Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole: Rời Chelsea, có dám trở lại Arsenal?

Thứ Tư 14/05/2014 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Ashley Cole ở Chelsea đang bị đặt dấu hỏi khi ban lãnh đạo vẫn chưa đả động gì đến hợp đồng mới. Trong trường hợp hậu vệ trái này phải rời sân Stamford Bridge, thì anh cũng không thiếu lựa chọn cho bến đỗ mới.

Cả M.U và Man City đều muốn có Ashley Cole
 

Những ngày vừa qua quả là không dễ chịu chút nào cho hậu vệ 33 tuổi này. Suốt cả mùa bóng Cole phải làm bạn với ghế dự bị, khi Cesar Azpilicueta, một người vốn xuất thân đá hậu vệ cánh phải lại chơi quá tốt trong vai trò mới. Chưa kịp nguôi nỗi đau từ Chelsea, thì HLV Roy Hodgson lại bồi thêm đòn nữa vào Cole với quyết định gạch tên cầu thủ này ra khỏi danh sách 23 cầu thủ góp mặt ở World Cup 2014 tại Brazil.

Đó quả là một trái đắng với người từng là hậu vệ trái tốt nhất của xứ sương mù hơn một thập kỷ qua, cũng như là một trong số các hậu vệ trái hay nhất thế giới. Phản ứng đầu tiên của Cole đó chính là tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Nhưng ở cấp độ CLB, anh cũng bơ vơ.

Nếu muốn ở lại nước Anh, Cole có thể tìm đến ba đội bóng Man City, Arsenal hay Liverpool, khi Man United gần như sắp chiêu mộ Luke Shaw của Southampton. Arsenal là đội bóng cần Cole nhất. Họ vẫn cần một hậu vệ trái, khi Kieran Gibbs thường xuyên dính chấn thương, còn Nacho Monreal lại chơi phập phù. Liệu Cole có dám quay lại đội bóng nơi mà các cổ động viên từng mỉa mai gọi anh là “Cashley”, ám chỉ lý do anh rời Arsenal tới Chelsea chỉ vì đồng lương tốt hơn hay không?

Cũng không nên loại trừ khả năng Cole sẽ thử sức ở bên ngoài lãnh thổ nước Anh. Năm 2006, trong cuốn tự truyện cá nhân có tựa đề “My Defence” (tạm dịch: hàng thủ của tôi) anh có viết: “Tôi rất thích những ý tưởng của các đội bóng Châu Âu. Hãy hỏi bất cứ cầu thủ nào giàu tham vọng, họ sẽ đều nghĩ thế. Không có gì thú vị hơn được khoác áo những đội bóng lớn như đứa trẻ mơ những giấc mơ hoang đường, về Real Madrid, về Barcelona, Juventus, hoặc Inter Milan”.

HLV hiện thời của Real Madrid, Carlo Ancelotti, rất quan tâm đến Cole. Ông từng có thời gian làm việc cùng hậu vệ 33 tuổi này từ năm 2009 đến 2011 trong giai đoạn dẫn dắt Chelsea. Họ cùng nhau giành cú đúp vô địch Premier League và Cúp FA vào năm 2010.

Ngoài ra, Inter Milan cũng sẵn sàng chào đón Cole trong nỗ lực tìm lại ánh hào quang xưa. Cũng không thể không nhắc đến nước Mỹ, với hai đội bóng New York Red Bulls và LA Galaxy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X