Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole muốn hóa giải "thù hận" với Rio Ferdinand

Thứ Tư 26/09/2012 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Bất chấp việc đã từng bị người đồng đội cũ "sỉ vả" vì đã đứng ra làm chứng cho Terry thoát tội trước tòa song mới đây hậu vệ cánh trái của Chelsea- Ashley Cole đã lên tiếng cho rằng anh luôn sẵn sàng chơi bóng cùng Rio Ferdinand trong màu áo Tam Sư.

Những ngày gần đây, vụ lùm xùm về phân biệt chủng tộc liên quan đến John Terry và Anton Ferdinand lại đang nóng trở lại. Mặc dù Terry đã được tuyên trắng án trong phiên tòa dân sự song FA vẫn chưa muốn bỏ qua cho thủ quân của Chelsea. Được biết, sắp tới cả Terry cũng như Anton Ferdinand sẽ được mời đến một buổi chất vấn để làm rõ vấn đề và nếu bị FA buộc tội, Terry sẽ phải đối diện với một án phạt nặng (mà theo nhiều người là còn "khủng khiếp" hơn những gì Luis Suarez từng phải nhận vì lỡ dại miệng với Patrice Evra).

Ferdinand, Ashley Cole và John Terry ở ĐT Anh
Ferdinand, Ashley Cole và John Terry ở ĐT Anh
Trước sức ép lớn từ LĐBĐ Anh, mới đây John Terry đã tuyên bố từ giã ĐTQG để chỉ tập trung cho Chelsea. Hẳn người cảm thấy hụt hẫng nhất vào lúc này chính là HLV Tam Sư. Sự ra đi của John Terry đang mang đến cho cựu HLV Fulham và Liverpool bài toán nan giải về hàng thủ của tuyển Anh. Gary Cahill và Joleon Lescott thì chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau và độ ăn giơ là chưa có. Chris Smalling và Phil Jones - bộ đôi trung vệ đang khoác áo Man Utd thì còn quá non kinh nghiệm và đều đang gặp chấn thương. Có thể nói, khả năng tiến bộ của các cầu thủ kể trên là vẫn còn khi trừ Joleon Lescott, những cầu thủ còn lại đều còn rất trẻ.

Tuy nhiên, điều mà HLV Roy Hodgson đặc biệt cần vào lúc này chính là một thủ lĩnh thực sự nơi hàng phòng ngự. Và xét về tuổi đời, cũng như tuổi nghề, hiện chỉ có Rio Ferdinand là xứng đáng với vị trí thủ lĩnh mà John Terry để lại. Dù hiện tại, HLV tuyển Anh vẫn đang cố tình "ngó lơ" trung vệ của Man Utd tuy nhiên việc ông gọi anh trở lại thi đấu cho quốc gia trong những trận đấu khó khăn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Và để tránh những xích mích không đáng có trong phòng thay đồ của đội bóng Tam Sư, Ashley Cole- người đã bị anh em nhà Ferdinand ghét lây vì bênh vực John Terry, nay đã lên tiếng hóa giải thù hằn với Rio Ferdinand. Theo hậu vệ đang khoác áo Chelsea thì mọi chuyện nên trôi vào quá khứ để tránh làm mất tình đồng đội.

Mặc dù chưa rõ phản hồi của Rio Ferdinand như thế nào song nhiều khả năng trung vệ của Man Utd sẽ chẳng chấp nhận lời làm hòa "nửa vời" này của Ashley Cole. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì sắp tới, Ashley Cole sẽ lại một lần nữa đứng ra làm chứng bênh vực cho John Terry trong phiên điều trần của FA.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X