Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole tin tưởng tuyệt đối vào Villas-Boas

Thứ Hai 04/07/2011 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang thực hiện chuyến "công du" tới nước Mỹ (kết hợp chơi bời và kinh doanh), hậu vệ trái số 1 nước Anh, Ashley Cole đã có những chia sẻ rất thật về tân HLV Andre Villas-Boas cũng như Chelsea.

Cùng với những người đồng đội kỳ cựu khác (như John Terry, Drogba, Lampard,...) thì Villas-Boas không quá xa lạ với Ashley Cole bởi ông từng có thời gian làm trợ lý cho Jose Mourinho tại Chelsea trong vai trò chuyên gia phân tích đối thủ. Do đó, Cole đã phần nào hiểu về người thầy sắp tới của mình: "Thật sự, bạn không thể tưởng tượng được về mức độ kỹ tính và cẩn thân của Villas-Boas. Khi còn làm việc với Jose Mourinho, ông ấy đều gửi những bản báo cáo về đối thủ chi tiết đến "từng chân tơ kẽ tóc" theo đúng yêu cầu của Mou. Vì thế, trước mỗi trận đấu, chúng tôi đều nắm trong tay toàn bộ thông tin về từng cầu thủ đối phương. Chẳng hạn, họ thi đấu thuận chân nào, thích bó vào trong hay dạt sang cánh, sở trường tạt bổng hay căng ngang, mức độ thể lực và nhiều thứ khác. Thậm chí, nếu Mourinho yêu cầu điều tra xem họ đã ăn gì vào bữa sáng, tôi đảm bảo Villas-Boas sẽ có cách tìm ra. Không bao giờ ông ấy có mặt trên sân tập nhưng mọi trận đấu của Chelsea, ông ấy đều xuất hiện và ghi chép chăm chú. Villas-Boas khá trầm tính nhưng rất lịch sự và thường chào hỏi chúng tôi. Nhiều người cho rằng Villas-Boas còn quá trẻ để dẫn dắt Chelsea song ở Porto, ông ấy đã giành mọi danh hiệu. Đó là minh chứng hữu hiệu cho tài năng của ông ấy. Với sự nhiệt tình của Villas-Boas cùng khao khát của đội ngũ cầu thủ, sớm muộn Chelsea sẽ lấy lại vị thế thống trị".

Ashley Cole sành điệu trên đất Mỹ

Song không vì thế mà Cole quên hình ảnh của cựu HLV Carlo Ancelotti: "Khi ông ấy rời khỏi Chelsea, đó quả thực là một khoảnh khắc buồn. Carlo luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với mọi người. Bình thường, ông ấy khá vui tính nhưng lúc cần thiết, Ancelotti lại cực kỳ nghiêm túc. Hẳn nhiều cầu thủ sẽ rất nhớ Ancelotti. Ông ấy đã để lại dấu ấn ở Chelsea bằng một cú đúp trong năm đầu tiên nhưng đáng tiếc, chúng tôi không thể giữ vững thành tích đó. Ai chẳng thích được một HLV dẫn dắt lâu dài nhưng tất cả còn phụ thuộc vào những lãnh đạo cấp cao hơn như ngài chủ tịch Abramovich. Nếu Abramovich cảm thấy đã đến lúc cần phải thay đổi thì ông ấy sẽ làm. Số phận của đội bóng hoàn toàn trong tay Abramovich". Tôi và các đồng đội lúc nào cũng tôn trọng tối đa cái cách Roman xây dựng, điều hành CLB".

Theo Ashley Cole, Chelsea chưa phải là đội bóng già cỗi như nhận định của nhiều người, căn cứ vào độ tuổi trung bình của toàn đội thuộc vào loại cao nhất Premier League: "Tôi vẫn cảm thấy rất sung sức và chưa có dấu hiệu nào suy giảm. Những đồng đội của tôi chắc cũng như vậy. Lampard, Drogba vẫn có thể chạy không biết mệt và chiến đấu hết mình. Nhờ Trời, tôi còn đủ năng lượng để cống hiến nhiều năm nữa. Tôi đã luyện tập cùng những cầu thủ trẻ như Josh McEachran hay Ryan Bertrand và tôi thấy họ chẳng khác gì về vấn đề thể lực. Nhưng chính sự hiện diện của các gương mặt mới, trẻ trung lại vô hình thúc đẩy tôi phải cố gắng hơn nữa, làm việc chăm chỉ hơn nữa để không bị mất vị trí".

Xem ra, dù chưa chính thức dẫn dắt Chelsea một ngày nào (bởi đội bóng chưa hề được tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa bóng mới), Villas-Boas đã có được sự ủng hộ hết mình của nhóm "ma cũ" và đó sẽ là viên gạch đầu tiên cho một triều đại thành công.

Bảo Phương (Theo The Sun/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X