Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole sẵn sàng "tiếp đón" các fan cũ

Thứ Bảy 09/12/2006 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đây không lâu, họ còn hào hứng vỗ tay mỗi khi Cole lên bóng nơi góc trái, nhưng bây giờ, hậu vệ mới chuyển về Chelsea hiểu rằng, các fan Arsenal, những người từng coi anh là thần tượng sẽ không tiếc những tiếng la ó, thậm chí chửi rủa trong trận đấu tới khi anh lần đầu tiên quay mũi giáo chống lại "pháo thủ".

Từng được coi là niềm tự hào ở Arsenal khi hầu như là cầu thủ duy nhất được đào tạo từ chính CLB có tên trong đội hình xuất phát "đa quốc gia" của Wenger, nhưng mối quan hệ của Ashley Cole với đội bóng cũ và các cổ động viên đã hoàn toàn sụp đổ.

Ashley Cole thời còn "tung hoành" ở Arsenal

Đã có nhiều cầu thủ trước đó dứt áo ra đi để đến đối thủ không đội trời chung với đội bóng cũ của mình. Campbell cũng đã nhận sự sỉ vả khi bỏ Spur sang đầu quân cho Arsenal, Figo nhận "cái thủ lợn" khi rời Barcelona mà lại chọn điểm đến là Real Madrid, nhưng xét cho cùng họ cũng đã tìm cách ra đi thật bí mật, chứ không công khai, thậm chí tìm mọi cách để chuồn khỏi Arsenal như Ashley Cole.

Lý do được tuyển thủ quốc gia Anh này đưa ra là "sự phản bội và coi thường anh" của Arsenal khi chỉ  đưa ra đề nghị 55.000 bảng anh cho mức lương tuần của anh. Sau đó là cuộc gặp bí mật với Chelsea bị phanh phui và bị Arsenal đưa lên FA khiến cả Chelsea và Cole đều phải nhận những án phạt nặng.

Thế là Cole tìm mọi cách đi khỏi đội bóng đã đào tạo ra mình. Cuối cùng mọi chuyện cũng được giải quyết trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè với việc Chelsea chịu các William Gallas và 5 triệu bảng để có hậu vệ trái mà họ theo đuổi từ lâu. Nhưng cũng cần nói thêm, Cole đã không quên trả thù CLB cũ bằng việc phanh phui những vấn đề tồn tại trong đội bóng ngay ở cuốn tự truyện bán khá chạy của mình.

Giờ đây, Cole đã sẵn sàng cho lần "đối mặt" sắp tới với CLB cũ

Bởi vậy, chẳng khó hiểu khi các fan Arsenal coi thần tượng cũ thành "kẻ hám tiền", "tên phản bội", và thậm chí trận đấu tới dù ở trên sân Chelsea vẫn sẽ là cơ hội để họ "đáp lễ" xứng đáng những gì Cole đã làm.

Jens Lehmann, đồng đội cũ của Cole cũng không quên thêm dầu vào lửa khi khẳng định, cầu thủ này đáng phải nhận những sự la ó của cổ động viên trong trận derby London tới đây: Tuy nhiên, hậu vệ trái hiện nay của Chelsea tỏ ra khá bình thản trước viễn cảnh không lấy gì làm dễ chịu sắp tới.

Anh phát biểu: "Có nhiều người đồng ý với những việc tôi đã làm, còn nhiều người thì không. Tôi ra đi chẳng phải vì tiền, đơn giản là họ (Arsenal) không tỏ ra là muốn có tôi nữa. Trong cuộc sống, nếu một người chuyển chỗ làm thì đó là điều hết sức bình thường, nhưng là cầu thủ bóng đá thì lại khác. Bạn sẽ bị gắn mác phản bội, hám tiền. Chẳng dễ dàng gì nhưng đời cầu thủ là vậy. Mà thật ra, nếu có ở lại đó thì chắc tôi cũng phải nhận điều tương tự. Tôi đã phải hứng chịu trong suốt mùa giải trước và đã quen rồi. Nó chỉ làm tôi mạnh mẽ hơn mà thôi, hy vọng lần này cũng vậy".

Đáng ra, lần này Cole cũng có người "chia lửa" khi các fan Chelsea cũng đã rầm rộ chuẩn bị để "đón chào" ngày trở về của Gallas, nhưng có thể hậu vệ thép một thời của Chelsea sẽ "trốn" được 90 phút kinh hoàng tại ngôi nhà cũ Stamford Bridge bởi anh đang bị chấn thương.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X