Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Young chấp nhận mang tiếng xấu ăn vạ

Thứ Năm 12/12/2013 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ashley Young hiểu tại sao anh lại mang tiếng là một kẻ ăn vạ. Nhưng tiền vệ cánh của Man United dường như không hề có ý định xin lỗi vì những tình huống đã khiến anh bị chỉ trích. Ngược lại, Young còn lớn tiếng cho rằng trọng tài phải có trách nhiệm đưa ra những quyết định chính xác.

Suốt quãng thời gian gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, Young đã luôn bị dính vào những tranh cãi liên quan tới các vụ ăn vạ. Sir Alex Ferguson từng chỉ trích cầu thủ này “luôn ngã xuống quá dễ dàng”.

Tại Real Madrid, Young sẽ được tạo điều kiện để ngã nhiều hơn.
Young nổi tiếng là kẻ ăn vạ

Đến thời David Moyes, mọi thứ cũng không được cải thiện. Trong thắng lợi 2-0 trước Crystal Palace hồi đầu mùa, Young đã hai lần ăn vạ. Lần đầu tiên, anh nhận một thẻ vàng từ trọng tài chính Jon Moss. Nhưng ở lần thứ hai, Young đã lừa được trọng tài và buộc Kagisho Dikgacoi phải nhận thẻ đỏ đồng thời mang về một quả phạt đền cho United. Ông Moyes đã phải đăng đàn tuyên bố sẽ nói chuyện riêng với cậu học trò của mình. Nhưng mọi thứ vẫn đâu vào đấy khi tiền vệ này kiếm về một quả phạt đền khác ở trận gặp Real Sociedad.

Khi được hỏi về tiếng xấu của một kẻ chuyên môn ăn vạ, Young trả lời: “Đương nhiên, tôi hiểu những gì anh (phóng viên) đang nói. Mỗi người đều có quan điểm của mình. Nhưng tôi đã nói chuyện với HLV tiền nhiệm và HLV hiện tại. Các trọng tài mới là những người đưa ra quyết định. Chúng tôi (các HLV và Young) đã trao đổi với nhau nhưng đây là chuyện nội bộ. Tôi sẽ không bình luận về những chuyện đó ở đây.”

“Tôi nghĩ ai đó phải tới nói chuyện với các trọng tài chứ - họ mới là những người trao các quả phạt và những cơ hội penalty. Tôi nhớ rằng mình từng phải nhận thẻ trước Palace và sau đó đã mang về một quả phạt đền. Trước Sociedad, đó lại là một quả penalty khác. Trọng tài phải đưa ra những quyết định nhạy cảm. Họ phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn trước khi thực hiện quyết định. Nhưng tôi nghĩ họ đã ra các quyết định đúng.”

Cựu tiền vệ Aston Villa phủ nhận các quan điểm cho rằng anh bị ảnh hưởng bởi những cuộc tranh luận tiêu cực: “Tôi không để ý tới chủ đề của những cuộc tranh lận. Đó rõ ràng là cuộc cãi vã của truyền thông. Mọi người có quyền nói lên quan điểm của họ.”

Những tranh cãi xung quanh sở thích ngã giả vờ không phải là vấn đề duy nhất của Young ở mùa giải này. Anh đang không có phong độ cao và đã bị HLV bỏ quên trên ghế dự bị khá lâu trước khi được trở lại đội hình chính ở thắng lợi 1-0 trước Donetsk vào rạng sáng hôm qua. Sau trận đấu, Young đã thổ lộ mong muốn của anh trước thềm vòng chung kết World Cup 2014.

Young tiết lộ: “Bạn luôn muốn được ra sân ở giải đấu lớn nhất, bất kể đó là cấp độ CLB hay tuyển quốc gia. Đương nhiên, tôi muốn có mặt ở đó (ám chỉ World Cup). Nhưng ngay lúc này, tôi chưa nghĩ về Cúp thế giới, tôi chỉ nghĩ về việc thi đấu cho Man United. Đương nhiên, tôi từng thất vọng vì không được ra sân nhiều như mình vẫn tưởng. Tất cả các cầu thủ trong đội hình đều muốn được thi đấu và tôi không phải ngoại lệ.”

United sẽ có chuyến hành quân tới sân Villa Park, nơi Young đã trải qua nhiều năm gắn bó, vào Chủ Nhật này. “Quỷ đỏ” đang kém đội đầu bảng Arsenal 13 điểm và kém nhóm dự Champions League 7 điểm.

Young khẳng định đội bóng phải tập trung tối đa sau 2 thất bại liên tiếp ở giải quốc nội: “Chúng tôi muốn tìm lại động lực. Man United đang bước vào thời điểm quan trọng của mùa giải là Giáng sinh và năm mới. Đó là thời điểm có rất nhiều trận đấu. Chúng tôi phải giành nhiều điểm nhất có thể.”\

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X