Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole sẽ tái hồi Arsenal?

Thứ Tư 05/02/2014 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trái số một xứ sương mù tiếp tục không được HLV Jose Mourinho trọng dụng ở Chelsea và không loại trừ khả năng anh sẽ trở lại mái nhà xưa Arsenal, sau khi kết thúc mùa giải này.

Trong trận đại chiến với Man City vừa rồi, Ashley Cole được đăng ký trong danh sách dự bị nhưng không vào sân một phút nào dù Chelsea sử dụng hết quyền thay người. Hai tuần trước, trong trận thắng Man United 3-1, anh cũng phải chịu tình trạng tương tự. Ở thời điểm hiện tại, hệ thống phòng ngự của Chelsea đang vận hành cực tốt với cặp trung vệ Terry – Cahill và đôi cánh Ivanovic – Azpilicueta.

 


Mourinho rõ ràng đã chuẩn bị sẵn sàng cho một tương lai không có Cole. Lần gần nhất anh đá chính ở một trận lớn là ngày 27/10, khi Chelsea thắng Man City 2-1. Azpilicueta, một hậu vệ trái thuận chân phải đã đá chính ở tất cả các trận lớn của Mourinho ở mùa giải này gặp Arsenal (2 lần), Liverpool, Man United và đầu tuần qua là Man City. Ở tuổi 24, Azpilicueta còn cả một sự nghiệp trước mắt, và anh đang nắm bắt rất tốt cơ hội của mình.

Cole đã có một sự nghiệp thành công ở Chelsea, khi giành 4 cúp FA, Champions League, Europa League, Europa League, và Premier League. Nếu ra đi vào mùa hè tới, khi bản hợp đồng ký hồi tháng Giêng năm ngoái hết hạn, ít nhất anh cũng chẳng hề hổ thẹn. Và theo giới chuyên môn, Cole chưa chắc đã phải dưỡng già ở một giải đấu như MLS hay Trung Đông. Cách đây không lau, sau trận hòa 0-0 giữa Arsenal và Chelsea tại Emirates, chính HLV Arsene Wenger đã thừa nhận rằng ông sẽ cân nhắc chuyện đưa Ashley Cole trở lại.

Khi được hỏi liệu có tái ký hợp đồng với một người đã nhất quyết ra đi để tới Chelsea hồi năm 2006 hay không, Wenger trả lời “Nếu tôi cần một hậu vệ trái, câu trả lời là có”. Trong quá khứ, Arsenal từng vời một ngôi sao cũ trở lại theo dạng chuyển nhượng tự do là Sol Campbell và hè này, họ có thể sở hữu Cole mà không tốn một xu chuyển nhượng. Nên nhớ, Ashley Cole ở tuổi 33 được đánh giá cao hơn hẳn so với Campbell ở tuổi 36 khi tái hồi Arsenal năm 2010.

Trước đó, Mourinho đã công khai bày tỏ sự không hài lòng khi Cole bị bắt gặp đang nhậu nhẹt với một số cầu thủ Arsenal trước đêm Giáng sinh. Vấn đề là vụ bù khú ấy diễn ra trước trận derby giữa hai đội, và rõ ràng đó là một hành động thiếu khôn ngoan của hậu vệ này.

Trong số ba gương mặt kỳ cựu của Chelsea thì Lampard và Terry đều chuẩn bị được tưởng thưởng bằng những bản hợp đồng mới, tất nhiên, chỉ có thời hạn ngắn, nhưng Ashley Cole thì không thấy đả động gì. Ở hoàn cảnh hiện tại, Ashley Cole chỉ còn biết cố gắng tận dụng những cơ hội nhỏ nhoi của mình để còn gây ấn tượng với Roy Hodgson bởi chỉ còn vài tháng nữa là tới VCK World Cup 2014.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X