Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ashley Cole lên tiếng xin lỗi vì chửi FA trên Twitter

Thứ Bảy 06/10/2012 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Ashley Cole của Chelsea mới đây thừa nhận anh rất hối hận vì đã đăng lên Twitter những lời lẽ không hay liên quan tới FA và vụ đồng đội Terry phân biệt chủng tộc.

"Tôi vừa kết thúc buổi tập thì thấy trên TV người ta viết lại những gì Ủy ban FA đã viết trong bản danh sách", Cole viết trong một thông báo được đăng tải trên trang chủ của Chelsea. "Tôi đã rất giận dữ, và viết lên Twitter những cảm xúc của mình giữa lúc không thực sự kiềm chế. Tôi xin lỗi FA vì những bình luận không hay của mình".

Trước đó, FA đưa ra bằng chứng khiến họ quyết định chỉ phạt Terry 4 trận treo giò thay vì 8 như đã từng áp dụng với Luis Suarez, dù cả hai ban đầu đều bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc. Trong bản danh sách này còn có một phần nhỏ gọi là "sự thay đổi trong những chứng cứ của Ashley Cole", trong đó đặt dấu hỏi về độ tin cậy của những thông tin mà Cole đưa cho FA ban đầu.

cole
cole

Không lâu sau khi FA đưa ra bằng chứng này, Cole đã đưa ra những lời lẽ rất mạnh mẽ trên tài khoản Twitter của anh. "Hahahahaa, làm tốt lắm FA. Thế nghĩa là tôi đã nói dối, đúng không, hả #MỘT-LŨ-NGU". Dòng tweet này đã được đăng lại 19.000 lần trước khi Cole quyết định xóa.

Như đã biết, những bằng chứng mà Cole đưa ra đã có tác động quan trọng tới việc Tòa Westminster tuyên bố Terry vô tội trong phiên xét xử hồi tháng Bảy. Tuy nhiên, hồi cuối tuần trước, Ủy ban kỷ luật của FA lại quyết định phạt Terry treo giò 4 trận, và một khoản tiền, vì đã có những hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, hậu vệ của QPR.

Ủy ban của FA cũng thấy rằng có sự khác biệt lớn giữa những thông tin ban đầu mà Cole đưa ra cho FA, về việc anh đã nghe Ferdinand nói những lời không hay với Terry, với những thông tin mà anh cung cấp sau đó. Cụ thể hơn, Cole đã không đề cập tới từ "đen" trong lần trả lời đầu tiên với FA vào ngày 28/10. Nhưng đến ngày 3/11, thư ký của Chelsea là David Barnard lại yêu cầu FA thêm đúng từ "đen" vào những gì Cole đã nói, với tuyên bố Cole có thể đã nghe Ferdinand dùng từ này.

Hỏi về tweet của Cole, HLV trưởng Chelsea - Roberto Di Matteo cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét lại thật kĩ tweet. Nhưng bản thân tôi không nghĩ rằng các cầu thủ đang làm điều gì vượt quá tầm kiểm soát." Sau khi John Terry được xử trắng án trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton, Rio Ferdinand đã sử dụng mạng xã hội Twitter để sỉ vả Ashley Cole. Ferdinand dùng thuật ngữ “choc ice" đối với Ashley Cole, ám chỉ những người da màu "mất gốc", bề ngoài thì là người da màu những bên trong đã trở thành người da trắng!

Mặc dù trung vệ M.U một mực khẳng định rằng anh chỉ có ý nói Ashley Cole là kẻ giả dối, nhưng FA thì lại không nghĩ thế. FA tuyên bố án phạt: “Rio Ferdinand bị phạt 45.000 bảng vì những hành động không phù hợp liên quan đến bình luận trên Twitter…Chúng tôi nhận thấy những bình luận của anh ta mang tính kỳ thị màu da, nguồn gốc và chủng tộc”.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X