ràng sự nghiệp của Ashley chỉ có đi xuống và chưa có dấu hiệu đi lên.

Đầu tiên, hẳn ai cũng nhớ đến bàn thắng từ một pha cứa lòng của anh trong trận thằng Arsenal 8-2. Đó là một khoảnh khắc thần kì mà đôi khi mỗi cầu thủ chỉ có thể trải nghiệm một lần trong đời. Tuy nhiên một thời gian sau, anh đã bị phát hiện cố tình ngã ăn vạ để kiếm phạt đền trong trận đấu gặp lại đội bóng cũ Aston Villa. Kể từ đó hình ảnh của Young đã xấu đi nhiều. Mùa giải năm đó kết thúc buồn với việc Man United để mất chức vô địch vào tay Man City ở những phút cuối.

Năm ngoái, Young chỉ được nhớ đến với tình huống đá hỏng quả phạt đền khiến Anh bị Italia loại ở tứ kết EURO 2012. Vận đen chưa dừng lại khi anh liên tục gặp phải những chấn thương khác nhau và cơ hội chứng tỏ bản thân cũng dần nhạt nhòa.

Giờ đây khi quay trở lại thi đấu, phong độ và cảm giác bóng của Ashley Young đã sụt giảm nghiêm trọng. Anh thi đấu vật vờ như một chiếc bóng, rê dắt bóng luẩn quẩn thiếu quyết đoán và gần như chẳng hỗ trợ phòng ngự chút nào. Chưa hết, Young lại “chứng nào tật nấy”, anh tiếp tục ngã ăn vạ trong trận gặp Crystal Palace. Pha bóng đó lộ liễu đến mức Moyes cũng không thể bảo vệ nổi anh và còn lên tiếng trách móc.

Ashley Young đã không còn có cơ hội lên tuyển Anh. Để thay thế, ông Hodgson triệu tập Andros Townsend, một cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Tottenham. Thật đáng buồn là dù mới ở độ tuổi 28, Ashley Young đã bước sang con dốc bên kia của sự nghiệp. Sự tự tin của anh đã không còn nữa, thay vào đó là một hình ảnh bối rối và lạc lõng trong đội hình của Man United.

Chính Young là người phải chịu trách nhiệm về việc này. Thay vì cố gắng để đóng kịch, anh nên tập trung vào việc thi đấu, lấy lại phong độ vốn có. Đó mới là cách tốt nhất để anh trở lại là chính mình khi đang ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X