Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole: Phản bội Arsenal, phản bội tiếp Chelsea, chọn Man Utd?

Thứ Ba 16/10/2012 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Ashley Cole đang trở nên ngày càng bấp bênh ở cả Chelsea lẫn màu áo ĐT Anh. Anh đang ngày một rời xa Stamford Bridge khi vừa từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Vị trí ở "Tam sư" cũng bị đe dọa trước sự vươn lên của Leighton Baines. Phải chăng, thời kì đỉnh cao của hậu vệ này đang sắp sửa đi qua?

Thay Drogba được thì thay Cole được

Như bao đội bóng khác tại Premier League, Chelsea đang thực hiện chính sách chỉ kí hợp đồng 1 năm với các cầu thủ trên 30 tuổi. Vì chính sách ấy, Drogba đã ngậm ngùi ra đi. Bây giờ, những cái tên khác như Lampard hay Ashley Cole cũng đang ở tình trạng tương tự. Họ đều đã hơn 30 tuổi, bị coi là “hàng quá đát” trong mắt tỷ phú người Nga Roman Abramovich, và phải sẵn sàng tư thế tìm chốn khác dưỡng già. Nguồn ngân sách dồi dào của Abramovich đủ sức giúp The Blues tìm những gương mặt khác trẻ trung hơn. Khi đã thay Drogba được thì Chelsea chẳng sợ gì nếu mất Cole. Trước mắt, nhà ĐKVĐ Châu Âu hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Ryan Bertrand, người đang chơi mỗi lúc một tiến bộ.

ashley cole
ashley cole

Lên ĐT Anh, tình hình cũng chẳng có gì sáng sủa hơn. Cole sẽ gặp không nhiều khó khăn khi gia nhập “CLB 100" khi anh đã đá 98 trận cho tuyển Anh. Nhưng trong tương lai gần, anh có thể mất vị trí chính thức. Leighton Baines đang trở thành mối đe dọa thường trực khi chơi khá thành công trong trận gặp San Marino cuối tuần qua. Bên cạnh đó, người đồng đội Ryan Bertrand cũng là một lựa chọn khác của HLV Roy Hodgson. Dù cho cựu HLV West Brom lên tiếng trấn an rằng ông muốn Cole dưỡng sức cho chuyến làm khách tới Ba Lan vào đêm nay, không có gì lấy làm đảm bảo việc liệu anh có còn hữu ích ở ĐT Anh trong tương lai hay không

Liệu có đến Old Trafford?

Với động thái từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng, coi như Cole đã đặt một chân rời khỏi Chelsea. Vấn đề với anh bây giờ là chọn lựa đích đến nào: Man Utd, Real Madrid hay PSG? M.U đang cần một phương án hữu hiệu cho vị trí hậu vệ trái khi Evra sa sút phong độ nghiêm trọng còn Buttner lại quá non để trở thành lựa chọn số 1. Khả năng tái ngộ với Jose Mourinho thì có vẻ thấp khi Real đang có 2 hậu vệ trái đẳng cấp là Marcelo và Coentrao.

Một đích đến tiềm năng khác là gã nhà giàu mới nổi PSG. Ở đó, Cole cũng có dịp đoàn tụ với một người thầy cũ khác, Carlo Ancelotti. Đội bóng của thủ đô nước Pháp vẫn chưa có dấu hiệu nào của việc ngừng tăng cường lực lượng. Họ chắc chắn sẽ cần một hậu vệ cánh trái kinh nghiệm như Cole nhằm tạo bàn đạp hướng tới đấu trường Châu Âu.

Tuy vậy, cửa để Ashley Cole ra nước ngoài thi đấu xem chừng vẫn sáng hơn so với việc ở lại Premier League khoác áo M.U. Lý do của vấn đề nằm ở một chữ: tiền. Chúng ta còn nhớ lý do khiến cho Ashley Cole sẵn sàng rời Arsenal để gia nhập kình địch cùng thành phố Chelsea. Đó là việc Arsenal không đồng ý nâng cao hơn nữa khoản tiền lương 55.000 bảng/tuần trong lời đề nghị của mình. Trong khi đó, The Blues tỏ ra hào phóng hơn khi sẵn sàng trả gần gấp đôi con số đó, tức 90.000 bảng/tuần. Điều này khiến không ít cổ động viên The Gunners điên tiết và thậm chí đã có một clip được tung lên trang Youtube gọi cầu thủ này là "Cashley Cole", ám chỉ thái độ hám tiền của hậu vệ 31 tuổi này.

Soi chiếu vào điều đó, sẽ khó có hy vọng M.U sẵn sàng trả mức lương khủng để lôi kéo Ashley Cole nhất là khi Qủy đỏ cũng không thật sự dồi dào về tài chính. Vì thế, nếu ra đi, Ashley Cole nhiều khả năng sẽ tìm bến đỗ ở một đội bóng nước ngoài, và có lẽ PSG là lựa chọn tốt nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X