Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một huyền thoại trở lại Chelsea làm việc

Thứ Sáu 18/10/2019 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ashley Cole đã gia nhập ban huấn luyện của Chelsea. Từ giờ, huyền thoại người Anh sẽ làm việc với đội U15 của The Blues.
Ashley Cole đã công bố quyết định giải nghệ hồi tháng 9 ở tuổi 38. Anh đã có 20 năm thi đấu rất thành công.

Bây giờ Ashley Cole sẽ bắt đầu công tác huấn luyện ở đội U15 Chelsea. Nhiệm vụ của cựu cầu thủ người Anh là duy trì lớp kế cận cho đội bóng thành London.

Ashley Cole trở lại Chelsea để dẫn dắt đội trẻ hình ảnh

Ashley Cole trở lại dẫn dắt đội trẻ Chelsea


Trong buổi phỏng vấn đầu tiên kể từ sau khi nhậm chức, Cole chia sẻ: “Bạn cần phải là một cầu thủ hàng đầu để có thể thi đấu cho Chelsea. Vậy nên đội bóng muốn những cựu cầu thủ tạo ảnh hưởng và cố gắng giúp đỡ thế hệ tiếp theo phát triển và trở thành những cầu thủ tốt hơn.

Chelsea đã rất nhanh chóng và có lẽ là một trong những đội bóng đầu tiên áp dụng điều này. Không chỉ chiêu mộ cựu cầu thủ làm HLV trong đội, họ còn góp mặt trong đội ngũ quản lý các cầu thủ cho mượn và các phòng ban khác. Họ đưa những cựu cầu thủ này trở lại để truyền kinh nghiệm và chuyên môn cho lớp trẻ bây giờ”.


Cole đã dành phần lớn thời gian thi đấu đỉnh cao ở Arsenal và Chelsea trước khi kết thúc sự nghiệp với những quãng thời gian ở LA Galaxy, Roma và Derby County.

Nhà vô địch Champions League đã chơi dưới trướng nhiều HLV hàng đầu. Và anh hy vọng có thể sử dụng những kinh nghiệm đó để tạo nên chất riêng khi huấn luyện.

“Mỗi người đều có triết lý rieegn. Nhưng bạn cũng cần tham khảo những ý tưởng bạn thích từ các HLV khác nhau. Điều đầu tiên mà tôi học được khi học bằng huấn luyện đó là mỗi HLV đều là một tên trộm.

Tôi sẽ lấy một chút tổ chức phòng ngự của Mourinho, cách quản lý nhân sự của Carlo Ancelotti hay cách mà Wenger đặt niềm tin vào học trò để họ có thể ra sân và bùng nổ.

Tôi muốn trở thành người giỏi nhất. Tôi đã chơi bên cạnh nhiều cầu thủ và HLV vĩ đại. Tôi hiểu rõ cách để trở thành người tốt nhất khi còn là cầu thủ. Và tôi hy vọng mình có thể trở thành một HLV giỏi nhất trong tương lai”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X